Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn

Tai nạn đau lòng xảy ra khiến ba người tử vong, trong đó có hai mẹ con và một người cháu gần nhà.

Tai nạn đau lòng xảy ra khiến ba người tử vong, trong đó có hai mẹ con và một người cháu gần nhà.

Ngày 7-9, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, nơi đây vẫn đang điều trị cho bé N.T.H.H (10 tuổi, quê An Giang). Bé gái là người duy nhất sống sót trong vụ va chạm giữa một xe tải với chiếc xe máy chở 4 người xảy ra ngay trong ngày Quốc khánh (2/9) tại ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang.



Mẹ chăm con sau tai nạn giao thông thương tâm.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 2.

Bệnh nhi N.T.H.H.

Tain nạn thảm khốc

Theo thông tin từ người nhà kể lại, ngày 2-9, khi chị P.T.L (35 tuổi) đang chở con và 2 người cháu trên đường về nhà thì va chạm với một chiếc xe tải chạy cùng chiều, khiến cả 4 người té xuống đất. Không thắng kịp, chiếc xe tải cán qua người chị L., làm người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Con trai của chị và 2 người cháu được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) trong tình trạng não bị sang chấn. Do chấn thương quá nặng, bé N.T.L (6 tuổi) tử vong khi đang được cứu chữa tại khoa Cấp cứu. Hai ngày sau, nỗi buồn nối tiếp nỗi buồn khi bé N.H.P (5 tuổi) tử vong vì chấn thương sọ não nặng. Chỉ còn duy nhất bé N.T.H.H (10 tuổi) sóng sót với chẩn đoán tụ máu dưới màng cứng, đang được theo dõi tại khoa Ngoại thần kinh của BV.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 3.

H. là bệnh nhân duy nhất thoát nạn trong vụ TNGT nghiêm trọng ở An Giang trong ngày 2-9.

BS Nguyễn Thị Hóa, khoa Ngoại thần kinh, BV Chợ  Rẫy cho biết, bệnh nhi N.T.H.H đang được theo dõi và điều trị nội khoa tình trạng chấn thương sọ não.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 4.

Bệnh nhi được điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh BV Chợ Rẫy.

"Bệnh nhi H. có máu tụ ngoài màng cứng, tụ khí nội sọ. Vùng đỉnh trán bên phải bị lõm sọ, phần lõm sọ này không nhiều và sẽ phục hồi cùng với quá trình phát triển của bé. Sau 4 ngày theo dõi tại BV, chúng tôi chưa thấy xuất hiện các dấu hiệu cho thấy não bị tổn thương. Cháu H. sẽ được theo dõi thêm trong khoảng 1 tuần lễ nữa. Trong quãng thời gian này, nếu không có những diễn biến bất thường như tình trạng xuất huyết não thì có thể khẳng định tình hình sức khỏe của cháu bé là không còn đáng lo ngại" – BS Hoá cung cấp.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 5.

BS Hoá chia sẻ về tình trạng của bệnh nhi H.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 6.

Ảnh chụp phim cho thấy có khối tụ màng cứng trong não đứa bé.

 Ngoài chấn thương sọ não, bệnh nhi H. còn bị một tổn thương nhẹ ở vai bên trái. Em có thể nói chuyện được nhưng còn rất hạn chế.

Những ngày qua, chị Nguyễn Thị Thắm (43 tuổi, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), mẹ cháu H., là người trực tiếp chăm lo cho bé.

Sau 4 ngày nằm viện, cháu N.T.H.H (10 tuổi), nạn nhân sống sót trong vụ tai nạn khiến cả 3 người đều là người thân trong gia đình tử vong.

Nỗi buồn người ở lại

Có mặt tại BV, chị Thắm không kìm được xúc động khi nhớ lại ngày nhận hung tin em dâu, cháu và cả con ruột của mình gặp nạn.

"Lúc đó tôi nghe nói em dâu đã chết, còn con tôi và hai đứa cháu cũng nặng lắm, sợ rằng không qua khỏi. Tôi hoảng loạn lắm nhưng nghĩ còn nước còn tát phải chuyển lên Chợ Rẫy dù còn chút hi vọng. Chừng nào chắc chắn không cứu được, tôi cũng sẽ đưa xác con và cháu tôi về…", chị Thắm nói nhanh, tay quệt vội giọt nước mắt.

Theo chị Thắm, hôm đó là ngày lễ nên chị cho con gái mình qua nhà của em dâu chơi với mấy đứa cháu. Lúc đó, em dâu chị chở đang chở mấy cháu nhỏ trở về nhà từng đứa. Đang chạy thì chiếc xe bị bá vào một xa tải cùng chiều nên ngã xuống. "Tôi nghe nói bánh xe tải cán qua người em dâu và mấy đứa nhỏ nhưng không hiểu sao con tôi lại thoát được" – chị Thắm bần thần.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 7.

Chị Thắm vẫn chưa nguôi nỗi đau trước sự việc vừa xảy ra với gia đình.

Xót xa nhất là bé H., nạn nhân duy nhất thoát nạn. Dù đã qua cơn nguy kịch, nhưng cú sốc tâm lý nặng nề khiến em không thể nào nhớ đượcnhững gì xảy ra trong phút giây định mệnh đó. Thứ duy nhất còn đọng lại trong em là đã từng dẫn các em nhỏ đi mua kẹo, cùng nhau xem phim hoạt hình. Kể từ giây phút đó, H. không biết vì sao mình lại nằm trong bệnh viện. 

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 8.

Bé H. không nhớ được sự việc vừa diễn ra.

 Đôi mắt cô bé lờ đờ, chỉ có trên đỉnh đầu còn sót lại dấu tích của sự việc đau lòng, là chiếc gạc dính máu. Chị Thắm cho biết, ba đứa nhỏ thường xuyên chơi với nhau, lại cùng một gia đình nên rất quấn quýt.

Tai nạn thương tâm: Chở con và cháu đi chơi lễ, ba người thân trong một gia đình tử nạn - Ảnh 9.

Chị Thắm hiện đang chăm con tại BV Chợ Rẫy.

Nhớ lại thời điểm lúc mới vào viện, chị Thắm cay đắng cho biết, đã cố gắng động viên cháu trai rằng ráng vượt qua, để khi khoẻ mạnh, chị sẽ chăm sóc đứa bé nên người. Nhưng mọi thứ đã không như lòng người mong muốn.

"Lúc tôi hỏi xong, môi nó (bé P.) mấp máy như không chịu, ý bảo chỉ muốn ở với mẹ. Rồi hai ngày sau, thằng bé cũng ra đi…" – chị Thắm nói rồi ngẹn lại, bảo rằng không muốn khơi chuyện này thêm nữa, vì dù có nói, người cũng không sống lại.

Dẫn chúng tôi lên tận phòng bệnh, ThS. Lê Minh Hiển – Trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy ân cần thăm hỏi, động viên hai mẹ con bé H.

"Trường hợp tai nạn này rất thương tâm, bởi có nhiều người thân trong cùng gia đình mất đi. Sau khi tiếp nhận thông tin, phòng CTXH đã báo ngay cho lãnh đạo BV và được chỉ đạo sẽ không thu bất kỳ chi phí nào của bệnh nhân. Khoa Ngoại Thần kinh cũng sẽ tập trung hết mức để chữa trị cho cháu bé. Chúng tôi mong bé được xuất viện, sớm được đoàn tụ với gia đình để nhanh chóng nguôi ngoai sau sự việc rất buồn này. Đồng thời cũng để cháu không mất bài, khi năm học mới đã bắt đầu" – ThS Lê Minh Hiển chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ

tử vong

tai nạn giao thông

tử nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.