Tạm đình chỉ tư cách thành viên một luật sư liên quan vụ Tịnh Thất Bồng Lai

Một luật sư đã bị Đoàn Luật sư TP.HCM đình chỉ tư cách thành viên thời hạn 24 tháng do cung cấp dịch vụ pháp lý cho cả hai bên trong vụ án liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai.

Ngày 7-12, một nguồn tin xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động, luật sư Nguyễn Văn Trung (chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP HCM) đã ký quyết định xử lý kỷ luật đối với luật sư T.Q.D (SN 1983).

Theo đó, Đoàn Luật sư TP HCM tạm đình chỉ tư cách thành viên đối với luật sư T.Q.D thời hạn 24 tháng vì đã có hành vi cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng có quyền lợi đối lập trong cùng vụ án hình sự.

Cụ thể, khách hàng mới là bà Châu Vinh Hóa là bị cáo, trong khi đó khách hàng cũ là ông Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1999) - bị hại trong cùng một vụ án hình sự.

Theo Đoàn Luật sư TP HCM, hành vi của luật sư T.Q.D đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 9 Luật Luật sư; Quy tắc 15.1, Quy tắc 15.3.3 của Bộ Quy tắc Đạo đức và Ứng xử nghề nghiệp Luật sư Việt Nam năm 2019.

Trước đó, ngày 9-12-2021, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa (SN 1975, ngụ Tân Bình, TP HCM) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Tòa bác toàn bộ yêu cầu bồi thường số tiền 3,3 tỉ đồng theo kháng cáo của ông Lê Thanh Nhị Nguyên.

Nội dung vụ án thể hiện, bà Hóa bán hủ tiếu gần nhà ông Võ Văn Thắng (SN 1973, ngụ TP HCM) - có con gái 23 tuổi thường bỏ nhà đến Tịnh Thất Bồng Lai để "tu". Cơ sở thờ tự tư nhân này ở ấp Lập Thành, huyện Đức Hòa, Long An do bà Cao Thị Cúc (SN 1960) đứng tên cùng ông Lê Tùng Vân (SN 1932) và có hơn 20 người sinh sống.

Ông Thắng nhiều lần đến đây để buộc con về nhưng không được. Ngày 24-10-2019, ông Thắng cùng 16 người trong gia đình lại tìm đến, xông vào nhà bà Cúc tìm con gái. Bà Hóa vì hiếu kỳ nên cũng theo đến đây.

Trong lúc nhóm ông Thắng và những người trong cơ sở thờ tự xô xát, bà Hóa cầm miếng gạch men ném trúng mặt ông Lê Thanh Nhị Nguyên gây thương tích 13%. Ông Nguyên có đơn yêu cầu xử lý vụ việc và yêu cầu bồi thường 3,3 tỉ đồng.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/tam-dinh-chi-tu-cach-thanh-vien-mot-luat-su-lien-quan-vu-tinh-that-bong-lai-2022120713432472.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.