Tân phó giáo sư Đại học Công nghiệp TP.HCM thừa nhận sao chép luận văn của người khác

Trưởng khoa luật trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã thừa nhận việc sao chép luận văn của người khác nhưng không dẫn nguồn trong công trình nghiên cứu khoa học của mình.

Trưởng khoa luật trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã thừa nhận việc sao chép luận văn của người khác nhưng không dẫn nguồn trong công trình nghiên cứu khoa học của mình.

Tân phó giáo sư Đại học Công nghiệp TP.HCM thừa nhận sao chép luận văn của người khác

Chiều 2/3, ông Nguyễn Xuân Hồng, đại diện Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết, nhóm giảng viên gồm tiến sĩ Đặng Công Tráng, tiến sĩ Vũ Thế Hoài, thạc sĩ Nguyễn Thị Hải Vân (Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) đã thừa nhận có việc sao chép luận văn của người khác.

Cụ thể, trong buổi làm việc với nhà trường, sau khi sự việc bị phát hiện, nhóm tác giả đã thừa nhận việc sử dụng một số đoạn văn, tư liệu không trích dẫn nguồn trong công trình nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2017 mang tên "Hoàn thiện quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp ở Việt Nam".

"Hiện nhóm tác giả đã xin nhà trường cho hủy kết quả của công trình nghiên cứu, đồng thời sẽ hoàn trả lại toàn bộ kinh phí cho nhà trường.

Hiện tại chúng tôi đang trong quá trình kiểm tra, thẩm định, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Tuy nhiên, do sự việc mới diễn ra nên hiện tại chưa có kết quả xử lý cuối cùng. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí", ông Hồng nói.

Được biết, ông Tráng là Trưởng khoa luật của Đại học Công nghiệp TP.HCM. Đồng thời, ông này cũng vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh phó giáo sư.

Trong công trình nghiên cứu của nhóm giảng viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, ông Tráng là người chủ trì. Đề tài của nhóm ông vừa bị phát hiện sao chép luận văn thạc sĩ của nhiều người.

Cụ thể, có luận văn của một học viên tên Vũ Văn Tú tại ĐH Quốc gia Hà Nội, bài báo khoa học của thạc sĩ Lê Bí Bo (giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM) và bài viết của thạc sĩ - luật sư Lê Văn Sua.

Theo VTC News


giáo sư

Phó giáo sư

xét duyệt giáo sư

rà soát giáo sư


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.