Sở Y tế TP HCM thông tin về vụ sốt xuất huyết được kê đơn thực phẩm chức năng

Liên quan vụ bệnh nhân khám sốt xuất huyết được bác sĩ kê đơn thực phẩm chức năng, Sở Y tế TP HCM cho biết đã yêu cầu các phòng chức năng tìm hiểu để kịp thời chấn chỉnh.

Theo Sở Y tế TP HCM, đơn thuốc được kê không đúng quy định (thực phẩm chức năng không được kê trên đơn thuốc); chỉ định không đúng hướng dẫn điều trị sốt xuất huyết của Bộ Y tế. "Rõ ràng phản ánh này cần phải được bệnh viện nghiêm túc chấn chỉnh" - Sở Y tế khẳng định.

Sở Y tế TP HCM thông tin về vụ sốt xuất huyết được kê đơn thực phẩm chức năng-1
Bệnh nhân khám sốt xuất huyết, sau đó được bác sĩ kê đơn thuốc (Ảnh: Sở Y tế TP HCM)

Tuy nhiên, Sở Y tế xác định đơn thuốc này đã xảy ra cách đây 1 năm 6 ngày. Sự việc cũng đã được xử lý hơn 1 năm trước. Sở đã trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo bệnh viện có bác sĩ kê đơn không đúng quy định để tăng cường phối hợp tốt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh, cụ thể là công tác thu dung điều trị người bệnh sốt xuất huyết.

Trước đó, một người bệnh đến khám tại một bệnh viện ở quận Gò Vấp vì bị sốt xuất huyết. Tuy nhiên, bác sĩ kê đơn không liên quan đến bệnh, trong khi bệnh nhân phải trả khoảng 2 triệu đồng.

Cụ thể, trên đơn thuốc ghi nội dung chẩn đoán: "Sốt xuất huyết Dengue ngày 5/rl tiêu hóa/gan nhiễm mỡ". Bốn loại thuốc bác sĩ kê gồm: Baciamin Plus (NT) 1 tỉ CFU, Esaphe (NT) 40mg, QA Alipro (NT), Prohepatis (NT), uống từ 10-30 ngày với giá hơn 2 triệu đồng. Trong đó, QA Alipro (NT) là thực phẩm chức năng, các thuốc còn lại không điều trị sốt xuất huyết.

Theo Người lao động



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.