Sự thật đằng sau clip du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống xe gây bức xúc cộng đồng mạng

Nữ du khách cho biết cô cảm thấy sốc khi chứng kiến một phụ xe giường nằm to tiếng, ném đồ rồi đuổi hai nữ du khách nước ngoài khác xuống xe.

Nữ du khách cho biết cô cảm thấy sốc khi chứng kiến một phụ xe giường nằm to tiếng, ném đồ rồi đuổi hai nữ du khách nước ngoài khác xuống xe. Rất đông người Việt chia sẻ clip kèm theo những lời xin lỗi hai nữ du khách. Tuy nhiên, sự thật đằng sau sẽ khiến mọi người bất ngờ.

>> Nhân viên nhà xe quát mắng, ném balô và đuổi khách nước ngoài xuống giữa đường tại Nha Trang


Ngày 26-7, trên facebook cá nhân của một nữ du khách người Đài Loan đăng tải clip ghi lại cảnh cãi nhau giữa nhóm khách nước ngoài và môt phụ xe người Việt Nam. Theo đó, du khách này cho biết do hai nữ du khách bị mệt trong chặng hành trình trước đó từ Hà Nội vào Nha Trang nên ngỏ ý được ngồi ở nơi gần cửa sổ nhưng lơ xe không chịu. Nữ du khách cho biết trên vé không ghi rõ chỗ ngồi nhưng phụ xe vẫn yêu cầu hai cô gái ngồi xuống cuối xe. 

Sự thật đằng sau clip du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống xe gây bức xúc cộng đồng mạng - Ảnh 1.

Cuộc đôi co giữa khách và nhân viên nhà xe.

Sự việc trở nên căng thẳng khi giữa hai bên liên tục cãi vã, không ai chịu nhường ai. Sau một lúc yêu cầu hai nữ du khách không được, phụ xe đã ném thẳng túi đồ của khách xuống xe khiến nhóm du khách đi cùng bức xúc. Một nam du khách nước ngoài đã tới can thiệp nhưng cả hai bên đều không giữ được bình tĩnh, văng tục để chửi bới lẫn nhau. Phụ xe còn tìm một thanh sắt với ý định dọa nam du khách kia nhưng đã được mọi người can ngăn.

Cuối clip chia sẻ, nữ du khách Đài Loan cho biết cảm thấy bản thân mình không được tôn trọng, rất tệ hại khi đến Việt Nam và nghĩ rằng sẽ không bao giờ quay trở lại đây nữa.

Sau khi clip được chia sẻ, rất đông người đã bày tỏ thái độ phẫn nộ trước cách ứng xử của phụ xe và cho rằng sự việc khiến du lịch Việt Nam ngày càng kém phát triển một phần chính bởi cách hành xử của những người như thế này. Kèm theo những lời bình luận bức xúc, rất nhiều người Việt đã sử dụng ngoại ngữ để xin lỗi hai nữ du khách trên và mong họ sẽ tiếp tục có những trải nghiệm vui vẻ khác ở Việt Nam.

Một tài khoản chia sẻ: "Tôi thật sự bức xúc khi xem clip này, xấu hổ thay cho người Việt Nam khi có cách hành xử vô văn hóa như vậy. Dù có sự việc gì xảy ra đi nữa, phụ xe làm vậy là không đúng, làm ảnh hưởng xấu đến cái nhìn của khách nước ngoài khi đến Việt Nam. Hi vọng phụ xe sẽ bị xử lý và rút kinh nghiệm cho bản thân mình".  

Queen Café Open phủ nhận nhân viên và xe của hãng

Liên quan đến thông tin trên có nói đến thương hiệu của hãng bán vé tour du lịch "Queen Café Open", sáng 27/7 chúng tôi đã liên hệ với văn phòng của hãng này tại Hà Nội để tìm hiểu.

Theo nhân viên quản lý hãng Queen Café Open có trụ sở trên đường Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, dựa vào màu xe và hành trình như thông tin nêu trên có thể khẳng định, chiếc xe này không phải của hãng.

Sự thật đằng sau clip du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống xe gây bức xúc cộng đồng mạng - Ảnh 2.

Nhân viên phụ xe quyết tâm đuổi khách xuống.

Giải thích cho vấn đề này, nhân viên quản lý văn phòng tại Hà Nội nói: "Chúng tôi là open tour (bán vé theo chặng - PV), chúng tôi chỉ bán vé cho khách đi đến Hội An. Theo như thông tin chia sẻ thì sự việc xảy ra ở Nha Trang. Vậy có thể hiểu rằng, đoàn khách đó đến Hội An thăm quan. Sau đó họ tiếp tục đi Nha Trang trên xe của một hãng khác. Như vậy, chúng tôi coi như không còn liên quan. Bên cạnh đó, xe của hãng tôi là màu trắng, nhân viên phải mặc đồng phục nên chúng tôi khẳng định nhân viên và xe không phải của chúng tôi".

Sự thật đằng sau clip du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống xe gây bức xúc cộng đồng mạng - Ảnh 3.

Hãng Qeen Café Open khẳng định hãng này chỉ có một màu xe duy nhất

Sự thật đằng sau clip du khách nước ngoài bị phụ xe ném đồ, đuổi xuống xe gây bức xúc cộng đồng mạng - Ảnh 4.

Đại diện VP Queen Café Open phủ nhận nhân viên đuổi khách trong đoạn clip gây xôn xao dư luận thuộc hãng.

Khi được hỏi về đoàn du khách trên, nhân viên quản lý ở văn phòng tại Hà Nội cho hay, mỗi ngày tại đây bán vé cho nhiều người khác nhau nên không thể xác định được những người trên đã đến mua vé từ khi nào.

Sự thật sau clip gây xôn xao dư luận

Cũng trong sáng ngày 27/7, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng nhà xe V-N (văn phòng tại Nha Trang) xác nhận, chiếc xe khách và phụ xe xuất hiện trong đoạn clip gây xôn xao dư luận là xe và nhân viên của hãng và cho biết sự việc xảy ra vào ngày 25-7 tại Nha Trang. Tuy nhiên, sự thật đằng sau clip chia sẻ của nữ du khách Đài Loan không đúng như vậy.

Theo đó, nhóm du khách này mua vé từ Hà Nội vào Sài Gòn, được chia làm 3 chặng đi Hà Nội – Hội An, Hội An – Nha Trang và Nha Trang – TP.HCM. Trong quá trình di chuyển đến Nha Trang, hai nữ du khách này có biểu hiện say xỉn, giành giường của những du khách khác. Khi được nhắc nhở, nữ du khách này không chịu nghe còn phun nước bọt vào người phụ xe khiến anh này bức xúc, yêu cầu hai nữ du khách xuống xe.

Do trong quá trình yêu cầu khách xuống xe, hai nữ du khách không chịu hợp tác nên hai bên đã xảy ra to tiếng. Vì không kiềm chế được, phụ xe đã ném thẳng túi đồ của nữ du khách xuống đất. "Hành động này của phụ xe là không đúng mực, sai với tiêu chí phục vụ hành khách mà nhà xe đặt ra. Nam phụ xe đã bị đình chỉ công tác, tạm thời không cho nhận lương tháng này để tiến hành xử lý", đại diện nhà xe nói.

Cũng theo nhà xe, sự việc khiến cho chuyến hành trình bị chậm trễ so với dự kiến, đại diện nhà xe cũng đã xin lỗi những hành khách trên chuyến hành trình. Về phía hai nữ du khách bị ném đồ trên, họ cũng đã nhận lỗi, hai bên đã giải quyết ổn thoải mọi việc.

"Tôi rất tiếc về sự việc ồn ào lần này. Chúng tôi làm dịch vụ gần 10 năm nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng gây hiểu lầm lớn đến vậy", đại diện nhà xe bày tỏ.

Theo Minh Ngọc - Văn Tiên (Trí Thức Trẻ)


Cộng đồng mạng

phụ xe

nhà xe

du khách nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.