Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị

Sau hơn một tháng chiến đấu sinh tử trong bệnh viện, 2 trong 3 cháu bé là nạn nhân sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra tại Nghệ An đã được trở về nhà trong tình trạng cơ thể không lành lặn.

Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-1
Sau hơn 1 tháng điều trị, 3 đứa trẻ đã trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Tối 6/5, anh Hồ Trọng Nhâm (41 tuổi, trú xóm 12, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, sau hơn một tháng chạy chữa trong bệnh viện, 2 trong 3 đứa con của anh Nhâm là Hồ Trọng Anh Đức (10 tuổi) và Hồ Thị Khánh Vy (8 tuổi) - nạn nhân bị thương nặng trong vụ nổ kinh hoàng tại gara ô tô vào ngày 2/4 đã xuất viện về nhà.

2 ngày nay kể từ khi 2 anh em Đức, Vy trở về, rất đông người thân cùng bà con lối xóm đến thăm hỏi. Nhìn cơ thể khô gầy, không lành lặn của 2 cháu nhỏ khiến người thân cũng như bà con lối xóm không khỏi thương cảm, xót xa.

Cháu Vy (nạn nhân nhỏ tuổi nhất) trở về trong tình trạng bàn tay phải bị cắt cụt, tay trái bị tháo bỏ 2 ngón. Bàn và cẳng chân phải bị thương nặng, dù được phẫu thuật nhưng đến thời điểm hiện tại, vết thương vẫn đang trong quá trình theo dõi.

Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-2Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-3
Vy trở về với 2 tay không còn lành lặn, vết thương ở chân vẫn đang trong quá trình theo dõi.

Chân trái của cháu Đức vẫn bị băng bó bởi một lớp băng dày, cố định. Hơn một tháng nay, Đức vẫn ngồi một chỗ, di chuyển vẫn nhờ sự hỗ trợ của người thân.

Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-4
Vết thương ở chân của cháu Đức còn rất nặng, chưa thể đi lại được.

Em Hồ Trọng Nhật (14 tuổi, nạn nhân may mắn bị thương nhẹ nhất trong vụ nổ) nay đã đến trường học trở lại. Chỉ tay vào chiếc xe đạp mới, Nhật vui mừng chia sẻ.

Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-5
Em Nhật đã đi học trở lại.

"Chiếc xe của cháu bị hư hỏng nặng sau vụ nổ rồi. Mà có sửa lại được thì cháu cũng không dám đi nữa. Vừa rồi xuất viện về nhà, cháu được bố mua cho chiếc xe đạp mới đi học.

Những vết thương trên cơ thể cháu đã lành lại nhưng mỗi lần đi ngang qua đoạn xảy ra vụ nổ, cháu lại rùng mình và không dám nhìn vào đó. Cháu sợ lắm".

Vết thương chưa kịp lành, nỗi đau in hằn trên cơ thể nhưng được trở về nhà, Đức và Vy tỏ ra rất vui vẻ, cười nói suốt ngày. Chúng chưa đủ lớn để thấu hiểu được nỗi đau đang phải gánh chịu cũng như tương lai mịt mù phía trước.

Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-6
4 đứa con của anh Nhâm chỉ có bé Dương (áo hồng) may mắn thoát nạn vì đi một mình phía sau.

Ngồi chải lại mái tóc cho con gái, chị Lê Thị Hoà (43 tuổi, mẹ của 3 cháu nhỏ) thở dài cho biết, bé Vy vốn đã thấp nhỏ hơn những đứa trẻ khác, 8 tuổi nhưng chỉ nặng 17kg. Sau một thời gian dài chống chọi đau đớn, cháu bé sụt 4kg, giờ chỉ còn 13kg. Cơ thể khiếm khuyết lại khô gầy khiến ai nhìn vào cũng xót xa.

"Đau đớn khiến con mất ăn mất ngủ, héo hon như thế này đây. Thi thoảng con lại vô tư hỏi "Tay con có mọc lại nữa không? Bao giờ tay con mọc lại?..." nghe mà lòng đau như cắt. Tôi không biết trả lời thế nào, chỉ biết ôm con vào lòng an ủi, động viên. Rồi mai này chúng lớn, hiểu chuyện sẽ đối diện như thế nào.

Giờ tôi chỉ mong con mãi vô tư như thế này và đủ mạnh mẽ để vượt qua số phận", chị Hoà nghẹn ngào chia sẻ.

Sau hơn một tháng lo lắng cho sức khoẻ của đàn con khiến anh Nhâm suy sụp trông thấy. Anh ngồi trên chiếc chiếu trải giữa nền nhà, hướng khuôn mặt đượm buồn nhìn về phía đàn con thở dài cho biết. Trong thời gian gặp nạn, gia đình bớt đi phần gánh nặng khi nhận được sự chung tay giúp đỡ từ phía bệnh viện, các cơ quan đoàn thể, độc giả hảo tâm và cộng đồng mạng. Tổng số tiền quyên góp trên 2,5 tỷ đồng. Thông qua báo chí, anh Nhâm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mạnh thường quân.

Sức khoẻ của 3 nạn nhân nhỏ tuổi trong vụ nổ kinh hoàng tại Nghệ An sau hơn 1 tháng điều trị-7
Vợ chồng anh Nhâm buồn đau khi nghĩ đến tương lai phía trước của đàn con bất hạnh.

"Ngoài chi phí chạy chữa cho con, tôi sẽ dùng hết số tiền còn lại để mở sổ tiết kiệm cho 3 đứa rồi hàng tháng rút tiền lãi về trang trải cuộc sống.

Qua tuần, con lại nhập viện để tiếp tục điều trị. Bác sĩ nói để 2 con đi lại được cần một thời gian dài nữa và có thể sẽ tiếp tục phẫu thuật. Giờ chỉ hi vọng con khoẻ mạnh trở về và đủ mạnh mẽ để chấp nhận số phận thôi. Còn tương lai của con thì tôi không dám nghĩ tới nữa", anh Nhâm chia sẻ.

Trước đó, như tin đã đưa, chiều 2/4/2023, Nhật điều khiển xe đạp chở theo 2 em Đức và Vy sang nhà ông chú (ngụ cùng xóm) để ăn cỗ đám hỏi. Khi đi qua gara ô tô L.H (xóm 12, xã Quỳnh Tân) thì vụ nổ kinh hoàng xảy ra khiến 2 người tử vong. 3 anh em Nhật cùng một người khác bị thương rất nặng.

Cháu Vy được đưa vào viện trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương phức tạp vùng tứ chi và đầu, mặt (vết thương dập nát phức tạp gãy hở cẳng tay phải; dập nát bàn tay trái; gãy hở độ IIIC xương chày phải; vết thương vùng gối trái; vết thương phức tạp vùng bàn chân).

Bé Vy sau đó được phẫu thuật cắt cụt cẳng tay phải, cắt ngón tay dập nát trái, kết hợp xương cẳng chân phải và lấy dị vật gối trái.

Bé Đức bị đa chấn thương, chấn thương bụng kín, chấn thương hàm mặt và mắt, vết thương phức tạp phần mềm cẳng chân trái, vết thương hở dị vật đùi phải… Bé Đức được phẫu thuật cắt lọc, tạo hình vết thương phần mềm cẳng chân trái và lấy dị vật đùi phải.

Riêng em Nhật bị thương phần mềm, nhẹ, tỉnh táo và được xuất hiện trở về sau một tuần.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/suc-khoe-cua-3-nan-nhan-nho-tuoi-trong-vu-no-kinh-hoang-tai-nghe-an-sau-hon-1-thang-dieu-tri-20230506215528481.htm

Nghệ An

vụ nổ


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.