Sức khỏe của cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona sau 2 ngày xuất viện như thế nào?

Sau 2 ngày xuất viện, tình trạng sức khỏe của chị N.T.T. tiến triển tốt, thân nhiệt ổn định.

Sau 2 ngày xuất viện, tình trạng sức khỏe của chị N.T.T. tiến triển tốt, thân nhiệt ổn định. Tuy nhiên, chị T. và gia đình vẫn luôn thực hiện nghiêm những khuyến cáo của các bác sỹ, cách ly để tiếp tục theo dõi, đặc biệt chú trọng đến chế độ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng.

Sáng ngày 5/2, trao đổi với PV, ông Lê Văn Huynh, Chủ tịch UBND xã Định Hòa, huyện Yên Định cho biết: "Sau khi biết tin bệnh nhân T. nhiễm virus corona, xã đã tiến hành tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh về cách phòng lây nhiễm và tiến hành phun thuốc khử trùng ngoài toàn bộ thôn Nội Hà và các nơi công cộng tại xã. Người dân nhận thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên ý thức chấp hành rất cao.

Sức khỏe của cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona sau 2 ngày xuất viện như thế nào?-1

Người dân trong xã Định Hòa nâng cao ý thức, đeo khẩu trang để phòng chống dịch

Ngay sau khi bệnh nhân T. được xuất viện, xã tiếp tục tuyên truyền về các biện pháp cách ly, phòng chống. Chị T. vẫn được cách ly ăn, ngủ riêng để theo dõi. Xã cử cán bộ y tế mỗi ngày 2 lần đến đo nhiệt độ cho bệnh nhân. Sáng nay chúng tôi mới thực hiện, không có biểu hiện gì bất thường.

Ngoài bệnh nhân T. còn có 21 người từng tiếp xúc, chúng tôi đã cử y tế xã theo dõi, đo nhiệt độ thường xuyên. Số người trên tình hình sức khỏe ổn định".

Sức khỏe của cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona sau 2 ngày xuất viện như thế nào?-2

Xã Định Hòa tiến hành phun hóa chất lần 2

Theo ghi nhận của PV, sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân T. tại gia đình rất tốt, chia sẻ về tâm trạng trong 10 ngày cách ly, điều trị, chị T. tâm sự: "Sau 2 tháng được Công ty Nihon Plast ở tỉnh Vĩnh Phúc cử sang TP Vũ Hán (Trung Quốc) tập huấn, tôi cùng 7 người khác trở về bằng đường hàng không và bắt xe khách về quê. Ngày 24/1, tôi có biểu hiện suy hô hấp, sốt cao, ho nhiều. Qua thông tin báo đài được biết tại Vũ Hán đang có dịch khiến tôi rất lo lắng, mặc dù ở đó không đi đâu, không tiếp xúc với người dân bản địa.

Những ngày cận kề Tết nằm viện, lại trong tình trạng nghi nhiễm cao, tôi rất buồn. Đêm giao thừa 2 mẹ con dưới viện nhưng không thể gần nhau khiến tôi vô cùng tủi thân. Được sự động viên của các y, bác sỹ, tinh thần tôi dần ổn định. Sau khi được điều trị kịp thời, sức khỏe tôi dần tốt lên. 10 ngày sau tôi nhận kết quả âm tính với virus, lúc đó gánh nặng trên vai mới được trút bỏ, mừng không kể xiết".

Sức khỏe của cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona sau 2 ngày xuất viện như thế nào?-3

Những ngày nằm viện, chị T. cũng như các bệnh nhân khác được các bác sỹ Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa không quản nguy hiểm, tận tình chăm sóc.

Tâm trạng vui mừng khi được trở về nhà, chị T. cho biết thêm: "Dù đã âm tính với virus corona nhưng tôi vẫn đeo khẩu trang, cách ly, thường xuyên nhắc người trong gia đình đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng.

Quan trọng là mình phải phòng tốt như hướng dẫn cụ thể của ngành y tế. Chú ý đến chế độ ăn uống để nâng cao thể trạng. Không may bị nhiễm bệnh nhưng được sự động viên từ y, bác sĩ cũng như người thân xung quanh nên tôi lạc quan, tuân thủ phác đồ điều trị. Tôi luôn có niềm tin mạnh mẽ là chiến thắng bệnh và giờ niềm tin ấy đã trở thành hiện thực".

Theo dự kiến, sau 14 ngày cách ly, theo dõi, nếu sức khỏe bình thường, chị T. sẽ quay trở lại công ty làm việc.

Chia sẻ về những ngày gồng mình chữa trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh, các y, bác sĩ tại Khoa Bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - những người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T. - như bác sĩ Đỗ Xuân Tiến, Trịnh Thị Tuyết Lan, điều dưỡng Nguyễn Thị Xuân Quý… ban đầu cũng không khỏi lo lắng vì đây là ca bệnh nghi nhiễm virus corona đầu tiên của tỉnh Thanh Hoá. Hơn nữa, đây là bệnh chưa có phác đồ điều trị, cũng chưa có thuốc đặc trị đặc hiệu. Số ca chết vì virus corona trên thế giới ngày càng tăng và tốc độ lây lan chóng mặt.

Sức khỏe của cô gái Thanh Hóa nhiễm virus corona sau 2 ngày xuất viện như thế nào?-4

Sau 2 ngày xuất viện về nhà, sức khỏe của chị T. ổn định. Sau 14 ngày theo dõi nếu nếu sức khỏe tốt, chị T. sẽ quay lại công ty làm việc

Tuy nhiên, những lo lắng ban đầu cũng dần qua đi rất nhanh vì các y, bác sĩ Khoa  Bệnh nhiệt đới xác định đây là nhiệm vụ, đặc thù là khoa chuyên thu dung, điều trị các bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, là người đại diện thực hiện công việc thường ngày nên luôn sẵn sàng khi tiếp xúc, thu dung điều trị ca bệnh dù có thể bị lây nhiễm, đe dọa đến tính mạng.

Lạc quan như thế, nỗ lực "chiến đấu" với bệnh dịch nguy hiểm như thế nhưng cũng có những thời điểm, các "chiến binh áo trắng" không khỏi chạnh lòng. Điều dưỡng Nguyễn Thị Hường nhớ lại, chiều 30 Tết, bệnh nhân đầu tiên nghi nhiễm virus corona nhập viện, có lệnh triệu tập toàn khoa triển khai công tác phòng chống dịch.

Ngay khi biết tin, người thân của chị Hường gọi điện bảo nên tạm thời "cách ly" với gia đình;  chồng, con về nội, ngoại ăn Tết. Tối 30, hết ca trực về nhà, chị Hường một mình thắp hương cúng Giao thừa rồi bóc tạm cái bánh chưng ăn cho đỡ đói. Lần đầu tiên trong đời đón giao thừa một mình, thấy lạc lõng ngay trong chính ngôi nhà của mình, nước mắt chị cứ thế trào ra.

Để phòng tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh do virus corona gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công điện chỉ đạo cách ly y tế 14 ngày đối với người Trung Quốc nhập cảnh vào Thanh Hóa và người Việt Nam trở về từ Trung Quốc.

Báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 700 người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc. Đến nay đã có hàng trăm lao động người Trung Quốc quay trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, giám sát dịch tễ người Việt Nam lao động tại Trung Quốc trở về nước ở Trung tâm giáo dục Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức).

Trước đó, như thông tin đã đưa, sáng 3/2, sau 10 ngày cách ly, theo dõi điều trị, nữ bệnh nhân N.T.T (25 tuổi), quê tại tại xã Định Hòa, Yên Định (Thanh Hóa) nhiễm virus corona đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 2, đủ điều kiện được các bác sỹ cho xuất viện.

Theo Gia đình và xã hội 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/suc-khoe-cua-co-gai-thanh-hoa-nhiem-virus-corona-sau-2-ngay-xuat-vien-nhu-the-nao-20200205125227636.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.