Tàu thủy ngàn tấn đâm nứt cầu ở Hải Dương

Khi đang lưu thông qua gầm cầu, phần đuôi con tàu thủy ngàn tấn bị mắc kẹt và va đập mạnh khiến dầm cầu ở khu vực đỉnh cầu bị nứt toác, trơ cả sắt.

Khi đang lưu thông qua gầm cầu, phần đuôi con tàu thủy ngàn tấn bị mắc kẹt và va đập mạnh khiến dầm cầu ở khu vực đỉnh cầu bị nứt toác, trơ cả sắt.
Tàu thủy ngàn tấn đâm trơ sắt gầm cầu ở Hải Dương

Khoảng 19h tối ngày 6/3, tàu Thành Luân HP 3016 có trọng tải khoảng 7.000 tấn khi lưu thông theo hướng Hải Dương- Hải Phòng đã đâm vào dầm cầu An Thái nối huyện Kim Thành và Kinh Môn (Hải Dương).

Theo quan sát của chúng tôi, sau khi phần đầu tàu chui qua gầm cầu An Thái về hướng Hải Phòng thì phần đuôi tàu đã va chạm mạnh với gầm cầu, bị mắc kẹt.

Cú va chạm đã khiến dầm cầu dài hơn 209m, rộng 11m bị rạn nứt ở khu vực giữa đỉnh cầu. Một số đoạn trơ cả sắt dùng để đúc dầm. Vụ việc khiến gầm cầu bị nứt toác, vỡ vụn nhiều mảng.

Ảnh hiện trường vụ việc.
Ảnh hiện trường vụ việc.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã có mặt tại hiện trường khắc phục sự cố. Cơ quan chức năng bơm nước vào tàu để phương tiện chìm xuống nhằm kéo ra khỏi cầu.

Quá trình bơm nước, tàu chìm nhưng cabin bị dắt vào dầm cầu làm vết rạn nứt toác rộng hơn.

Do thủy triều tại sông An Thái dâng cao, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Phương án được đưa ra là khoan đỉnh cầu để xử lý điểm mắc kẹt giữa tàu và dầm.

Các con đường dẫn lên cầu được lực lượng chức năng phong tỏa, chặn lại để khắc phục sự cố. Theo các cơ quan chức năng Hải Dương, dự kiến, để sửa chữa dầm cầu cần ít nhất 15 đến 30 ngày.

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.