Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Bố lặng lẽ xem lại tin nhắn cuối cùng của con

Trước khi xảy ra sự cố dẫn đến hy sinh, Đại úy Nguyễn Cảnh Cường đã gửi một tin nhắn về cho gia đình thông báo về việc đang vào vùng lũ để cứu hộ, cứu nạn.

Nghe tin lực lượng chức năng đã tìm thấy các thi thể Đại úy Nguyễn Cảnh Cường, Đại đội trưởng Đại đội 6, Lữ đoàn 80, Quân khu IV, rất đông người dân, chính quyền địa phương cùng đồng đội đã đến gia đình để chia sẻ động viên và giúp họ chuẩn bị hậu sự.

Trong ngôi nhà chật kín người nhưng ông Nguyễn Cảnh Anh (SN 1961, bố Đại úy Cường) vẫn chỉ ngồi lặng lẽ ở một góc. Thỉnh thoảng, ông lấy điện thoại ra nhìn mãi vào dòng tin nhắn của con.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Bố lặng lẽ xem lại tin nhắn cuối cùng của con-1
Rất đông người dân đến chia buồn với gia đình

Đại úy Nguyễn Cảnh Cường sinh ra trong gia đình có truyền thống theo nghiệp binh. Sau khi tốt nghiệp THPT, Đại úy thi đậu vào trường Sỹ quan thông tin. Năm 2014, Cường về nhận công tác tại Quân khu IV, giữ chức vụ Trung đội trưởng. Sau đó, Cường giữ chức vụ Trung đội phó rồi lên chức Đại đội trưởng.

Vào tháng 12/2019, Cường cưới vợ. Tuy nhiên, do công việc nên vợ chồng không mấy khi được gần nhau. Theo quy định tuần được về nhà 2 ngày nhưng Đại úy Cường thường nhường cho đồng đội có việc gấp nên có khi 2 tháng mới được gặp vợ.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Bố lặng lẽ xem lại tin nhắn cuối cùng của con-2
Ông Anh mở lại điện thoại xem những tin nhắn cuối cùng của con

Miền Trung chìm trong biển nước. Thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế) sạt sở, công nhân gặp nạn, đồng chí Cường cùng đồng đội nhận lệnh vào thiên tai, nguy hiểm.

Ông Anh nhớ lại: "Chiều ngày 12/10, con vẫn nhắn tin cho tôi nói "con đang ở trên xe lội nước vào vùng lũ bố ạ". Nhưng tiến vào sâu, đường ngập, sạt lở nặng, xe không đi được, phải đi bộ, chuẩn bị vào vùng sóng yếu. Từ đó thì không thấy tin nhắn, cuộc gọi nào nữa".

Đến khoảng 23h cùng ngày ông nhắn thêm tin nữa nhưng cũng không thấy phải hồi của con trai. Đến khi báo đài đưa thông tin về vụ sạt lỡ, ông mới bàng hoàng.

Nhìn những dòng tin nhắn cuối của con, ông Anh khóc không thành tiếng. Người thân phải dìu ông Anh vào nhà nằm nghỉ ngơi. Nhìn ông Anh nhiều người không thể cầm được nước mắt.

Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Bố lặng lẽ xem lại tin nhắn cuối cùng của con-3
Đại úy Nguyễn Cảnh Cường chụp ảnh cưới cùng vợ.

Được biết, xét đề nghị của Ban Thanh niên Quân đội, Trung ương Đoàn quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai đồng chí là Thiếu tá Tôn Thất Bảo Phúc (SN 1986, Trưởng ban công binh, Phòng tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế) và Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường (SN 1991, Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn thông tin 80, Quân khu 4).

Hai đồng chí đã có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc, hy sinh trong khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 6 và mưa lớn ở miền trung vừa qua.

Ngày 15/10, bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá cho 2 cán bộ này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sat-lo-thuy-dien-rao-trang-3-bo-lang-le-xem-lai-tin-nhan-cuoi-cung-cua-con-162201610172758399.htm

Thủy điện Rào Trăng 3

Lũ lụt

mưa lũ

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.