Tài xế bán tải khai lý do chạy trốn lực lượng công an, đâm liên hoàn trên phố Hà Nội

Dũng khai ngày xảy ra sự việc, anh ta bị hoảng loạn tinh thần, không nhớ đã đâm vào những phương tiện nào.

Liên quan đến vụ tài xế xe bán tải chạy trốn lực lượng công an, đâm liên hoàn trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, hiện Công an quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội đang tạm giữ hình sự Lê Tiến Dũng (37 tuổi, ở Ý Yên, Nam Định). Dũng là tài xế lái chiếc xe bán tải nói trên. Chiếc xe bán tải cũng là chính chủ của người đàn ông này.

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, tại trụ sở công an, Dũng bày tỏ bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Vào buổi chiều ngày xảy ra sự việc (15/3), Dũng chở một người bạn đi gửi con, dừng đỗ ô tô ở số 93 Trương Định.

Bị lực lượng công an phường xử lý về hành vi dừng đỗ xe không đúng quy định, Dũng xin được "xử lý tại chỗ" nhưng không được chấp nhận. Khi tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, Dũng đã lên xe nổ máy bỏ chạy.

Tài xế bán tải khai lý do chạy trốn lực lượng công an, đâm liên hoàn trên phố Hà Nội-1
Đối tượng Lê Tiến Dũng. (Ảnh: CAHN)

Dũng khai, vì khó khăn, giấy tờ xe đang bị một số người bạn giữ để làm tin cho khoản vay nợ. Sợ công an phường kiểm tra thì sẽ bị thu giữ xe, không có phương tiện đi làm nên Dũng nảy sinh ý định bỏ trốn.

Tài xế bán tải nói thêm, trong quá trình bỏ chạy và bị truy đuổi, bị mọi người hô là “cướp, trộm”, ném gạch, đá vào xe nên Dũng, hoảng loạn tinh thần, sợ dừng lại sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bản thân nên cứ thấy đường vắng là phi, chạy. Dũng cũng không nhớ đã va quệt, tông vào những phương tiện nào.

"Tôi không cố tình đâm vào ai cả. Đến ngã 4 hay ngã 3, tôi vẫn bấm còi để người ta tránh", Dũng khai. Khi đến đoạn Vành đai 3 trên cao, vì đường đông, tắc nên Dũng không thể chạy tiếp được nữa.

Tài xế bán tải khai nhận, anh ta đã sử dụng ma túy từ khoảng 4-5 ngày trước khi xảy ra sự việc.

Tài xế bán tải khai lý do chạy trốn lực lượng công an, đâm liên hoàn trên phố Hà Nội-2
Camera ghi lại hình ảnh xe của Dũng đâm các phương tiện khác. (Ảnh: Cắt từ clip)

Báo Dân Việt đưa tin, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm đối tượng về hành vi Chống người thi hành công vụ và Gây rối trật tự công cộng, theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều đoạn clip trích xuất từ camera nhà dân ghi lại cảnh xe ô tô của Dũng chạy trốn lực lượng công an phường trên phố Trương Định, sau đó đâm liên hoàn nhiều xe khác trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội. Cuối cùng, xe của Dũng dừng trên đường Vành đai 3 trên cao và bị nhiều người quây, dùng mũ bảo hiểm đập vào cửa kính.

Sau khi bị bắt, Dũng được đưa đi kiểm tra và dương tính với ma túy.

Theo Đời sống và Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-xe-ban-tai-khai-ly-do-chay-tron-luc-luong-cong-an-am-lien-hoan-tren-pho-ha-noi-a407165.html

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.