Sự cố bất ngờ trong đám cưới giả của con gái, đại gia đá quý 'thót tim'

"Tình huống bất ngờ diễn ra trong đám cưới của con gái khiến đại gia đá quý 'thót tim'. Tuy nhiên, sự cố ở phút cuối khiến ông lặng người, rơi nước mắt"

"Tình huống bất ngờ diễn ra trong đám cưới của con gái khiến đại gia đá quý 'thót tim'. Tuy nhiên, sự cố ở phút cuối khiến ông lặng người, rơi nước mắt" - anh Dũng chia sẻ.

Có thâm niên hơn 10 năm trong nghề tổ chức sự kiện - cưới hỏi, anh Nguyễn Trung Dũng (SN 1982 - Giám đốc một công ty tổ chức sự kiện) cho biết: “Hỗ trợ không ít đám cưới, nhiều câu chuyện để lại trong tôi cảm xúc buồn vui bởi kết thúc bất ngờ của nó".

Trường hợp anh Dũng tổ chức đám cưới cho con gái vị đại gia Yên Bái cách đây 4 năm là một ví dụ.

Lần đó, anh tham dự chương trình kỷ niệm 15 năm ngày thành lập công ty của một vị đại gia kinh doanh và sản xuất đá quý, tên Văn Khánh.

Mặc dù ngày vui nhưng khuôn mặt vị giám đốc lúc nào cũng tỏ vẻ thiểu não, buồn rầu. Khi anh Dũng hỏi han, ông Khánh bất ngờ thổ lộ chuyện “tày đình”  của cô con gái rượu.

Góc khuất nghề,Kết hôn,Đại gia,đám cưới
Anh Nguyễn Trung Dũng trao đổi với phóng viên. Ảnh: Nhật Linh

Vợ chồng ông Văn Khánh (SN 1950) hiếm muộn, chỉ sinh được một cô con gái, tên là Hoài Vân (SN 1989), giỏi giang, xinh đẹp.

Hai vợ chồng ông bận rộn kinh doanh nhưng luôn quan tâm, dạy dỗ con cẩn thận. Vì vậy ngay từ nhỏ Hoài Vân nổi tiếng ở phố núi về thành tích học tập và sự ngoan ngoãn. Vợ chồng ông Khánh rất tự hào về con gái của mình.

Gia đình có điều kiện nên sau khi tốt nghiệp đại học, vợ chồng ông cho con gái sang Trung Quốc du học tiếp 4 năm về ngành tài chính, dự định sau này con gái sẽ thay bố mẹ quản lý, điều hành công ty.

Kết thúc 4 năm học tập ở xứ người, con gái ông về nước. Trong thời gian này, con gái ông quen biết anh chàng kỹ sư cầu đường 35 tuổi quê Nam Định.

Nhờ ngoại hình phong độ, điển trai cộng với khả năng ăn nói khéo léo, hiểu biết, anh kỹ sư cầu đường đã khiến con gái ông say mê, lao vào cuộc tình với anh ta như con thiêu thân.

Nhiều lần con gái đưa bạn trai về nhà gặp bố mẹ, bằng kinh nghiệm từng trải và con mắt tinh đời, ông nhận  thấy bạn trai con gái không phải người đàng hoàng.

Hai vợ chồng ra sức khuyên can, nhắc nhở con gái tỉnh táo trong chuyện tình cảm, tránh để mình bị tổn thương. Nhưng trong cơn “say tình”, con gái ông bà bỏ ngoài tai lời khuyên của bố mẹ. Từ cô con gái ngoan ngoãn, có hiếu cô trở nên bất cần, đi sớm về khuya, thậm chí hỗn láo với bố mẹ.

Góc khuất nghề,Kết hôn,Đại gia,đám cưới
Anh Dũng chia sẻ: “Hỗ trợ không ít đám cưới, nhiều câu chuyện để lại trong tôi cảm xúc buồn vui bởi kết thúc bất ngờ của nó".

Vị đai gia  đành cho người tìm hiểu về anh kỹ sư thì phát hiện sự thật động trời, anh ta đã có vợ và 2 con ở quê nhà. Anh kỹ sư kia bị bại lộ liền “cao chạy xa bay”, cắt đứt liên lạc với người yêu.

Con gái ông bà biết được tin này thì sốc vô cùng, định quyên sinh nhưng may mắn người nhà phát hiện kịp, nên giữ được mạng sống. Đau lòng hơn, các bác sĩ thông báo con gái ông bà đã có thai được 2 tháng.

Vợ chồng đại gia thương con, không nhẫn tâm bắt con bỏ đứa bé mà động viên con ổn định sức khỏe, tinh thần, chờ ngày sinh nở, ông bà sẽ chăm sóc, nuôi dạy cháu.

Điều ông bà lo lắng nhất là cô con gái yếu đuối của mình sẽ không vượt qua được điều tiếng việc “chưa chồng mà chửa”.

“Thời điểm đó, tuy định kiến xã hội đã thông cảm cho các trường hợp mẹ đơn thân nhưng ở khu vực nhà ông ấy vẫn còn khá nặng nề. Ông ta vừa tâm sự với tôi vừa hút thuốc, đôi mắt đỏ hoe…

Rồi ông ta đề nghị tôi giúp đỡ, thuê người đóng vai, tổ chức một đám cưới, cho làng xóm khỏi dị nghị. Tất nhiên việc này chỉ có vợ chồng ông Khánh, cô con gái và tôi biết ” - Anh Dũng nhớ lại.

Sau đó, kịch bản đám cưới được xây dựng với đầy đủ chú rể, bố mẹ chồng, họ hàng… Anh Dũng bố trí một người đàn ông sinh năm 1982 đóng vai chú rể.

Người này vốn là một người có trình độ, tốt nghiệp đại học Bách Khoa lại hiền lành, cộng tác với anh Dũng để trải nghiệm cuộc sống.

Trước khi tổ chức, anh Dũng bố trí cho chú rể và các nhân sự đóng thế gặp gỡ làm quen với gia đình ông Khánh. “Để mọi việc diễn ra suôn sẻ, bao giờ tôi cũng cho họ thời gian gặp mặt để tìm hiểu”. Anh Dũng bộc bạch.

Hơn một tháng sau, đám cưới diễn ra, dù là giả nhưng ông Khánh cũng không tiếc tay chi 1 tỷ cho khâu tổ chức tiệc cưới.

Theo hợp đồng, 9 giờ nhà trai phải có mặt làm thủ tục nhưng đợi mãi vẫn chưa thấy chú rể và ông bà thông gia đâu. Ông Khánh sốt ruột gọi cho anh Dũng liên tục. 

30 phút sau, bất ngờ chú rể xuất hiện, nhưng đi cùng chú rể không phải đoàn đóng thế hôm trước gặp mặt mà là người đàn bà đứng tuổi cùng vài người nữa.

Ông Khánh ngạc nhiên và không khỏi lo lắng nhưng anh Dũng ra hiệu bảo ông bình tĩnh, làm thủ tục cưới hỏi cho con. Trước giờ rước dâu, vợ chồng ông Khánh được người đàn bà khi nãy mời vào nói chuyện riêng. Tại đây ông thấy con gái cùng con rể “hờ” chờ sẵn.

Người đàn bà cho biết mình là mẹ đẻ của chú rể. Chồng bà mất từ khi con còn nhỏ. Khi con trai bà nhận đóng vai chú rể cho Vân, trong 1 tháng gặp gỡ, hai người đã nảy sinh tình cảm thật.

Trước ngày tổ chức đám cưới, anh tâm sự với mẹ tất cả. Anh muốn được chăm sóc và nhận đứa bé trong bụng Vân làm con. Nghĩ cảnh mẹ góa con côi trước đây của mình, bà hiểu và thương cảm cho hoàn cảnh của cô gái tội nghiệp nên đồng ý.

Trong thời gian gấp rút, bà thông báo cho họ hàng việc con trai lấy vợ, dù bất ngờ nhưng ai cũng hồ hởi lên đường.

Trước sự băn khoăn của ông Khánh, cô dâu và chú rể “hờ” bất  ngờ quỳ xuống xin ông bà Khánh chấp nhận.

Sự việc xảy ra quá đột ngột, ông Khánh lặng người, nước mắt khẽ rơi. Có nằm mơ, ông bà cũng không dám nghĩ, con gái mình lại tìm được hạnh phúc trong hoàn cảnh trớ trêu này…

"Cuối cùng, đám cưới giả đó trở thành thật, điều ít ai có thể ngờ tới. Thỉnh thoảng hai vợ chồng vẫn gọi điện cho tôi, vừa rồi họ mới sinh em bé thứ 3, cuộc sống rất viên mãn. Họ vẫn thường trêu, tôi là ông mai mát tay của họ” - anh Dũng bộc bạch.

*Tên nhân vật trong bài được thay đổi theo yêu cầu.

Theo VietNamNet


đại gia

sự cố bất ngờ

đám cưới giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.