Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa

Ngay sau khi con trai bị tuyên án 7,5 năm tù giam, mẹ bị cáo là bà Trần Hoàng Họa Mi đã bật khóc và ngất xỉu tại phòng xét xử.

Chiều 16/12 sau 1 ngày nghị án, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tiếp tục phiên xử sơ thẩm vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-1
HĐXX tuyên án với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong.

Trong phần tuyên án, HĐXX nhận thấy đây là vụ án tai nạn giao thông xảy ra mà lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo, điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường quy định, vượt quá tốc độ làm 1 người chết, 1 người thương tật 79%. Đồng thời bị cáo điều khiển xe mà không có giấy phép lái xe hợp lệ.

Thiệt hại tài sản trong vụ án là hơn 1.1 tỷ đồng gồm phương tiện giao thông, cây phượng vĩ... 

Căn cứ vào các tình tiết trong phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo có hành vi bỏ trốn khỏi hiện trường, liên hệ với nhiều người khác nhằm bỏ chạy trốn trách nhiệm, cản trở hoạt động điều tra của công an nên cần áp dụng thêm điểm c, khoản 2 Điều 260 BLHS.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-2
Bà Họa Mi tỏ ra mất bình tĩnh trong quá trình HĐXX tuyên án.

Bị cáo có khai nhận trước ngày 30/1 có sử dụng ma túy, đến 2 ngày sau khi vụ tai nạn xảy ra mới đầu thú.

Qua tham khảo chuyên môn và căn cứ lời khai có cơ sở xác định Phong khi tham gia giao thông bị cáo có sử dụng chất ma túy.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-3
Nhiều yêu cầu của các luật sư phía bị hại bị HĐXX không chấp nhận.

Hành vi phạm tội của bị cáo xâm phạm an ninh trật tự và tính mạng người khác, gây bức xúc toàn xã hội nên dù có xem xét các tình tiết giảm nhẹ cũng cần xử lý nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nhất định.

Nhất là trong hoàn cảnh hiện nay TNGT ngày càng gây tổn hại về vật chất tinh thần.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-4
Bị hại Nguyễn Thị Bích Hường, người bị thương tật 79% sau vụ tai nạn do Phong gây ra.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-5
Nữ tiếp viên hàng không tái khẳng định mình không được phía bị cáo thăm hỏi hay đặt vấn đề bồi thường suốt thời gian sau khi bị tai nạn.

Bị cáo dù chưa có tiền án tiền sự nhưng chưa cho thấy sự ăn năn hối cải hoàn toàn vì chưa bồi thường cho 2 bị hại sau khi xảy ra tai nạn.

Bị cáo có hành động tối thiểu là gọi cấp cứu 115 nhưng lại bỏ trốn khỏi hiện trường. Vụ tai nạn mà bị cáo thực hiện đã gây thương tích, tổn thương cho 2 người trở lên mà tỉ lệ thương tật là 120-200% (1 người chết, 1 người thương tật nặng 79%)

Xét thấy thiệt hại trong vụ án là rất lớn, bị cáo chưa bồi thường mà bỏ trốn khỏi hiện trường, khi công an triệu tập và đã điều tra gần như đầy đủ mới đầu thú.

Với đơn vị cho thuê xe, HĐXX nhận định bị cáo đã thực hiện dân sự trong việc chuyển giao quyền sử dụng xe, phía Khang Gia cũng kiểm tra và không biết bằng giả.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-6
Nguyễn Trần Hoàng Phong bị tuyên phạt 7.5 năm tù, bồi thường gần 2 tỷ đồng cho bị hại.

Đây là quan hệ thuê tài sản, không bị ép buộc, không làm công ăn lương và không có lỗi của bên cho thuê xe, không có mối quan hệ nhân quả trong vụ tai nạn do đó không có cơ sở buộc công ty Khang Gia phải liên đới chịu trách nhiệm mà cần để bị cáo tự chịu trách nhiệm bồi thường.

Về việc tẩu tán tài sản của bị cáo, HĐXX nhận định các bên đề nghị cơ quan chức năng có thể yêu cầu vô hiệu hóa giao dịch chuyển quyền sử dụng căn nhà của bị cáo Phong cho mẹ là bà Trần Hoàng Họa Mi. Sau đó có thể yêu cầu đơn vị có thẩm quyền kê biên tài sản của bị cáo để thực hiện bồi thường cho bị hại.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-7
Nữ tiếp viên hàng không cho rằng mức phạt cho bị cáo là quá nhẹ.

Về các khoản bồi thường bị hại yêu cầu, tại phiên tòa bị cáo đã đồng ý nên HĐXX chấp nhận sự tự nguyện này (bao gồm phía bị hại Lê Mạnh Thường là 477 triệu đồng và phía tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường hơn 1.4 tỷ đồng).

Đối với việc Phong dùng thông tin của Hà Tấn Sang để làm giấy phép lái xe hạng A1, A2 giả và thuê xe của Khang Gia, dù bản chính của các giấy tờ không thu thập được nhưng qua lời khai các bên thì hành vi của Phong có dấu hiệu phạm tội Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan nhà nước.

Từ các chứng cứ và tình tiết trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong 7 năm 6 tháng tù giam, phải bồi thường cho hai bị hại tổng số tiền hơn 1.8 tỷ đồng, ngoài ra bị cáo phải chịu án phí hơn 69 triệu đồng.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-8
Bà Họa Mi ngất xỉu sau khi tòa tuyên án con trai.


Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-9
Mẹ bị cáo khóc tức tưởi, cho rằng mình có tìm cách thăm hỏi các bị hại.

Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, mẹ bị cáo là bà Trần Hoàng Họa Mi đã bật khóc và ngất xỉu tại phòng xét xử, gia đình và lực lượng chức năng phải hỗ trợ đưa ra ngoài.

Sau khi tỉnh lại, bà Mi liên tục khóc và cho rằng mình đã đến để tìm cách thăm hỏi, bồi thường cho các nạn nhân nhưng vì sao phía bị hại lại liên tục phủ nhận.

Tài xế Mercedes gây tai nạn kinh hoàng ở TP.HCM bị tuyên 7 năm 6 tháng tù: Nữ tiếp viên cho rằng quá nhẹ, mẹ bị cáo ngất xỉu tại tòa-10
Nữ tiếp viên hàng không ra về trước sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng chức năng.

Trong khi đó bị hại của vụ án là nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường lại cho rằng bản án mà HĐXX đưa ra là quá nhẹ, không đủ sức răn đe.

Nữ tiếp viên tái khẳng định cả mình lẫn gia đình bị hại Lê Mạnh Thường đều không thấy phía gia đình bị cáo Phong có hành động gì hỗ trợ, chia sẻ sau khi xảy ra tai nạn.

Theo cáo trạng, khoảng hơn 5h sáng ngày 30/1/2020 Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes chở 4 người khác đi từ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, về ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi đến số 123 Hồng Hà, Phong nhìn thấy chiếc xe mô tô do ông Lê Mạnh Thường chở chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không) lưu thông chiều ngược lại. Tuy nhiên do phóng nhanh không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường ngược chiều tông vào chiếc mô tô của ông Thường rồi va chạm vào cây phượng vĩ trên vỉa hè.

Sau khi gây tai nạn, Phong gọi cấp cứu cho các nạn nhân. Tuy nhiên sau đó ông Thường tử vong tại bệnh viện vì bị đa chấn thương trong khi nữ tiếp viên tên Hường cũng bị thương nặng, tỉ lệ thương tật xác định đến 79%.

Sau khi biết có nạn nhân tử vong, được gia đình vận động nên Phong đến công an đầu thú. Bị cáo khai hai ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn có đi bar và sử dụng ma túy.

Qua điều tra, công an xác định Phong không có giấy phép lái xe, gây tai nạn khi chạy xe vượt quá tốc độ đến 50km/h.

Phong cũng thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội.

Tuy nhiên điều đáng nói là từ khi gây tai nạn đến nay, Phong chưa bồi thường và thăm hỏi cho 2 nạn nhân.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-xe-mercedes-gay-tai-nan-kinh-hoang-o-tphcm-bi-tuyen-7-nam-6-thang-tu-nu-tiep-vien-cho-rang-qua-nhe-me-bi-cao-ngat-xiu-tai-toa-162201612162649062.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.