Sập mỏ đá tại Thanh Hóa: Tìm thấy 2 nạn nhân cuối cùng

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) xác nhận đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7 và 8 còn lại trong vụ sập mỏ đá kinh hoàng

Cuối giờ chiều 23.1, thông tin từ đội cứu hộ, cứu nạn tại mỏ đá Hang Cá - Đá Cao, xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa, cho biết: lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân còn lại bị kẹt trong đống đá bị sập tại mỏ đá nêu trên.

Chiều tối nay (23.1), ông Nguyễn Văn Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa), xác nhận với phóng viên Dân Việt, đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 7 và 8 còn lại trong vụ sập mỏ đá kinh hoàng xảy ra ngày 22.1, tại khu vực núi đá Hang Cá - Đá Cạo, thuộc xã Yên Lâm, huyện Yên Định.

Theo đó, nạn nhân Trần Văn Năm (53 tuổi), quê ở xã Yên Lâm, huyện Yên Định đã được lực lượng cứu hộ, cứu nạn tìm thấy trong đống đổ nát lúc hơn 17h chiều cùng ngày. “Do trời sắp tối, thời tiết mưa và rét buốt, nên chúng tôi đã đề nghị lực lượng tìm kiếm cứu nạn kết thúc công việc cứu hộ vào lúc 17h30. Gia đình nạn nhân và các cơ quan chức năng đã thống nhất lập biên bản, tiến hành khâm liệm thi thể nạn nhân để đưa về mai táng theo phong tục địa phương”- ông Bình cho biết.

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân suốt đêm. Ảnh: Hồng Đức.

Trước đó khoảng hơn 1 giờ, thông tin từ đội cứu hộ, cứu nại tại mỏ đá Hang Cá - Đá Cao, tại xã Yên Lâm, huyện Yên Định, Thanh Hóa cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vừa tìm thấy thi thể của nạn nhân Phạm Văn Phi (23 tuổ), quê ở xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, bị kẹt trong đống đá bị sập tại mỏ đá nêu trên.

Như vậy, vụ tại nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại mỏ đá Hang Cá- Đá Cạo do doanh nghiệp tư nhân Tuấn Hùng quản lý và khai thác xảy ra ngày 22.1, vừa qua đã cướp đi tất cả 8 mạng người.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân Việt, trên địa bàn huyện Yên Định hiện nay đang có hơn 30 doanh nghiệp khai thác đá. Trước đây, tại một số mỏ đá cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, khiến nhiều người tử vong.

Như Dân Việt đã đưa tin, trước đó, vào ngày 22.1, tại mỏ đá Hang Cá - Đá Cao, thuộc xã Yên Lâm, huyện Yên Định (Thanh Hóa), xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, khiến 8 người thương vong. Trong số những nạn nhân nêu trên, có 3 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, tất cả các nạn nhân đều không qua khỏi khi đưa đến bệnh viện cấp cứu. Còn lại 5 người khác bị đá vùi lấp ngay khu vực mỏ, khiến cho cả 5 người tử nạn.

Sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa, huyện Yên Định đã điều động hàng trăm chiến sỹ quân đội, công an cùng thiết bị, máy móc đến hiện trường để giải cứu những người bị nạn.

Tuy nhiên, trong suốt đêm 22.1, mọi nỗ lực của lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng không thể tách được những khối đá khổng lồ để tìm kiếm hai thi thể còn mắc kẹt trong đống đổ nát. Sau gần hai ngày đêm, lực lượng chức năng mới tìm thêm được một thi thể còn lại bị vùi lấp trong các đống đá khổng lồ.

Máy móc thiết bị tìm kiếm nạn nhân.
 
Những khối đá khổng lồ đổ sập khiến việc tìm kiếm nạn nhân vô cùng khó  khăn.
 

 

Đám tang đẫm nước mắt đưa tiễn nạn Trương Văn Danh, ở xã Thiết Ống, huyện miền núi Bá Thước vào chiều 23.1.

 
Theo Hồng Đức (Dân Việt)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.