Tân Hiệp Phát lên tiếng việc cha con ông Trần Quí Thanh bị bắt

Tân Hiệp Phát cho rằng giao dịch của các cá nhân trong vụ án không liên quan đến hoạt động của công ty.

Chiều 11/4, Tân Hiệp Phát thông tin về việc Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam ông Trần Quí Thanh, người sáng lập công ty, và bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc công ty.

Công ty cho biết ông Trần Quí Thanh, bà Trần Uyên Phương là những người sáng lập, điều hành Công ty Tân Hiệp Phát nhiều năm qua. Việc cha con ông Thanh bị bắt chắc chắn ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty Tân Hiệp Phát.

Trong thông tin phát đi, Tân Hiệp Phát cho rằng giao dịch của các cá nhân trong vụ án không liên quan hoạt động của công ty. Hiện, ông David Riddle đã đảm nhận vai trò tổng giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Tân Hiệp Phát.

Tân Hiệp Phát lên tiếng việc cha con ông Trần Quí Thanh bị bắt-1
Ông Thanh và con gái Trần Uyên Phương. Ảnh: THP.

Hôm 10/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quí Thanh (Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát) cùng con gái Trần Uyên Phương (Phó tổng giám đốc tập đoàn này).

Một người con khác của ông Thanh là bà Trần Ngọc Bích cũng bị khởi tố về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4 Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Quyết định tố tụng được ban hành khi Bộ Công an giao Cơ quan CSĐT (C01) điều tra xác minh, giải quyết nội dung đơn của một số công dân trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng các con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Trốn thuế, Cưỡng đoạt tài sản là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP.HCM từ tháng 11/2020.

Tân Hiệp Phát thành lập năm 1994. Ông Trần Quí Thanh phát triển Tân Hiệp Phát từ một cơ sở sản xuất nước ngọt thủ công thành tập đoàn nước giải khát hàng đầu Việt Nam.

Theo giấy đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát có vốn điều lệ 276 tỷ đồng. Bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh) là cổ đông lớn nhất góp 150,4 tỷ đồng, chiếm 54,493% vốn điều lệ.

Hai con gái của ông Thanh là bà Trần Uyên Phương góp 81,1 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 29,384%) và bà Trần Ngọc Bích góp 44,5 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 16,123%).

Theo Zing


Tân Hiệp Phát


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.