Tạm thời phong tỏa 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sau khi ghi nhận 5 F0 là nhân viên y tế

Ngày 11/12, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã truy vết các trường hợp liên quan đến 5 ca dương tính Sars-CoV-2 vừa được CDC Ninh Bình công bố.

Theo thông báo, lúc 18h35 và 22h55 ngày hôm qua (10/12), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có kết quả xét nghiệm cho thấy có 5 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, là nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, công tác tại các khoa Nội E và ngoại Tổng hợp.

Cơ quan chức năng đã tiến hành giám sát và nhận định, đây là các ca bệnh tại cộng đồng, là nhân viên y tế và được phát hiện tại cơ sở y tế.

Bước đầu nhận định có nguồn lây xâm nhập từ người thân là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Việt Đức về.

Tạm thời phong tỏa 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sau khi ghi nhận 5 F0 là nhân viên y tế-1
Những trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly

Các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 với giá trị CT của Gen E dao động từ 16,33 đến 32,51. Điều này cho thấy, nồng độ vi rút trong đường hô hấp của các bệnh nhân rất cao và dễ lây lan sang người khác.

Đặc biệt, sau khi tiếp xúc với nguồn lây, các bệnh nhân được phát hiện và quản lý tương đối muộn (ngày thứ 6 sau khi tiếp xúc lần đầu với nguồn lây nghi ngờ), các bệnh nhân đều là nhân viên y tế của 2 khoa Nội E và Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, diện tiếp xúc rộng, đối tượng tiếp xúc (các bệnh nhân) đều có bệnh lý.

Được biết, các bệnh nhân còn có lịch trình di chuyển, tiếp xúc ngoài bệnh viện tương đối phức tạp (đi chợ, đi đến trường học đón con, đi mua sắm...)

Ngành Y tế Ninh Bình nhận định dịch bệnh có nguy cơ rất cao lây lan ra cộng đồng, cần khẩn trường khoanh vùng, đáp ứng, xử trí ổ dịch, ngành Y tế đã chuyển các bệnh nhân đến cách ly điều trị tạm thời tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tạm thời phong tỏa 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sau khi ghi nhận 5 F0 là nhân viên y tế-2
Một chốt kiểm soát dịch

Cơ quan chức năng đã phong tỏa khoa Nội E và Ngoại Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 300 nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh tại 2 khoa này. Đồng thời khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại 2 khoa.

Tạm thời phong tỏa khu nhà các bệnh nhân ở. Tiến hành điều tra truy vết, quản lý, lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly người tiếp xúc vòng 1 (F1). Yêu cầu các trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Ninh Bình: Ghi nhận 3 F0 cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp, khẩn trương truy vết, tìm người liên quan
Các biện pháp tiếp theo là chuyển các bệnh nhân đến theo dõi, điều trị, cách ly các bệnh nhân tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19. Xem xét chuyển bệnh nhân đến cơ sở điều trị tuyến cao hơn trong trường hợp có diễn biến nặng. Tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 để kịp thời lấy mẫu và cách ly.

Tạm thời phong tỏa 2 khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình sau khi ghi nhận 5 F0 là nhân viên y tế-3
Tại một khu cách ly ở Ninh Bình

Tiếp tục cách ly y tế những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, hướng dẫn những trường hợp đang được cách ly tuân thủ tốt các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc với người khác. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của các trường hợp này.

Được biết, đến trưa 11/12, tất cả các trường hợp F1, F2 liên quan đến các bệnh nhân trên từ các huyện cũng đã được thông báo và tổ chức cách ly F1, F2 thực hiện biện pháp theo dõi tại nhà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tam-thoi-phong-toa-2-khoa-cua-benh-vien-da-khoa-tinh-ninh-binh-sau-khi-ghi-nhan-5-f0-la-nhan-vien-y-te-2220211112145653161.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.