Sức khỏe các nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán karaoke Bình Dương hiện ra sao?

Vẫn còn nhiều nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An) phải điều trị tại bệnh viện, trong đó có những trường hợp đã phẫu thuật.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến 9h sáng 8/9, có 3 cơ sở y tế trên địa bàn đã tiếp nhận tổng cộng 32 bệnh nhân bị thương (tập trung ở Bệnh viện đa khoa An Phú), trong đó có 30 người bị thương vừa và nhẹ, nhiều người được các y bác sĩ cho toa về nhà điều trị.

Bệnh viện Thuận An tiếp nhận 17 trường hợp tử vong, gồm 8 nam, 9 nữ, trong đó 13 trường hợp đã được gia đình nhận thi thể về, còn 4 trường hợp khác đã được Sở Y tế và Công an tỉnh gửi thông tin đến Bệnh viện 175  Bộ Quốc phòng để giám định ADN.

Hiện Bệnh viện An Phú còn 2 ca nặng đã được phẫu thuật, đều bị gãy xương chân và tay, tiên lượng tốt, sức khỏe đang phục hồi.

Theo Dân Trí, bệnh nhân thứ nhất là chị Y. (27 tuổi), nhập viện trong tình trạng gãy xương gót chân. Bệnh nhân thứ 2 là một nam thanh niên 17 tuổi, bị gãy xương cẳng chân. Cả hai bệnh nhân đều đã được phẫu thuật, hiện đang theo dõi hậu phẫu, chờ vết thương ổn định sẽ cho xuất viện.

Bệnh viện đa khoa An Phú cho biết khi diễn ra hỏa hoạn, nơi đây liên tục tiếp nhận khoảng 40 người vào cấp cứu. Quá trình kiểm tra và sàng lọc bệnh, có hơn 10 trường hợp được nhập viện vì chấn thương, ngạt khí, sau đó 2 bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên.

Sức khỏe các nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán karaoke Bình Dương hiện ra sao?-1
Các nạn nhân trong vụ cháy nằm điều tại tại Bệnh viện đa khoa An Phú (Ảnh VOV.vn)

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận 15 ca tử vong, trong đó có 9 nam và 6  nữ, 11 ca trong số này được đưa đi giám định ADN, còn 4 thi thể khác đã được người thân nhận về.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, 2 trường hợp nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú chuyển đến đây hiện đang nằm điều trị tại khoa Ngoại thần kinh. Sở Y tế đã chỉ đạo phân công một Phó Giám đốc trực tiếp theo dõi, chỉ đạo khoa Ngoại thần kinh, hỗ trợ điều trị bệnh nhân.

Trường hợp thứ nhất là chị L.T.K.Y. (30 tuổi, ngụ phường Thuận Giao, TP Thuận An) nhân viên tại quán karaoke. Chị này bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện, đang được theo dõi, điều trị nội khoa.

Trường hợp còn lại là chị B.T.T.N. (27 tuổi, ngụ phường An Phú, TP Thuận An) là khách đi hát, bị vỡ thân cột sống. Sau một ngày theo dõi, dự kiến bệnh nhân có thể phải phẫu thuật.

Ngoài 4 bệnh nhân đang điều trị, những người còn lại đều bị thương nhẹ nên đã xuất viện.

Hiện các bệnh viện lân cận như: Trung tâm Y tế Dĩ An, Bệnh viện quốc tế Columbia Asia, Bệnh viện quốc tế Becamex, chưa ghi nhận ca nhập viện liên quan.

Ông Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện An Phú và đa khoa Bình Dương điều trị tốt nhất 4 bệnh nhân còn lại, để đem lại kết quả tốt nhất cho người bệnh. Đồng thời tăng cường chăm sóc và lưu ý theo dõi tình hình sức khỏe các bệnh nhân”.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/suc-khoe-cac-nan-nhan-thoat-chet-trong-vu-chay-quan-karaoke-binh-duong-hien-ra-sao-tintuc840345

Cháy quán karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.