Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: "Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình"

“Sinh được 3 ngày tôi mới được gặp con, nhưng chưa kịp vui mừng thì đã sốc khi thấy hình hài con mình."

“Sinh được 3 ngày tôi mới được gặp con, nhưng chưa kịp vui mừng thì đã sốc khi thấy hình hài con mình. Cuộc đời quá nhẫn tâm, không cho con đôi tay đã đành, còn bắt con phải gánh chịu nhiều căn bệnh khác...”, người mẹ trẻ gạt nước mắt khi nhắc đến số phận của con trai mình.
 

Số phận nghiệt ngã

Nhìn đôi tay không có hình hài của con trai 11 tháng tuổi đang nằm trên giường bệnh, chị Trần Thị Nhân (27 tuổi, ngụ thôn Diên Mai, xã A Ngo, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) lại tủi thân, khóc nghẹn.

"Ngày mang thai, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi vẫn vay mượn tiền bạc để đi thăm khám đầy đủ theo định kỳ. Mua thêm sắt, can-xi uống và rất an tâm khi bác sĩ kết luận thai nhi phát triển bình thường. Nào ngờ, ngày thằng bé cất tiếng khóc chào đời, gia đình tôi chưa kịp hạnh phúc thì đã chết lặng khi nhìn thấy con không có cả 2 tay. Con cũng không khóc, da tím tái, mặt sưng lên.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-1

Chào đời, bé Kiệt đã phải gánh chịu bất hạnh khi không có đôi tay.

Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận con mắc cùng lúc nhiều căn bệnh hiểm nghèo như bệnh tim, suy giáp. Họ khuyên gia đình không nên cho tôi biết sớm vì sợ bị sốc, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi khóc suốt thời gian dài vì thương con, vì chưa thể chấp nhận sự thật quá đau lòng này".

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-2

Ngoài không có đôi tay, bé Kiệt mắc phải bệnh suy giáp, tim bẩm sinh

Ngay từ lúc cất tiếng khóc chào đời, sự sống của bé Ngô Trần Tuấn Kiệt (11 tháng tuổi, con trai chị Nhân) phụ thuộc vào bệnh viện. 3 tháng tuổi, bé Kiệt đã phải trải qua ca phẫu thuật tim. Hiện bé Kiệt chỉ nặng 8kg, chưa biết bò, chưa biết ngồi dù đã gần 1 tuổi.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-3

Đã 11 tháng tuổi nhưng đứa trẻ vẫn chưa biết ngồi, chưa biết bò.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-4

3 tháng tuổi bé Kiệt đã phải trải qua những ca phẫu thuật đau đớn.

"Tôi không dám ước con mình có đôi tay. Tôi chỉ ước bệnh tật sẽ không hành hạ để con được sống bình yên như những đứa trẻ khác mà khó quá. Tôi không còn nhớ nỗi đã bao nhiêu lần ngã quỵ, sống trong lo lắng vì sợ con không còn cơ hội tỉnh lại để trở về nữa. Số phận con tôi sao nghiệt ngã thế này", anh Ngô Sỹ Khao (29 tuổi, bố bé Kiệt) chia sẻ trong đau đớn.

Nước mắt người mẹ

Bé Kiệt là con thứ 2 của vợ chồng chị Nhân. Trước đứa trẻ còn một chị gái 6 tuổi, đang học lớp 1. Kinh tế phụ thuộc vào một sào ruộng, để có tiền trang trải cuộc sống, ai thuê phụ hồ, vác keo, đội đá, phu gạch, bơm thuốc trừ sâu, diệt cỏ… vợ chồng chị Nhân cũng đều nhận làm.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-5

"Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy con", chị Nhân đau đớn chia sẻ.

"Từ ngày sinh con bệnh tật, tôi phải ở nhà chăm sóc con, ôm con nằm viện nên chẳng thể làm được gì kiếm thu nhập. Kinh tế của cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Tiền công anh ấy nhận được là 140 nghìn đồng/ngày, chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt một cách tằn tiện và trang trải việc học hành cho con gái lớn.

Để có tiền chạy chữa cho con, vợ chồng tôi đã vay mượn hơn 100 triệu đồng từ họ hàng. Số tiền này quá lớn, con cái lại ốm đau thế này không biết đến bao giờ mới trả được", chị Nhân thở dài.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-6

Sự sống của bé Kiệt phụ thuộc vào bệnh viện, những suất cơm, cháo tình thương.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-7

"Mạnh mẽ lên con trai nhé. Mẹ sẽ luôn là đôi tay của con", người mẹ khóc nghẹn.

Bình quân mỗi tháng, bé Kiệt phải nhập viện Trung ương điều trị từ 10 đến 15 ngày vì biến chứng của căn bệnh như viêm phổi nặng, sốt cao, co giật, tiêu chảy… Cũng may nhờ những suất cơm, cháo từ thiện, mẹ con chị Nhân mới cầm cự lại bệnh viện được lâu dài.

Tâm sự đau đớn của người mẹ khi sinh con trai không có 2 tay: Tôi đã sốc khi lần đầu nhìn thấy hình hài con mình-8

Sự sống của bé Kiệt cần lắm sự chung tay chia sẻ của mọi người.

Con bệnh tật, họ chẳng dám nghĩ đến tương lai, chỉ mong cố gắng làm việc để hàng tháng có tiền đưa con nhập viện giành lại sự sống. Để cho con được sống những tháng ngày bình yên trên cõi đời.

"Mạnh mẽ lên con trai nhé. Dù con có như thế nào vẫn là con của cha mẹ. Mẹ sẽ luôn là đôi tay của con.

Mẹ không cho phép con bỏ cuộc lúc này. Khó khăn đến mấy gia đình ta cũng sẽ cùng nhau cố gắng. Để cứu con, cha mẹ sẵn sàng chấp nhận tất cả, dù cả nhà phải ra đường ở", ôm con vào lòng, chị Nhân khóc nghẹn.

Mọi giúp đỡ cho bé Kiệt xin vui lòng gửi về địa chỉ: Anh Ngô Sỹ Khao (bố bé Kiệt), thôn Diên Mai, xã A Ngo, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hoặc STK của anh Khao: 4000205414217, ngân hàng Agribank, chi nhánh Thừa Thiên Huế.

ĐT: 0385.051.924.

Trân trọng cảm ơn!

 


Theo Helino


dị tật bẩm sinh

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.