Thái Bình cách ly người dân từ "tâm dịch" về quê ăn Tết, nếu không buộc phải quay lại nơi xuất phát

Những trường hợp không đồng ý thực hiện cách ly sẽ buộc phải quay đầu.

Báo Thái Bình thông tin, số liệu từ Sở Y tế tỉnh này cho thấy có khoảng 3.600 công dân từ Quảng Ninh (trong đó có 160 người xuất phát từ Vân Đồn) và 325 trường hợp trở về từ Chí Linh (Hải Dương). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thái Bình yêu cầu: Tất cả mọi người dân trở về từ "tâm dịch" (theo danh sách được cập nhật của Bộ Y tế) sẽ buộc phải cách ly tập trung, nếu không sẽ buộc phải quay lại nơi xuất phát.

Còn lại, những người dân từ nơi không phải là tâm dịch như trên, sẽ được đi qua, đi đến tỉnh một cách bình thường.

Việc kiểm soát người ra/vào tỉnh được đảm bảo bởi 7 tổ công tác liên ngành tại 7 cửa ngõ ra vào tỉnh. Danh sách 7 cửa ngõ này bao gồm Cầu Tân Đệ (nối Thái Bình với Nam Định), cầu Nghìn, cầu Sông Hoá (nối Thái Bình với Hải Phòng), cầu Hiệp (nối Thái Bình với Hải Dương), cầu Thái Hà (nối Thái Bình với Hà Nam), cầu Triều Dương và cầu La Tiến (nối Thái Bình với Hưng Yên).

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thai-binh-cach-ly-nguoi-dan-tu-tam-dich-ve-que-an-tet-neu-khong-buoc-phai-quay-lai-noi-xuat-phat-162210602010615367.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.