Tạm dừng hoạt động các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines sau khi phát hiện 8 tiếp viên dương tính SARS-CoV-2

Sở Y tế TP.HCM vừa có thông báo tạm dừng hoạt động các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines sau khi phát hiện 8 tiếp viên dương tính SARS-CoV-2 của chuyến bay Rumani.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh TP.HCM vừa có ca nhiễm mới. Đó là trường hợp bệnh nhân (BN) 1347.

Đáng chú ý, BN 1347 tiếp xúc với BN 1342 là nam tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines trong quá trình người này đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định nhưng lại... về phòng trọ.

Cụ thể theo Sở Y tế TP.HCM, BN 1342 là D.T.H. (SN 1992) đi trên phi hành đoàn của chuyến bay VN 5301 từ Nhật Bản về Cần Thơ.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines sau khi phát hiện 8 tiếp viên dương tính SARS-CoV-2-1
Một chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19.

Sau đó, toàn bộ tổ bay được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại đường Hồng Hà (quận Tân Bình, TP.HCM).

Tuy nhiên vào ngày 17/11 trong quá trình cách ly tập trung, BN 1342 có tiếp xúc với một tiếp viên khác từ Rumani về. Đây là chuyến bay có nhiều hành khách dương tính.

Sau đó ngày 25/11 người tiếp viên trên có kết quả xét nghiệm nhiễm COVID-19 (BN 1325) cùng với 8 tiếp viên khác đi cùng chuyến bay.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines sau khi phát hiện 8 tiếp viên dương tính SARS-CoV-2-2
Hành khách từ vùng dịch về TP.HCM trên chuyến bay của Vietnam Airlines.

Vì chuyến bay của BN 1342 không có ai dương tính nên theo Sở Y tế TP.HCM, khả năng cao BN này bị lây nhiễm khi tiếp xúc trong quá trình cách ly do không tuân thủ quy định cách ly tập trung.

Tổng cộng có 5 trường hợp tiếp xúc gần với BN 1342 và BN 1347 là một trong số này khi đến ở với nam tiếp viên hàng không vào thời gian người này tự cách ly ở phòng trọ quận Tân Bình.

Đáng lo ngại là BN 1347 có đến 109 người tiếp xúc gần, 52 người tiếp xúc xa. Tất cả trường hợp tiếp xúc gần đều được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines sau khi phát hiện 8 tiếp viên dương tính SARS-CoV-2-3
Các tiếp viên hàng không dương tính SARS-CoV-2 đã được chuyển đến BV dã chiến Củ Chi.


Chiều 30/11 trong cuộc họp khẩn với Bộ trưởng Bộ Y tế, Sở Y tế TP.HCM cho biết ngoài việc truy vết, tiếp tục tìm kiếm những người tiếp xúc BN cũng như thông báo khẩn các địa điểm bệnh nhân từng đi qua, các địa điểm mà BN 1347 từng đến đều bị tạm dừng hoạt động.

Sau khi phát hiện 8/16 tiếp viên trên chuyến bay Rumani dương tính SARS-CoV-2, Sở Y tế cũng chỉ đạo chuyển hết các tiếp viên đến cách ly tại Bệnh viện (BV) dã chiến Củ Chi và tạm dừng hoạt động các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines để tiến hành khử trùng tiêu độc.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/tam-dung-hoat-dong-cac-co-so-cach-ly-cua-vietnam-airlines-sau-khi-phat-hien-8-tiep-vien-duong-tinh-sars-cov-2-20201201005150883.chn

Covid-19

Vietnam Airlines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.