Sang nhà hàng xóm chơi, bé trai 2 tuổi bị chó cắn nát vùng đầu và mặt

Sang nhà hàng xóm chơi, một bé trai 2 tuổi ở Nghệ An bị chó cắn, tổn thương nghiêm trọng vùng đầu và mặt, lộ cả xương sọ, xương thái dương.

Ngày 5/9, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi 2 tuổi bị chó cắn tổn thương nghiêm trọng vùng đầu và mặt.

Trước đó, vào khoảng 11h40' ngày 4/9, bệnh viện tiếp nhận bé trai H.A.T. (2 tuổi, trú thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn, mất nhiều máu với vết thương rách toạc trên đầu, lộ rõ xương thái dương, xương sọ kèm nhiều vết cắn sâu, rải rác vùng má và đầu.

Sang nhà hàng xóm chơi, bé trai 2 tuổi bị chó cắn nát vùng đầu và mặt-1
Y bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi.

Người nhà bệnh nhi cho biết, khi sang nhà hàng xóm chơi, bé T. không may bị chó của nhà hàng xóm tấn công, cắn nhiều vết trên mặt và đầu.

Phát hiện sự việc, người thân vội đưa cháu bé đến trạm y tế để băng bó vết thương rồi nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vì vết thương quá nặng, bé T. nhanh chóng được chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm, chụp chiếu và hội chẩn chuyên khoa Răng Hàm Mặt, Chấn thương Chỉnh hình. Bệnh nhi ngay sau đó được chuyển đến khoa Gây mê hồi sức để phẫu thuật cấp cứu, xử trí vết thương.

SSang nhà hàng xóm chơi, bé trai 2 tuổi bị chó cắn nát vùng đầu và mặt-2
Những vết thương trên vùng đầu và mặt của bé trai sau khi bị chó cắn.

Bác sỹ Nguyễn Quang Hà, khoa Răng Hàm Mặt (phẫu thuật viên chính của ca mổ) cho biết:

"Cháu bé bị vết thương rách toạc hết cả mảng da đầu, lộ cả xương thái dương, xương sọ, chảy máu nhiều và có 2 vết thương lớn ở vùng má bên phải. Ê kíp đã tiến hành mổ cấp cứu, cắt lọc tổ chức phần bị hoại tử rồi khâu tạo hình lại vết thương... Sau hơn 2 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công".

Đến hôm nay, 5/9, cháu bé được tiến hành tiêm phòng vắc xin ngừa bệnh dại. Được biết, cháu bé có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Sau khi biết được thông tin này, Bệnh viện Sản Nhi đã kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ kịp thời.

Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An khuyến cáo, nếu bị chó cắn, gia đình nên rửa sạch vết thương, sơ cứu sau đó đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.

Vì bệnh dại chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và tỉ lệ tử vong là 100% nên gia đình phải đưa trẻ đi tiêm phòng dại trong vòng 24h và càng sớm càng tốt, nhất là với những vết thương vùng đầu mặt, cổ vì gần thần kinh trung ương.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sang-nha-hang-xom-choi-be-trai-2-tuoi-bi-cho-can-nat-vung-dau-va-mat-162210509210430468.htm

chó cắn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.