Sau 1 ngày chống gậy ra toà, cựu thứ trưởng Cao Minh Quang nhập viện cấp cứu

Sau ngày đầu xét xử, luật sư cựu thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho biết cựu thứ trưởng Bộ Y tế đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu

Ngày 21-11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm, xét xử cựu thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang và 7 bị cáo khác trong vụ án mua nguyên liệu thuốc để phòng, chống dịch cúm A/H5N1, gây thất thoát 3,8 triệu USD.

Sau 1 ngày chống gậy ra toà, cựu thứ trưởng Cao Minh Quang nhập viện cấp cứu-1

Tối cùng ngày 21-11, luật sư bào chữa tại phiên toà của bị cáo Cao Minh Quang cho biết cựu thứ trưởng Bộ Y tế đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu. Do đó, bị cáo Quang đã ủy quyền cho những người bào chữa thay mặt mình tại tòa từ ngày mai 22-11.

Hồ sơ bệnh án do Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận ông Quang bị bệnh u não vùng xoang hang trái từ 2005 và tháng 11-2021, chụp MRI não ghi nhận tổn thương có kích thước khoảng 30x15 mm. Cựu thứ trưởng được tư vấn điều trị bằng xạ phẫu Gamma tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau 1 ngày chống gậy ra toà, cựu thứ trưởng Cao Minh Quang nhập viện cấp cứu-2
Luật sư phải dìu ông Cao Minh Quang đến toà

Sáng cùng ngày, bị cáo Cao Minh Quang chống gậy, luật sư phải dìu đến toà. Bị cáo đi lại gặp nhiều khó khăn.

Trong phần xét hỏi hôm nay 21-11, bị cáo Cao Minh Quang trình bày bị cáo đã phải cố gắng hết sức để tham dự phiên toà. "Từ sáng đến giờ tôi rất mệt, choáng, đau đầu, mong Hội đồng xét xử (HĐXX) cho phép bị cáo được trở về bệnh viện. Vòng của bệnh viện vẫn còn đây, mong HĐXX xem xét"- bị cáo bày tỏ.

Luật sư của cựu thứ trưởng cũng thông báo sức khỏe bị cáo Quang không được tốt, xin HĐXX cho bị cáo này quay lại bệnh viện. Trước những đề nghị trên, chủ tọa Vũ Quang Huy cho phép cựu thứ trưởng Cao Minh Quang được ra khỏi phòng xét xử để nghỉ ngơi; nếu bị cáo không đủ sức khoẻ để tiếp tục hầu toà, luật sư sẽ có đề nghị và khi đó HĐXX sẽ xem xét sau.

Theo cáo buộc, cựu thứ trưởng Cao Minh Quang được giao làm trưởng ban chỉ đạo giải quyết những vấn đề liên quan thuốc Tamiflu, nguyên liệu và thuốc Oseltamivir. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, sau khi kiểm tra các vấn đề liên quan, bị cáo này phát hiện Dược phẩm Cửu Long còn nợ nhà cung cấp hơn 3,8 triệu USD song không chỉ đạo tiếp tục làm rõ.

Bộ Tài chính tiếp tục có công văn đề nghị Bộ Y tế làm rõ nhưng cựu thứ trưởng vẫn không làm hết chức trách, nhiệm vụ được giao, để cho Dược phẩm Cửu Long này biển thủ và sử dụng số tiền hơn 3,8 triệu USD.

Theo Nld.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/sau-1-ngay-chong-gay-ra-toa-cuu-thu-truong-cao-minh-quang-nhap-vien-cap-cuu-20221121182751091.htm

cấp cứu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.