Sau Quảng Trị đến lượt Quảng Nam phản hồi việc Hoài Linh làm từ thiện

Nhiều tỉnh đã có báo cáo về hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh gửi cơ quan công an.

Zing đưa tin, ngày 15/10, ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Nam Trà My, Quảng Nam, cho biết ông đã làm báo cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM về việc làm từ thiện của đoàn nghệ sĩ Hoài Linh theo yêu cầu trước đó.

"Ngày 28/7, Công an Tp.HCM có văn bản gửi cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nam Trà My yêu cầu xác nhận có nhận 500 triệu đồng hay không? Ai là người nhận và trao tiền? Hình thức trao như thế nào? 

Đến ngày 12/8, tôi có làm văn bản gửi vào Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM. Trong đó tôi ghi khi nhận được văn bản này, nếu có thắc mắc, điểm nào chưa rõ cho ý kiến, chúng tôi sẵn sàng trả lời thêm", ông Hùng nói.

Sau Quảng Trị đến lượt Quảng Nam phản hồi việc Hoài Linh làm từ thiện-1
Công an Tp.HCM đề nghị nhiều địa phương cung cấp thông tin nghệ sĩ Hoài Linh làm từ thiện.

Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nam Trà My cho hay đoàn của nghệ sĩ Hòai Linh về địa phương trao quà vào tháng 6. Lúc này đoàn đại diện cho danh hài Hoài Linh đến địa phương trao 500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng.

“Thời điểm đó ảnh hưởng dịch Covid-19 nên địa phương mời đại diện 5 hộ dân ở xã Trà Mài đến huyện trao. Sau đó họ bàn giao tiền cho tôi và kế toán. Ủy ban mặt trận huyện đưa về cho Ban cứu trợ xã trao cho các hộ dân có trong danh sách. Quá trình trao tại xã được chụp ảnh, quay phim gửi về cho huyện”, ông Hùng nói và cho hay sau đó danh sách người ký nhận tiền được niêm phong và kèm theo thư cảm ơn gửi cho đoàn.

Sau Quảng Trị đến lượt Quảng Nam phản hồi việc Hoài Linh làm từ thiện-2
Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh trao tặng nhà tình thương cho hộ dân tại xã Quế An, tại huyện Quế Sơn. (Ảnh: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quế Sơn cung cấp).

Theo Tiền phong, cũng trong sáng 15/10, đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn, Quảng Nam cho biết đã nhận được văn bản của Công an Tp.HCM về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động trao tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

“Phía công an yêu cầu địa phương xác minh thông tin đoàn từ thiện thay mặt nghệ sĩ Hoài Linh và khán giả có trao hỗ trợ cho người dân huyện Quế Sơn hay không? Tổng số tiền bao nhiêu? Ai trao?... 

Chúng tôi đã làm báo cáo gửi đến Công an Tp.HCM, trong đó xác nhận đoàn đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đến trao 400 triệu đồng tại địa phương, bao gồm kinh phí xây dựng mới 6 căn nhà và trao 100 phần quà trị giá 100 triệu đồng cho các hộ khó khăn”, vị đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện Quế Sơn nói.

Trước đó, theo Vietnamnet, hôm 13/10, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong, Quảng Trị Trần Việt Dũng xác nhận, vào cuối tháng 7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM có công văn gửi đơn vị về việc phối hợp xác minh thông tin khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,5 tỷ đồng tại địa phương.

Bên cạnh đó, công văn cũng đề nghị làm rõ việc Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện đã trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho nhà tài trợ.

Đầu tháng 8/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong đã có văn bản trả lời Công an Tp.HCM.

Theo đó, ngày 2/6/2021, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh là ông Hà Văn Tự đã đến trực tiếp mặt trận huyện trao 1,5 tỷ đồng tiền mặt. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong đã trao tặng giấy ghi nhận tấm lòng vàng.

Sau khi tiếp nhận số tiền, mặt trận huyện đã ủy quyền cho mặt trận các xã, thị trấn tổ chức trao tặng cho người dân có tên trong danh sách, quá trình nhận quà người dân có ký nhận.

Sau Quảng Trị đến lượt Quảng Nam phản hồi việc Hoài Linh làm từ thiện-3
Hoài Linh lên tiếng nói về vấn đề kêu gọi và làm từ thiện của mình trong một video.

Còn tại huyện Hải Lăng (Quảng Trị), lãnh đạo xã Hải Phong cho biết, vào tháng 9/2021, xã nhận được công văn của Công an Tp.HCM đề nghị xác minh thông tin hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh. Sau đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã có văn bản có xác nhận của Đảng ủy để trả lời cho Công an Tp.HCM.

Chủ tịch UBND xã Hải Phong Bùi Xuân Giang xác nhận, địa phương được nghệ sĩ Hoài Linh hỗ trợ 1,4 tỷ đồng để xây dựng một công trình trường mầm non kết hợp chống lũ. Vào tháng 6/2021, địa phương nhận được tiền hỗ trợ. Sau khi hoàn thành việc thiết kế, hồ sơ thủ tục thẩm định, đến tháng 9/2021, công trình được khởi công. Dự kiến, cuối tháng 10 công trình sẽ hoàn thành.

Theo NGƯỜI ĐƯA TIN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/sau-quang-tri-den-luot-quang-nam-phan-hoi-viec-hoai-linh-lam-tu-thien-a530799.html

Hoài Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.