Sự thật vụ bé gái 4 tháng tuổi được đưa vào lò hỏa táng khi vẫn còn thở gây bức xúc ở Đồng Tháp

Theo cơ quan chức năng và cả cha mẹ bé gái 4 tháng tuổi, đoạn clip đăng tải hình ảnh bé tại nhà hỏa táng và cho rằng bé bị thiêu khi vẫn còn sống là không đúng sự thật.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip thông tin về việc một trường hợp bé gái 4 tháng tuổi dù còn thở nhưng vẫn được đưa vào nhà hỏa táng để thiêu.

Đoạn clip được cho là ghi lại cảnh bé N.T.K.N. (sinh tháng 7/2020), con gái vợ chồng anh N.H.Y (30 tuổi) và chị N.T.H (25 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) tại nhà hỏa táng từ thiện xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp).

Sau khi đăng tải, clip gây xôn xao dư luận, nhiều người bức xúc cho rằng cha mẹ bé N. mất nhân tính khi "thiêu sống" con.

Sự thật vụ bé gái 4 tháng tuổi được đưa vào lò hỏa táng khi vẫn còn thở gây bức xúc ở Đồng Tháp-1
Đoạn clip gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua. (Ảnh cắt từ clip)

Trả lời về thông tin này, ngày 26/11 lãnh đạo Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã cử người  xác minh làm rõ nội dung đăng trên mạng xã hội.

Kết quả điều tra của công an khẳng định đoạn clip không đúng sự thật.

Theo đó ngày 11/11, bé N. được gia đình đưa đến BV đa khoa TP Sa Đéc điều trị bệnh nặng. Tuy nhiên vì tình trạng suy hô hấp, sốc nhiễm trùng, viêm phổi, bệnh tim bẩm sinh và di chứng não không thể cứu chữa nên đến ngày 23/11, bé được BV cho về.

Thời điểm xuất viện, gia đình được cho biết bé có tiên lượng tử vong, đã chết lâm sàng, sẽ ngừng thở hoàn toàn sau khi rút ống.

Vì lo sợ bệnh tình của bé K. sẽ lây nhiễm cho hai bé nhỏ khác ở nhà, cha mẹ bé đưa con đến thẳng nhà hỏa táng, rút ống và chờ bé ngừng thở để thiêu.

Lúc này bé được để trong quách còn mở nắp, thở thoi thóp.

Sự thật vụ bé gái 4 tháng tuổi được đưa vào lò hỏa táng khi vẫn còn thở gây bức xúc ở Đồng Tháp-2
Bé N. thời điểm nằm trong quách ở nhà hỏa táng. (Ảnh cắt từ clip)

Đến chiều cùng ngày, nhân viên Nhà hỏa táng đến kiểm tra thì thấy bé chưa chết và không có người thân bên cạnh nên báo công an và đưa bé trở lại BV.

Tuy nhiên đến 19 giờ cùng ngày, bé tử vong.

Đoạn clip mà người dân quay lại, phát tán trên mạng là trong thời điểm bé còn thở.

Chị H., mẹ bé K. cho biết thêm, ngay từ khi mang thai bé K. đã được phát hiện bệnh hiểm nghèo nhưng thương con nên chị không bỏ.

Sau khi sinh ra, bé phát bệnh và gia đình đã tìm mọi cách điều trị nhưng không được.

Việc phát tán đoạn clip trên khiến vợ chồng như chồng lấn thêm nỗi đau mất con.

Gia đình bé K. mong mọi chuyện sớm khép lại để được bình yên.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-that-vu-be-gai-4-thang-tuoi-duoc-dua-vao-lo-hoa-tang-khi-van-con-tho-gay-buc-xuc-o-dong-thap-162202611182021901.htm

hỏa táng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.