Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo

Từ một đứa trẻ bình thường, hoạt bát và học giỏi bỗng chốc tai họa đổ xuống khiến không thể nhận thức, mắt trợn ngược và chân tay co quắp không tự chủ được bản thân

Từ một đứa trẻ bình thường, hoạt bát và học giỏi bỗng chốc tai họa đổ xuống khiến không thể nhận thức, mắt trợn ngược và chân tay co quắp không tự chủ được bản thân khiến những bậc làm cha mẹ không còn nước mắt để khóc thương.

"Chỉ một cơn sốt cao khiến con tôi tàn phế"

Đó là một ngày giữa tháng 6/2016 vừa qua tai họa bất ngờ ập xuống với gia đình cháu Lê Trọng Quốc Khánh (sinh ngày 1/9/2010 – trú tại Thôn 4 – Thọ Dân – Triệu Sơn – Thanh Hóa) đã khiến một đứa trẻ khôi ngô, hoạt bát và là niềm tự hào của gia đình bỗng chốc trở nên tàn phế.

Gặp chúng tôi, anh Lê Trọng Hùng (sinh năm 1978), chị Lê Thị Hạnh (sinh năm 1983) đang cho Quốc Khánh điều trị tại Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương không khỏi ngậm ngùi và xót thương đứa con trai yêu dấu của mình.


Video: Sau trận sốt cao, biến đứa trẻ lên 7 thành tàn phế khiến nhiều người xót thương

Anh kể: "Gia đình nghèo nên nhiều năm nay tôi phải vào tận trong TP.HCM để làm nghề thợ xây với mức thu nhập mỗi tháng trừ các chi phí còn từ 5-6 triệu đồng để lo cho 2 đứa con ăn học. Vào hồi tháng 6 vừa qua, khi tôi đang làm việc thì bất ngờ nhận được điện thoại của gia đình thông báo con trai tôi bị sốt, co giật".

Ngay sau khi nhận được thông tin, bản thân anh Hùng cũng không nghĩ rằng con trai mình lại gặp phải căn bệnh sợ đến thế. Anh cho biết, cứ đinh ninh con trai bị sốt, co giật xong sẽ khỏi chứ chẳng bao giờ nghĩ rằng con lại mắc bệnh viêm não Nhật Bản.

 Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo - Ảnh 1.

Sau gần 6 tháng trôi qua, từ đứa trẻ bình thường, học giỏi căn bệnh đã khiến bé Quốc Khánh trở thành tàn phế.

Ngay sau khi gia đình phát hiện Quốc Khánh bị bệnh đã chuyển lên bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị 6 ngày trong tình trạng hôn mê sâu. Sau 6 ngày, các Bác sĩ tại tuyến tỉnh đã hỗ trợ, giới thiệu gia đình đưa Khánh ra BV Nhi Trung ương điều trị. Từ đây, gia đình sống trong cảnh khốn khó, lo lắng, sợ hãi bởi Khánh phải nằm trong phòng cấp cứu cách ly đúng 3 tháng 20 ngày. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó, do sức khỏe yếu nên bệnh chồng bệnh.

 Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo - Ảnh 2.

Đầu và mắt Khánh luôn hướng về phía sau.

Dù các Bác sĩ đã cứu sống được tính mạng cho Khánh nhưng trong thời gian gần 4 tháng tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Khánh liên tiếp bị các bệnh khác tấn công như: Viêm phổi, sốt phát ban, thủy đậu, sốt cao trong thời gian dài.

 Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo - Ảnh 3.

Hiện tại bé Quốc Khánh không thể tự ăn uống, vệ sinh, không thể nhận thức được.

Suốt gần 6 tháng chống trọi với đủ thứ bệnh, đủ loại thuốc, kháng sinh và biến chứng của bệnh viêm não Nhật Bản đã đẩy một đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát và học giỏi trở nên tàn phế. Đặc biệt, chân tay đứa bé lên 7 luôn co quắp, không thể cầm nắm như người bị rút hết cơ, mắt trợn ngược…

Nói về điều này, chị Hạnh cho biết: "Cháu giờ như người tàn phế, không thể tự chủ được, tất cả sinh hoạt ăn uống đến vệ sinh đều phải nhờ đến người thân. Không chỉ thế, chân tay co quắp lại, mắt luôn trợn ngược, đầu ngước về sau, miệng ú ớ… khiến 2 vợ chồng vô cùng đau lòng".

"Không còn nước mắt để rơi…"

Bế Khánh trên tay, anh Hùng như trực trào nước mắt và cho biết, hiện tại Khánh vẫn được các Bác sĩ tại BV Y học cổ truyền Trung ương điều trị để phục hồi chức năng, tuy nhiên để phục hồi chức năng cho con tôi các Bác sĩ nói chỉ có sử dụng phương pháp cấy ghép tế bào gốc. Đó cũng là hi vọng cuối cùng đối với gia đình dành cho đứa con trai yêu dấu của mình.

 Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo - Ảnh 4.

Quá thương con nên suốt gần 6 tháng qua anh Hùng luôn bên cạnh con mình tại nhiều bệnh viện.

Ấy thế nhưng, hi vọng ấy dường như bị vụt tắt bởi cả anh Hùng, chị Hạnh đều biết rằng để cấy ghép được tế bào giúp Khánh phục hồi chức năng thì phải bỏ ra số tiền rất lớn đối với gia đình.

"Chúng tôi biết đó là cơ hội cuối cùng để cứu lấy con nhưng gia đình quá nghèo, hiện đang hưởng chế độ hộ nghèo của địa phương nên không còn cách nào cả. Mỗi ngày nhìn đứa con từng khỏe mạnh, học giỏi giờ nằm co quắp như người tàn phế khiến chúng tôi dường như không còn nước mắt để rơi nữa",chị Hạnh cho biết.

Chị Hạnh, anh Hùng cũng tâm sự rằng, gia đình ở quê nghèo khó, anh Hùng trước kia đi làm thợ xây với mức thu nhập 5-6 triệu/tháng, còn chị Hạnh ở nhà chăm con, vài sào ruộng chỉ đủ chi tiêu một cách dè xẻn nhất.

"Từ ngày con tôi gặp nạn đến nay, dù đã được họ hàng, gia đình cho mượn tiền để lo cho cháu nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi đã kiệt sức không còn đường nào để lo nữa. Còn số tiền gần 100 triệu nợ vay vợ chồng tôi cũng đã tính đến phương án bán căn nhà trong làng để lấy tiền trả nợ ",anh Hùng ngậm ngùi.

 Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo - Ảnh 5.

Cả bàn chân lẫn bàn tay co quắp như bị rút hết gân.

Ấy thế nhưng, dù 2 vợ chồng đang trải qua những ngày khốn khó nhất của cuộc đời nhưng với bổn phận làm cha, làm mẹ anh chị không cho phép bỏ mặc đứa con thương yêu của mình mà vẫn luôn tự động viên phải cố gắng từng giờ, từng ngày để cùng con chiến đấu với bệnh tật.

 Sau trận sốt cao, bé trai khỏe mạnh thành người tàn phế, bố mẹ khốn khó vì gia cảnh ngặt nghèo - Ảnh 6.

Anh Hùng, chị Hạnh không biết phải làm gì để cứu con mình trong thời gian tới.

Hiện nay, gia đình cháu Lê Trọng Quốc Khánh đang trải qua những ngày tháng khốn khó nhất cuộc đời và mong muốn nhận được sự hỗ trợ, động viên của đông đảo bạn đọc và các nhà hảo tâm để cháu Khánh được điều trị để phục hồi như những đứa trẻ bình thường.

Mọi đóng góp xin liên hệ:

Anh: Lê Trọng Hùng – số điện thoại: 01635142499; chị Lê Thị Hạnh: 01647611804

Số tài khoản: 3516205202679 – Lê Trọng Hùng – ngân hàng Agribank, chi nhánh Triệu Sơn – Thanh Hóa

Nơi cháu Quốc Khánh điều trị: Buồng 2, tầng 6 khoa Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (Hà Nội).


sốt cao

co giật

tàn phế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.