Sở Y tế TP.HCM đề nghị phổ biến rộng rãi khẩn danh sách hành khách trên chuyến bay VN0054 có nhiều người nhiễm Covid-19

Sau khi nhiều trường hợp trên chuyến bay VN0054 nhiễm Covid-19 được phát hiện, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đề nghị phổ biến rộng rãi toàn bộ hành khách để xác định việc tiếp xúc.

Cụ thể theo văn bản khẩn của Sở Y tế TP.HCM, ngày 7/3 hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam đã ghi nhận một số trường hợp dương tính với Covid-19 trên chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Anh về Hà Nội ngày 2/3.

Đi cùng trên chuyến bay còn có một số cán bộ thuộc Chính phủ cùng một số hành khách lưu trú ở nhiều địa phương trên cả nước.

Nhằm phát hiện kịp thời người có nguy cơ lây nhiễm bệnh, người nhiễm bệnh từ những người trong chuyến bay trên đang có mặt tại TP.HCM để xác định việc họ tiếp xúc với ai, tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe, hạn chế lây lan ra cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đề nghị UBND các quận, huyện, các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố phổ biến rộng rãi danh sách hành khách đi trong chuyến bay này đến cán bộ, công chức của đơn vị và người dân địa phương.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị phổ biến rộng rãi khẩn danh sách hành khách trên chuyến bay VN0054 có nhiều người nhiễm Covid-19-1
Hành khách đợi bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức rà soát, lập danh sách những người tiếp xúc với các trường hợp cán bộ đi trên chuyến bay nêu trên.

Sau đó, chuyển thông tin về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM hoặc Trung tâm Y tế quận huyện trên địa bàn để hướng dẫn theo dõi sức khỏe kịp thời theo quy định.

Cụ thể đối với những người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 áp dụng cách ly ngay tại BV, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đối với hành khách ngồi khoang hạng thương gia (hạng C) trên chuyến bay số hiệu VN0054, áp dụng cách ly ngay tại BV, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Với 2 trường hợp nêu trên nếu kết quả xét nghiệm âm tính, người tiếp xúc gần hoặc hành khách, được chuyển về khu cách ly tập trung của thành phố để tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày.

Sở Y tế TP.HCM đề nghị phổ biến rộng rãi khẩn danh sách hành khách trên chuyến bay VN0054 có nhiều người nhiễm Covid-19-2
Khu vực kiểm tra an ninh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Đối với hành khách ngồi khoang hạng phổ thông trên chuyến bay VN0054, áp dụng cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày.

Những người tiếp xúc gần với hành khách ngồi khoang C trên chuyến bay VN0054, áp dụng cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú.

Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân, áp dụng cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú.


Với những trường hợp đặc biệt khác, nếu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đánh giá có nguy cơ cao sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và áp dụng biện pháp cách ly theo tình hình.

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/hoi-nhap-quoc-te/so-y-te-tp-hcm-de-nghi-pho-bien-rong-rai-khan-danh-sach-hanh-khach-tren-chuyen-bay-vn0054-co-nhieu-nguoi-nhiem-covid-19.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.