Hai điều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ 5 người một nhà tử vong bất thường ở Hưng Yên

Đến nay các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến con cháu tử vong sau bữa cơm trưa ở nhà ông ngoại xảy ra tại huyện Kim Động, Hưng Yên.

Hai điều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ 5 người một nhà tử vong bất thường ở Hưng Yên-1

Cùng ăn cơm nhưng người khỏe, người tử vong

Sáng 26/12, bà Nguyễn Thị Th. (quê xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên) đi mua cục sạc điện thoại thì gặp con gái lớn đã lấy chồng ở xã bên cạnh là Nguyễn Thị Tươi đang chở 2 con đi chợ nên mẹ con bà này đứng nói chuyện. 

Do đã gần đến bữa trưa nên bà Th. mời con gái cùng 2 cháu về nhà ăn cơm. Trên đường từ chợ về nhà, bà Th. gọi thêm vợ chồng người con gái thứ 2 là Nguyễn Thị Tình đến ăn cơm cùng cho vui vầy. 

Bữa cơm vội và không có chủ đích nên chỉ có các món ăn truyền thống là thịt lợn kho, chả lợn, đậu phụ, rau cần, trứng sẵn ở nhà.

"Hôm đấy tôi chỉ là vô tình gặp con rồi mời con về nhà ăn cơm chứ không có chủ đích ăn uống gì cả và bữa cơm cũng không có món gì đặc biệt.

Mọi lần các con tập trung đông thì cũng mua nhiều món về ăn nhưng hôm đó thì không có gì...", bà Th. kể về bữa cơm trước khi đại hoạ ập xuống.

Hai điều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ 5 người một nhà tử vong bất thường ở Hưng Yên-2
Con ngõ dẫn vào căn nhà gia đình ông Sản sinh sống.

Căn bếp mọi người nấu ăn rộng khoảng 10 mét vuông, không có đồ đạc gì giá trị ngoài chiếc bếp ga đã cũ cùng hơn 10 bộ bát, đũa, 3 - 4 chiếc xoong.

Theo trí nhớ của bà Th. từ lúc đi chợ về đến khi cả gia đình ăn cơm không có ai đến chơi và mọi người cũng không có biểu hiện gì lạ. 

Bữa cơm gia đình ngày hôm đấy so với những buổi cuối tuần khác thì chỉ thiếu một người là anh Ng.V.D. (chồng chị Tươi) do anh này đi làm hộ người thân ở tỉnh Thái Bình. Tổng cộng bữa trưa 26/12, tại nhà bà Th. có 9 người (5 người lớn, 4 trẻ em). Khi ăn cơm vợ chồng bà và các con, cháu đều ngồi ăn và nói chuyện rất vui vẻ.

Hai điều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ 5 người một nhà tử vong bất thường ở Hưng Yên-3
Căn nhà vợ chồng ông Sản sinh sống.

Nhưng khi vừa ăn xong được khoảng 30 phút thì cháu Nguyễn Văn Hoàng N. (con chị Tươi) bị nôn và đau ngực. Ngay lập tức bé trai này được mọi người chuyển đến Bệnh viện Nhi Hưng Yên để cấp cứu. 

Sau mấy tiếng cấp cứu bé N. không qua khỏi, tử vong vào cuối chiều cùng ngày. Trong lúc bé N. đi viện thì chị Nguyễn Thị Tươi và chị Nguyễn Thị Tình cùng con gái chị Tình là bé Phạm Thị An B. (4 tuổi) cũng có biểu hiện tương tự nên ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại Hưng Yên và Hà Nội.

Hai điều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ 5 người một nhà tử vong bất thường ở Hưng Yên-4
Gian bếp nhà ông Sản nấu bữa trưa 26/12.

Sau đó lần lượt bé Phạm Thị An B., chị Tươi rồi chị Tươi tử vong cùng chung các triệu chứng ói mửa, đau bụng... Điều kỳ lạ là những người còn lại ăn bữa cơm hôm đó thì sức khoẻ bình thường.

Con rể không ăn cơm cũng tử vong

Đặc biệt là vào ngày 28/12, khi chị Tươi mất và được đưa từ Hà Nội về nhà thì anh Ng.V.D. chồng chị này được người dân phát hiện hôn mê sâu.

Ngay lập tức, anh D. được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trước đó, khi con trai mất vào chiều 26/12, anh này hoàn toàn bình thường và cáng đáng việc hậu sự cho con.

Sau 19 ngày cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội đến chiều qua (15/1) anh D. tử vong.

Trước cái chết đầy uẩn khúc của các nạn nhân, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Bộ Y tế vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Sau đó, cơ quan chức năng tiến khám nghiệm tử thi của 2 nạn nhân Nguyễn Thị Tình và Nguyễn Thị Tươi đến chiều qua là nạn nhân Ng.V.D.

Ở thôn Lai Hạ (xã Hùng An) nhà bà Th. kinh tế chỉ ở mức đủ ăn, so với mặt bằng chung có thể gọi là "nghèo". 

Vợ chồng bà ở trong căn nhà cấp 4 lợp ngói đỏ đã xuống cấp nghiêm trọng, trong nhà không có đồ đạc gì giá trị. Ngày thường bà Th. đi làm công nhân ở gần nhà còn chồng là Nguyễn Tiến Sản ở nhà.

Về gia đình 2 người con gái, bà Th. cho biết cuộc sống của vợ chồng Tình êm ấm, hạnh phúc hơn nhà chị Tươi.

Còn cán bộ xã Đồng Thanh thông tin, chính quyền địa phương không nhận được trình báo gì về những mâu thuẫn, khúc mắc của vợ chồng chị Tươi từ trước đến nay.

Ông Bùi Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện Kim Động cho biết, hiện nguyên nhân cái chết của các nạn nhân vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hai điều uẩn khúc cần làm rõ trong vụ 5 người một nhà tử vong bất thường ở Hưng Yên-5
Trong căn bếp nhà ông Sản không có đồ đạc gì giá trị hay tủ lưu trữ thức ăn.

Đại tá Nguyễn Thanh Trường - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an huyện Kim Động vẫn đang tích cực điều tra nhưng chưa xác định được nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự ra đi của 4 người sau bữa trưa ở nhà ông Sản và chồng một nạn nhân không đến ăn nhưng cũng tử vong vào chiều qua.

Theo Đại tá Trường, hiện nay, các mẫu giám định liên quan đến vụ việc đã được chuyển đến Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an tiến hành giám định những chưa có kết quả cụ thể.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên chỉ rõ, trong vụ việc này có nhiều điểm, tình tiết rất khó lý giải nên cơ quan công an địa phương chỉ tiến hành thu thập các tài liệu liên quan còn tất cả phải phụ thuộc vào việc giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an.

Trước cái chết đầy uẩn khúc của các nạn nhân rất nhiều người đặt câu hỏi về nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng trên. và hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chúng tôi sẽ cập nhật những thông tin tiếp theo liên quan đến vụ việc.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hai-dieu-uan-khuc-can-lam-ro-trong-vu-5-nguoi-mot-nha-tu-vong-bat-thuong-o-hung-yen-161221601190017158.htm

tử vong


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.