Sự thật đằng sau bức ảnh khu cách ly tập trung của học sinh ở lán trại, "chỉ có tấm bạt và manh chiếu"

Chính quyền địa phương đã lên tiếng trước hình ảnh được cho là khu cách ly tập trung của học sinh chỉ có "tấm bạt và manh chiếu" tại Hà Giang.

Những ngày qua, trên một số trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh được cho là khu cách ly tập trung của các học sinh tại một địa phương ở Hà Giang.

Theo những hình ảnh được đăng tải, nhiều em học sinh đang ngồi trong những lán trại được dựng tạm bằng tấm bạt.

Sự thật đằng sau bức ảnh khu cách ly tập trung của học sinh ở lán trại, chỉ có tấm bạt và manh chiếu-1

Một số hình ảnh lan truyền cho rằng các F0 tại xã Ngọc Long (Yên Minh) phải ở trong các lán trại để điều trị là không chính xác.

Ngay sau khi những hình ảnh đó được đăng tải đã thu hút sự chú ý, bình luận của rất nhiều người. Nhiều ý kiến tỏ ra thương cảm cho điều kiện khó khăn của các cháu.

Liên quan đến hình ảnh được đăng tải gây xôn xao dư luận trên, thông tin trên báo chí, lãnh đạo UBND xã Ngọc Long (huyện Yên Minh, Hà Giang) cho biết, những hình ảnh được chia sẻ đúng là ở tại địa phương này. Tuy nhiên, đây là điểm để các cháu chờ test nhanh COVID -19 chứ không phải điểm cách ly tập trung của các cháu.

Trong thời gian qua, nhiều địa phương ở Hà Giang đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt nhiều trường hợp liên quan đến trường học.

Sự thật đằng sau bức ảnh khu cách ly tập trung của học sinh ở lán trại, chỉ có tấm bạt và manh chiếu-2

Nhiều trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan đến học sinh trên địa bàn nhiều huyện. Đây là những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được xuất viện tại Cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 xã Thuận Hoà. Ảnh: Báo Hà Giang.

Về hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội do có liên quan đến mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại xã Ngọc Long, người này có con đang học tại trường THCS Ngọc Long. Do đó, địa phương đã tiến hành test COVID-19 cho các cháu.

"Do thời tiết rét và có mưa nên nhiều phụ huynh đã dựng lán để các cháu có thể trú và đảm bảm khoảng cách cho các cháu. Qua sàng lọc, địa phương đã phát hiện khoảng 100 trường hợp là F1 cùng nhiều trường hợp F2", vị lãnh đạo cho hay.

Đến thời điểm hiện tại chỉ riêng tại xã Ngọc Long (huyện Yên Minh) đã ghi nhận gần 300 trường hợp (bao gồm cả F0 được xác định và nghi nhiễm).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, tính đến 18h ngày 14/11, tỉnh Hà Giang ghi nhận thêm 131 ca nhiễm Covid-19, trong đó 5 ca nhiễm ngoài cộng đồng; 67 ca trong khu phong tỏa; 59 ca trong khu vực cách ly.

Hiện F0 phát sinh trong tỉnh là 2.608, trong đó: TPHG là 616 F0; Đồng Văn 347 F0; Mèo Vạc 70 F0; Yên Minh 406 F0; Quản Bạ 178 F0; Bắc Mê 21 F0; Vị Xuyên 526 F0; Bắc Quang 122 F0; Quang Bình 22 F0; Hoàng Su Phì 19 F0; Xín Mần 2 F0; Cơ sở điều trị tỉnh 279 F0.

Số ca đang điều trị, theo dõi là 2.126, trong đó: Điều trị tại bệnh viện là 484 ca; điều trị tại các khu cách ly là 1.234 ca; theo dõi tại nhà 408 ca. Số ca bệnh đã hoàn thành điều trị trong ngày 55 ca.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-that-dang-sau-buc-anh-khu-cach-ly-tap-trung-cua-hoc-sinh-o-lan-trai-chi-co-tam-bat-va-manh-chieu-16221151108072652.htm

Covid-19

học sinh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.