Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội

Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) vừa thông báo kế hoạch cắt điện trên toàn TP Hà Nội trong tuần này (30/5-4/6).

Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội-1

Trong tuần này, nhiều nơi tại Hà Nội sẽ bị tạm ngừng cấp điện trong một số ngày và khung giờ nhất định. Ảnh: EVN.

Theo đó, nhiều nơi trên địa bàn các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông... sẽ tạm ngừng cấp điện trong một số ngày và khung giờ nhất định.

Trong danh sách, các doanh nghiệp, trường học hay bệnh viện đã có lịch chủ động đề nghị cắt điện để bảo trì hoặc bảo dưỡng thiết bị trạm biến áp nội bộ mà các đơn vị này tự đầu tư. Lịch xin cắt điện của các đơn vị này đã được gửi trước cho ngành điện một tuần.

Bên cạnh đó, nhiều khu vực dân cư tại một số quận trung tâm cũng nằm trong danh sách. Chẳng hạn, ngày 31/5, tại quận Hoàn Kiếm, nhiều hộ dân trên phố Lê Thánh Tông, Trần Hưng Đạo, Đinh Công Tráng mất điện từ 5h đến 6h30.

Tại quận Hai Bà Trưng, Hà Đông, lịch mất điện chủ yếu trong ngày 1-2/6, thời gian mất điện khoảng 1 giờ. Tại quận Thanh Xuân, chỉ một số ít hộ dân mất điện trong ngày 2/6.

Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội-2Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội-3Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội-4Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội-5Sắp cắt điện nhiều nơi ở trung tâm Hà Nội-6


Thời gian gần đây, một số khu vực tại Hà Nội bị cắt điện trong bối cảnh nắng nóng. Bị cắt điện khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân gặp ảnh hưởng. Hiện nay, lịch cắt điện đã được các đơn vị cung cấp điện cập nhật chi tiết trên Internet.

Người dùng có thể cập nhật lịch cắt điện để chủ động sắp xếp công việc thông qua website, ứng dụng hoặc tài khoản Zalo của công ty cung cấp điện tại khu vực.

EVN khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (khung giờ 11-14h và 18-23h hàng ngày) và không sử dụng nhiều thiết bị điện cùng một lúc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sap-cat-dien-nhieu-noi-o-trung-tam-ha-noi-post1435414.html?fbclid=IwAR3DaZMLxKUmGGPCOtJqXg_RXc3TE4kvZDDlsNLSCZNd7gsV-RnwLX2oyUg

Cắt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.