Thai nhi tử vong, sản phụ tố bệnh viện tắc trách

Thai nhi bị dây rốn quấn ở cổ 4 vòng, ngạt thở dẫn đến tử vong.

Thai nhi bị dây rốn quấn ở cổ 4 vòng, ngạt thở dẫn đến tử vong. Sự việc đau lòng này vừa xảy ra lúc 5h sáng 2.8, tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh, (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). 

Theo phản ánh của người nhà nạn nhân, bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ ruột sản phụ), vào chiều 1.8, bà đưa con mình đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh để siêu âm. Khi siêu âm xong bác sĩ bảo thai nhi bình thường, cứ về nhà, khi nào chuyển dạ thì quay trở lại bệnh viện để sinh. 

“Khoảng 3h sáng 2.8, cháu chuyển dạ nên gia đình đưa ngay đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh. Vừa đến bệnh viện (khoảng 4h) thì các bác sĩ đưa ngay cháu vào phòng sinh mà không thăm khám gì. Đợi khoảng một tiếng thì gia đình nghe báo tin là thai nhi đã tử vong do dây rốn quấn 4 vòng ở cổ” – bà Xuân bức xúc.

Thai nhi tử vong, sản phụ tố bệnh viện tắc trách ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ sản phụ) thẫn thờ trước cái chết của cháu mình. Ảnh: T.H

Sản phụ Đinh Thị Tuyết Ngân (25 tuổi, trú xóm 3, thôn Bình Đông, xã Tịnh Bình, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) kể lại: "Lúc đến bệnh viện (khoảng 4h) thì gặp bác sĩ ở trong phòng, hỏi tên tuổi xong, rồi bảo em đi qua phòng bên, lúc đó cũng có một chị khác vào sinh. Hai cô y sĩ không thăm khám gì hết, cứ bắt em lên bàn nằm. Lúc đầu đỡ sinh cho em trước, sau đó lại qua đỡ cho chị bên kia, bảo em đau thì cứ rặn đi. Khi mới lên nằm chờ sinh, do đau quá nên em la, nhưng cô y tá hay y sĩ gì đó đến vả vào mặt em, kêu đừng có la nữa.

Đỡ xong chị bên kia thì một cô mới qua chỗ em nằm, nói đau thì rặn. Khi em sinh ra cháu rồi, các cô ấy bế cháu qua phòng bên kia mà không nói gì với em. Mãi lúc lâu thì cô bác sĩ mới quay lại hỏi: Mấy bữa đi siêu âm thì bác sĩ có nói dây rốn quấn cổ thai nhi không? Em mới bảo mới siêu âm hôm qua, ở bệnh viện này, bác sĩ nói bình thường. "Không ngờ bây giờ cháu lại chết" - chị Ngân đau xót.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh - cho biết, khi sản phụ đến bệnh viện, ca trực (gồm 1 nữ hộ sinh và 1 y sĩ) cho lên bàn sinh luôn. Nhưng theo ca trực báo lại, khi sinh ra, thai nhi bị dây rốn quấn quanh cổ 4 vòng, nên bị ngạt. Ngay sau đó, ca trực tiến hành hồi sức tích cực và mời các bác sĩ đến hỗ trợ, nhưng cháu không qua khỏi.

Bà Ngọc xác nhận, cùng một lúc 2 người (1 nữ hộ sinh và 1 y sĩ) đỡ sinh cho hai sản phụ. Để xác định rõ nguyên nhân, bệnh viện đang tiến hành xác minh. Về công tác chuyên môn bệnh viện sẽ có một cuộc họp, tiểu phẫu tử thi để xử lý trách nhiệm từng cá nhân, ca trực nếu có sai sót.

Việc phát hiện dây rốn quấn quanh cổ qua siêu âm thì phát hiện được, nhưng có nhiều trường hợp do tư thế nằm của thai nhi nên các bác sĩ siêu âm không thấy rõ.  “Còn về phản ánh của sản phụ cho rằng bị cô y tá, y sĩ vả vào mặt thì tôi chưa nghe” - bà Ngọc cho biết thêm.

Theo Trần Hòa (Lao Động)


sản phụ

bệnh viện tắc trách

Thai nhi tử vong


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.