Tài xế Mai Linh lao xe vào tên cuớp: "Lúc đó tôi rất lo gây tai nạn vì cướp cũng là con người, cũng có gia đình..."

Thấy tên cướp đi xe máy giật túi xách của người phụ nữ bên đường rồi bỏ chạy, ông Hoàng đã nhanh chóng đánh lái chặn đầu, húc thẳng vào chiếc xe của tên cướp.

Thấy tên cướp đi xe máy giật túi xách của người phụ nữ bên đường rồi bỏ chạy, ông Hoàng đã nhanh chóng đánh lái chặn đầu, húc thẳng vào chiếc xe của tên cướp. "Lúc đó tôi cũng lo sợ, nhỡ đâm vào họ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao. Họ cũng là con người...", ông chia sẻ.

>> Tài xế taxi tông xe vào tên cướp, lấy lại tài sản cho cô gái

Liên quan đến việc một tài xế lái xe taxi tông thẳng vào tên cướp giật túi xách ở Sài Gòn diễn ra vào sáng ngày 20/4 khiến nhiều người xôn xao, chúng tôi đã liên hệ với người tài xế trong clip là ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967) để tìm hiểu sự việc.

Taxi tông tên cướp cùng xe máy văng lên vỉa hè ở Sài Gòn.

Ông Hoàng cho biết, vào sáng 20/4, trên đường từ bãi giao ca đến đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình để bắt đầu một ngày làm việc thì chứng kiến một phụ nữ bị nhóm thanh niên cướp giật giỏ đồ trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và tiền mặt.

Phát hiện sự việc và nghe thấy tiếng kêu thất thanh của người phụ nữ, ngay lập tức, ông Hoàng nhấn ga, lao thẳng vào tên cướp khiến cả người và xe chúng đổ xuống đường.

Tài xế Mai Linh lao xe vào tên cuớp: Lúc đó tôi rất sợ vì cuớp cũng là con người, cũng có gia đình... - Ảnh 3.

Tài xế Nguyễn Văn Hoàng đã nhanh trí chặn đường tháo chạy của tên cướp, lấy lại tài sản cho hai người phụ nữ. Ảnh: Tứ Quý

Do bị đâm bất ngờ nên tên cướp đã không kịp trở tay, hắn lồm cồm bò dậy và chạy vào đám đông đang lưu thông trên phố, để lại túi đồ.

Kể lại sự việc, người tài xế vẫn chưa hết hồi hộp: "Bất kỳ lái xe Mai Linh nào khi mới vào làm việc tại công ty đều được đào tạo bài bản về cách phòng vệ và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết cũng như đạo đức người lái xe. Chứng kiến cảnh ngang trái giữa đường, tôi không đành lòng".

Tài xế Mai Linh lao xe vào tên cuớp: Lúc đó tôi rất sợ vì cuớp cũng là con người, cũng có gia đình... - Ảnh 4.

Chiếc taxi bị hư hỏng nặng phần đàu xe sau khi truy bắt tên cướp. Ảnh: Tứ Quý

Hỏi về việc mạo hiểm chặn bắt theo cách đó dễ gây hậu quả nghiêm trọng cho tính mạng của đối tượng cuớp giật, ông Hoàng cho biết ông cũng rất lo ngại về việc đó nhưng trong tích tắc ông phải đưa ra quyết định ngay mà không kịp suy nghĩ gì.

"Lúc đó tôi cũng lo sợ, phần vì để bảo vệ tài sản công ty, phần do xe mình là ô tô, nhỡ đâm vào họ gây tai nạn nghiêm trọng thì sao, dù có đang truy bắt tội phạm đi chăng nữa, nhưng họ cũng là con người, có cuộc sống, gia đình. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm của một công dân, tôi đã quyết định nhanh, tôi tông thẳng xe vào tên cướp, hắn ngã xuống và tôi lấy lại được đồ cho người bị hại, chỉ tiếc là đã để hắn chạy mất, bỏ lọt tội phạm", ông nói.

Ông Hoàng chia sẻ thêm rằng, sau khi chặn được tên cướp, túi xách được 2 người phụ nữ nhận lại. "Do phải ra sân bay cho kịp giờ nên 2 người phụ nữ để lại số điện thoại. Sau đó tôi gọi điện tổng đài và trình báo công an phường 2, quận Tân Bình về vụ việc", ông Hoàng giải thích khi có nhiều ý kiến cho rằng hai người phụ nữ trong clip đã vội vã lấy lại túi xách mà không cảm ơn người tài xế taxi.

Ngày 21/4, ông Nguyễn Tuấn Sinh, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh cho biết, ngay sau khi biết thông tin, Công ty đã cử người xuống hiện trường, đồng thời Công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí sửa chữa xe. Quỹ Công đoàn Công ty cũng đã đề xuất khen thưởng lái xe Nguyễn Văn Hoàng kịp thời.

Theo Tứ Quý (Thời Đại)


tài xế taxi

Tên cướp

cướp tài sản


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.