Tài xế vụ "bảo vệ chặn xe cứu thương": "Tôi không hú còi"

Chia sẻ lúc chở bệnh nhi sức khoẻ yếu nhưng bị bảo vệ không cho đi, tài xế Toàn rất bức xúc và cho biết, đây không phải lần đầu

Chia sẻ lúc chở bệnh nhi sức khoẻ yếu nhưng bị bảo vệ không cho đi, tài xế Toàn rất bức xúc và cho biết, đây không phải lần đầu mà nhiều lần anh cũng đã bị bảo vệ tại đây cản trở.
 
Liên quan đến sự việc bảo vệ tại Bệnh viện Nhi Trung ương chặn xe cứu thương khiến bé D. (9 tháng tuổi, trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) tử vong trên xe cấp cứu, ngày 6/7, PV đã tìm gặp tài xế lái xe cấp cứu để có thêm thông tin khách quan về sự việc.

Anh Nguyễn Cảnh Toàn (SN 1985, Nam Đàn, Nghệ An; lái xe cứu thương Thành Công cho hộ kinh doanh Ngô Tất Thành, người lái chiếc xe bị cản trở) cho biết, sáng 2/7 anh được lệnh điều hành của Trung tâm đến đón bệnh nhân tại BV Nhi Trung ương về Nghệ An.

Vì bệnh tình của cháu bé đã chuyển biến nặng nên gia đình muốn sớm đưa cháu về quê để cháu trút hơi thở cuối cùng tại gia đình.

Tài xế vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Tôi không hú còi - Ảnh 2.
Tài xế Toàn kể sự việc

Khi đến cổng bệnh viện, anh được cậu ruột của cháu bé là Hoàng Văn Thành (SN 1982) trực tiếp ra đón xe cấp cứu và ngồi lên xe cùng với anh vào sảnh bệnh viện đón cháu bé về,

Khi y tá đi lên phòng để đón bệnh nhân về thì bất ngờ xuất hiện 2 người mặc quần áo bình thường đến yêu cầu anh Toàn lái xe ra khỏi sảnh bệnh viện và không được đón bệnh nhân tại đây.

Thấy thế, anh Toàn nói được người nhà gọi đến đón về quê Nghệ An vì cháu rất yếu, nhưng 2 người này vẫn nhất quyết không cho và tiếp tục yêu cầu anh Toàn lái xe ra ngoài bệnh viện.

Sau khi 2 người này bỏ đi, bảo vệ bệnh viện đến yêu cầu anh Toàn ra ngoài và không được đậu xe đón bệnh nhân tại đó Sau vài lời cãi cọ, các nhân viên bảo vệ đòi xích xe anh lại.

Tài xế vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Tôi không hú còi - Ảnh 3.
Xe cấp cứu mà anh Toàn đón bệnh nhân có đầy đủ trang thiết bị cấp cứu

Ngoài những nhân viên bảo vệ ngăn cản, anh Toàn cho biết còn có thêm một số đối tượng mặc quần áo bình thường đến ngăn cản, to tiếng và có lời xúc phạm người nhà cháu bé và anh.

"Lúc vào, tôi đậu xe được 10 phút thì có mấy người và các bảo vệ đến đuổi. Lúc đi vào tôi không hề bật còi hú ưu tiên, không chạy lòng vòng.

Họ đuổi tôi ra rồi nói quy định của viện là chỉ được đưa bệnh nhân đến không được đón bệnh nhân đi. Tôi hỏi quy định nào thì họ không trả lời.

Khi cháu bé được y tá đưa bằng cáng xuống xe, những người này vẫn không cho đưa cháu lên xe dù khi đó cháu đã rất yếu, phải bóp bóng.

Sau khi cháu bé lên xe, họ vẫn tiếp tục không cho xe đi. Một lúc sau thì cháu bé đã tử vong trên xe", tài xế Toàn chia sẻ và cho biết, lúc bị bảo vệ cản trở trong khi cháu bé yếu, người nhà khóc thương, anh rất bức xúc nhưng không biết làm sao.

Hơn 1 giờ đồng hồ sau, khi anh gọi điện thoại cho cảnh sát 113 đến làm việc thì anh mới có thể lái xe chở bệnh nhân ra khỏi viện về quê.

Tài xế vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Tôi không hú còi - Ảnh 4.
Xe cấp cứu anh Toàn điều khiển của hộ kinh doanh Ngô Tất Thành. Đây không phải là xe dù như một số thông tin nói.

Cũng theo anh Toàn, đây không chỉ là lần đầu tiên anh bị bảo vệ BV Nhi Trung ương ngăn cản mà trước đó nhiều lần anh đến đón bệnh nhân tại đây cũng gặp cảnh tương tự.

Anh nhớ lại, vào năm 2014 khi đến đón một bệnh nhân quê ở huyện Đô Lương (Nghệ An) tại BV Nhi Trung ương về quê anh cũng bị bảo vệ ngăn cản.

Dù xin xỏ hay phản kháng đều không được, người nhà bệnh nhân phải tự đi bộ ra xa khỏi bệnh viện thì anh mới có thể đón được về.

Ông Ngô Tất Thành - người quản lý xe cấp cứu Thành Công khẳng định, việc hoạt động vận chuyển cấp cứu của xe mà ông đang quản lý theo đúng quy định của pháp luật chứ không phải xe dù như một số thông tin nói.

Tài xế vụ bảo vệ chặn xe cứu thương: Tôi không hú còi - Ảnh 5.
Giấy phép sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe ưu tiên.

Gia đình ông Thành có tổng cộng 3 chiếc xe chuyên phục vụ vận chuyển cấp cứu và đã hoạt động được 15 năm nay. Tất cả các chiếc xe đều được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại phục vụ vận chuyển cấp cứu.

Hiện anh Toàn và ông Thành mong muốn ngành y tế cùng cơ quan chức năng làm rõ sự việc và xử lý nghiêm tình trạng trên, tránh những trường hợp tương tự xảy ra khi đón bệnh nhân tại các bệnh viện.

Theo Ngọc Tú (Soha.vn/Trí thức trẻ)


xe cứu thương

bệnh viện Nhi TW

bảo vệ bệnh viện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.