Tài xế taxi chở khách từ Hà Nội lên Điện Biên bị quỵt 6 triệu đồng

Sau khi đến nơi, vị khách yêu cầu tài xế dừng xe để đi vệ sinh rồi nhân cơ hội tẩu thoát luôn.

Mới đây, nhiều tài khoản trên mạng xã hội đã chia sẻ bài đăng về việc một tài xế taxi đã bị khách quỵt tiền xe khi di chuyển từ Hà Nội lên Điện Biên.

Theo chủ bài đăng cho biết, tài xế này đã chở một vị khách từ Hà Nội lên Điện Biên với số tiền là 6 triệu đồng. Sau khi đến địa phận xã Mường Chà (huyện Điện Biên), vị khách yêu cầu dừng xe để đi vệ sinh.

Tuy nhiên, càng đợi càng không thấy người ra nên tài xế xuống xe kiểm tra, thì mới biết thanh niên kia đã chạy trốn từ lúc nào không hay.

Tài xế taxi chở khách từ Hà Nội lên Điện Biên bị quỵt 6 triệu đồng-1
Bài đăng chia sẻ sự việc

Trao đổi với Dân Trí, anh Hà Đức Hùng (54 tuổi, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 21h ngày 3/9, anh có nhận chở một vị khách là nam, 28 tuổi, dân tộc Mông, đi từ Hà Nội về huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

Dù chưa từng đi Điện Biên, anh Hùng vẫn nhận khách. Sau khi tính toán các loại chi phí, hai bên thống nhất mức giá ước tính 6 triệu đồng cho quãng đường dài hơn 500km.

Tài xế taxi chở khách từ Hà Nội lên Điện Biên bị quỵt 6 triệu đồng-2
Anh Hùng đứng buồn bã, thẫn thờ sau khi biết mình bị lừa

Sau khi ăn tối xong thì hai người lên đường, đến 12h trưa hôm sau, họ đến nơi. Nhân lúc tài xế đang nghe điện thoại, thanh niên này xin dừng xe đi vệ sinh.

Anh Hùng đồng ý rồi đỗ xe trước dãy ki-ốt ven đường, nhưng đợi hơn 5 phút không thấy khách quay lại.

Lúc này, anh chạy đi tìm kiếm khắp nơi, mới phát hiện sau dãy ki-ốt là một cánh rừng và khách đã biến mất.

Tài xế taxi chở khách từ Hà Nội lên Điện Biên bị quỵt 6 triệu đồng-3
Nhiều người dân đã ra hỏi han, tìm cách giúp đỡ nam tài xế

Sau khi sự việc được chia sẻ, dân mạng đã tràn vào chỉ trích vị khách kia, cũng như gửi lời chia buồn với tài xế.

Được biết, nhiều anh em taxi ở Điện Biên biết được thông tin đã tích cực hỗ trợ, ghép khách để cho tài xế gỡ phần nào xăng xe. Ngoài ra, nhiều người còn hỏi thăm số tài khoản để gửi ít tiền, hỗ trợ anh về Hà Nội.

Tuy nhiên, anh Hùng nói cảm ơn, song từ chối nhận giúp đỡ. "Sự cố cũng xảy ra rồi, tôi cảm ơn anh em", anh nói.

Theo những người trong nghề, có lẽ do chú này lần đầu nhận khách đường dài nên chưa có kinh nghiệm. Khi nhận kèo đường dài thì phải ứng trước từ 40-60% cho chắc, khách uy tín thì chắc chắn sẽ nhận lời, còn khách nào kì kèo thì phải từ chối ngay.

Theo 2Sao/VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/tai-xe-taxi-cho-khach-tu-ha-noi-len-dien-bien-bi-quyt-6-trieu-dong-n-319467.html

quỵt tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.