Sau lệnh đóng cửa quán bar, karaoke Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động cơ sở game online, rạp chiếu phim, massage để phòng Covid-19

Thành phố đặt mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất người bệnh lây nhiễm, không được để ổ dịch bùng phát.

Theo thông báo mới nhất, Ban Chỉ đạo Công tác phòng chống dịch yêu cầu UBND các quận huyện thị xã tuyên truyền các quán bar, karaoke, vũ trường, game online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tạm dừng hoạt động, đến hết tháng 3/2020, để phòng dịch Covid-19.

Một số chương trình tạm hoãn hết tháng 3

UBND TP Hà Nội giao Sở Du lịch phối hợp với UBND các quận huyện, thị xã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn tạo điều kiện để khách du lịch người Việt Nam, người nước ngoài du lịch tại các tỉnh/thành phố khác về Hà Nội được lưu trú tại các cơ sở lưu trú, khách sạn; yêu cầu tất cả các khách lưu trú phải khai báo y tế theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Sau lệnh đóng cửa quán bar, karaoke Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động cơ sở game online, rạp chiếu phim, massage để phòng Covid-19-1
Các quán bar, vũ trường đều bị tạm dừng

Thành phố đặt mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất người bệnh lây nhiễm, không được để ổ dịch bùng phát. Chuẩn bị cơ sở vật chất, tuyên truyền người dân với những tình huống dịch bệnh, từng cấp độ khác nhau có biện pháp xử lý khác nhau, xây dựng phương án cấp độ cao nhất.

Dừng đón khách tham quan

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu tất cả các khách sạn, cơ sở lưu trú, công ty du lịch trên địa bàn Thành phố phải rà soát tất cả khách du lịch đến từ các vùng dịch, đặc biệt khách từ Châu Âu, Anh, Italia… đến Hà Nội đều phải cung cấp thông tin lịch trình từ ngày 01/3 đến nay (nếu có dấu hiệu ho, sốt, mệt mỏi thì phải đưa đi cách ly ngay tại cơ sở y tế).

Các Trung tâm di tích Lịch sử - Văn hóa trên địa bàn thành phố tạm thời dừng đón khách thăm quan đến hết tháng 3/2020 để tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh (Covid-19); tuyên truyền đến nhân dân hạn chế đến mức tối đa việc tụ tập đông người tại các đám giỗ, đám cưới.

Sau lệnh đóng cửa quán bar, karaoke Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động cơ sở game online, rạp chiếu phim, massage để phòng Covid-19-2
Hà Nội tạm dừng đón khách tham quan đến hết tháng 3

Yêu cầu tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân (F1) cách ly tại Bệnh viện; tiếp xúc với tiếp xúc (F2) cách ly tại nhà một cách nghiêm túc, thường xuyên phải rửa tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang, không tiếp xúc với người nhà, người thân, không đi ra ngoài, phòng ở phải thoáng mát.

Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố khi xét nghiệm dương tính phải thông báo ngay UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn để thực hiện các biện pháp phòng ngừa, xử lý như bệnh nhân mắc dịch bệnh Covid-19, đồng thời phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định và báo cáo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo Báo dân sinh
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/sau-lenh-dong-cua-quan-bar-karaoke-ha-noi-yeu-cau-tam-dung-hoat-dong-co-so-game-online-rap-chieu-phim-massage-de-phong-covid-19-2020031613073764.chn?fbclid=IwAR1Bh_6UBvSKZ10PrYB1jWowz6A1J2L5XQHRk2So2ZWA4pTz4VXO6zFVy7U

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.