Tạm dừng phiên tòa vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng

Dù đã được TAND quận Gò Vấp tuyên thắng kiện, nhưng do nguyên đơn kháng cáo nên vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng vẫn chưa thể đi đến hồi kết.

Ngày 7/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với vụ án "Tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi) và bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021).

Trước đó, tháng 5 vừa qua, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đã bác yêu cầu khởi kiện của bà Trang về việc yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên trả nợ vay 1,5 tỷ đồng.

Không đồng tình với bản án sơ thẩm, bà Trang đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Tại phiên tòa hôm nay, hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục vắng mặt, cô ủy quyền cho người đại diện và luật sư của mình tham dự phiên tòa.

Tạm dừng phiên tòa vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng-1
Hoa hậu Thùy Tiên

Trình bày tại tòa, đại diện ủy quyền và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hoa hậu Thùy Tiên khẳng định, bản án sơ thẩm là hoàn toàn chính xác và phù hợp. Vì vậy, phía hoa hậu Thùy Tiên đề nghị tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Đại diện hoa hậu Thùy Tiên khẳng định, bà Trang tiếp cận, ngỏ ý hỗ trợ cô trong cuộc thi Hoa khôi Nam bộ 2017. 

“Bà Tiên ký giấy xác nhận mượn nợ tại quán cà phê vì nghĩ rằng sẽ được hỗ trợ. Nhưng sau khi ký xong, bà Tiên không nhận được sự hỗ trợ nào từ bà Trang về trang phục, trang điểm... Đến khi bị đòi tiền thì bà Tiên mới nhận ra mình bị lừa”, đại diện của hoa hậu Thùy Tiên trình bày tại tòa.

Đại diện của hoa hậu Thùy Tiên còn cho rằng, thời điểm ký giấy nợ cô còn khá trẻ nên chưa suy nghĩ nhiều cho những tình huống xấu xảy đến.

Có mặt tại phiên tòa, bà Trang tiếp tục khẳng định hoa hậu Thùy Tiên đã tiếp cận và chủ động gọi điện thoại cho bà Trang mượn tiền khi biết bà là người chuyên tổ chức các sự kiện, có mối quan hệ trong giới giải trí.

Tạm dừng phiên tòa vụ hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 1,5 tỷ đồng-2
Luật sư và người đại diện cho hoa hậu Thùy Tiên tại tòa

Trình bày quan điểm về vụ án, đại diện VKS cho rằng bản án sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn phù hợp, đúng pháp luật nên đề nghị HĐXX bác đơn khởi kiện của nguyên đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định sẽ nghị án kéo dài tới chiều ngày 14/11 sẽ tuyên án. 

Theo đơn khởi kiện của bà Trang, tháng 6/2017, thông qua một số người, hoa hậu Thùy Tiên biết bà Đặng Thùy Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Cũng theo đơn, đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang ra quán cà phê tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ. Cũng theo đơn của bà Trang, sau khi gặp nhau, Thùy Tiên đã xé giấy vay nhận nợ.

Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu tòa án buộc hoa hậu này trả cho bà 1,5 tỷ đồng. Đồng thời, buộc Thủy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Trước đó, bà Trang yêu cầu hoa hậu Thùy Tiên phải trả hơn 2,4 tỷ đồng, trong đó gồm 1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường. Tuy nhiên, sau đó bà Trang đã rút lại yêu cầu bồi thường số tiền 932 triệu đồng.

Theeo Vietnamnet


Nguyễn Thúc Thùy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.