Tạm giữ Facebooker Chương May Mắn vì đăng bài xuyên tạc vụ Đồng Tâm

Cảnh sát xác định Facebooker Chương May Mắn đã đăng các bài viết xuyên tạc về vụ việc ở Đồng Tâm, làm mất uy tín của cơ quan Nhà nước và lực lượng vũ trang.

Cảnh sát xác định Facebooker Chương May Mắn đã đăng các bài viết xuyên tạc về vụ việc ở Đồng Tâm, làm mất uy tín của cơ quan Nhà nước và lực lượng vũ trang.


Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa tạm giữ hình sự Chung Hoàng Chương (43 tuổi, chủ tài khoản Facebook Chương May Mắn) để điều tra dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hai ngày trước, cơ quan chức năng phát hiện Facebooker này đăng tải nhiều bài viết có nội dung mang tính chất xuyên tạc làm mất uy tín của cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang trong vụ chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Tạm giữ Facebooker Chương May Mắn vì đăng bài xuyên tạc vụ Đồng Tâm-1
Chung Hoàng Chương bị cảnh sát tạm giữ để điều tra. Ảnh: FBNV.


Qua khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Chung Hoàng Chương, cảnh sát tạm giữ nhiều phương tiện điện tử, thiết bị lưu trữ liên quan.

Sau khi kiểm tra tài khoản Facebook do Chương quản lý và sử dụng, cảnh sát phát hiện có 16 bài viết được trích xuất thành 101 trang tài liệu in trên giấy A4, chứa nội dung có tính chất tiêu cực, tuyên truyền, chống phá.

9/16 bài viết được Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ giám định, kết luận có nội dung thể hiện sự tiêu cực, chống phá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của Nhà nước, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức Đảng, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của các cá nhân là cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Theo cảnh sát, Chương thừa nhận thường xuyên dùng điện thoại di động truy cập Facebook xem các thông tin không rõ nguồn đăng tải, không kiểm chứng tính xác thực của các bài viết, sau đó chia sẽ trên trang cá nhân.

Không viết vụ chống người thi hành công vụ tại xã Đồng Tâm diễn ra như thế nào nhưng Chương đã đăng tải những thông tin xuyên tạc đối với lực lượng vũ trang trong khi thi hành công vụ.

Tam giu Facebooker Chuong May Man vi dang bai xuyen tac vu Dong Tam hinh anh 2 Chuong.jpg
Dòng trạng thái Chương chia sẻ vào năm 2017, gây xôn xao dư luận. Ảnh: chụp lại màn hình.
Năm 2016, Chương đã chia sẻ bài viêt có nội dung xuyên tạc, không chính xác về sự việc liên quan đến Formusa.

Năm 2017, Chương đăng hình cổng chào đường đèn nghệ thuật xuân Mậu Tuất ở TP Cần Thơ cùng với hình chiếc quần lót. Kèm bức ảnh này là dòng trạng thái: "Ai đi Cần Thơ, đến chổ (chỗ) này thì nhớ là vừa chui qua rồi ghé vào bên phải là tiệm bán sim số may mắn của iem (em) để mua sim cho may mắn đoá (đó) nghe hôn.?!!!".

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/chuong-may-man-bi-bat-giu-post1035269.html

đăng bài xuyên tạc vụ Đồng Tâm

chống đối chính quyền

Đồng Tâm Mỹ Đức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.