Thảm án rúng động Thái Bình một thập kỷ trước: Thi thể 3 người trong gia đình bị siết cổ, đánh nát đầu, vứt trong căn nhà khóa trái

Ba người trong một gia đình bị sát hại dã man với những vết thương chí mạng vùng đầu và quanh cổ bị siết chặt bởi những sợi dây cao su, trở thành vụ án mạng kinh hoàng nhất vùng "quê lúa" những năm đầu thập kỷ trước.

Ngày 28/6 vừa qua, dư luận cả nước không khỏi xôn xao trước vụ thảm án kinh hoàng xảy ra tại thôn Bái Trang, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Đào Văn Thịnh - nghi can của vụ án đã ra tay sát hại tàn nhẫn chính vợ và bố mẹ vợ của mình. 

Vùng quê vốn bình yên bỗng chốc rúng động, xáo trộn trước vụ việc kinh hoàng. Chỉ vì những mâu thuẫn không thể hòa giải, Đào Văn Thịnh đã không do dự tước đoạt đi mạng sống của người vợ đã đồng cam cộng khổ cùng mình trong lúc khó khăn cùng bố mẹ vợ già yếu hiền lành.

Thảm án rúng động Thái Bình một thập kỷ trước: Thi thể 3 người trong gia đình bị siết cổ, đánh nát đầu, vứt trong căn nhà khóa trái-1
Hiện trường vụ thảm án con rể giết vợ và bố mẹ vợ ở Thái Bình ngày 28/6 vừa qua.

Vụ thảm án này đã trở thành một trong những vụ án kinh hoàng nhất trong vài thập niên trở lại đây ở Thái Bình. Thế nhưng có lẽ vụ thảm án này chưa phải là vụ án kinh hoàng nhất tại địa phương này bởi người dân Thái Bình nói riêng và người dân cả nước nói chung vẫn chưa thể quên được vụ cả gia đình 3 người bị sát hại dã man cũng tại địa phương này cách đây 9 năm. 

Chính nguyên nhân, động cơ gây án của hung thủ đã khiến vụ thảm sát vào ngày 22/12/2012 trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với người dân Thái Bình thời điểm đó. Không xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm mà chính những dục vọng dơ bẩn, lòng tham vô đáy của hung thủ đã gây nên cái chết đầy oan khuất của 3 con người trong cùng một gia đình.

Thi thể cả gia đình trong căn nhà khóa trái

Vào một ngày cuối tháng 12 năm 2012, bà Đoàn Thị P., như thường lệ mang đồ ăn đến cho gia đình người chị gái đang đau ốm cùng người anh rể bị bại liệt nhiều năm. Đón tiếp bà P. là cô con gái của đôi vợ chồng ốm yếu bệnh tật.

Tuy nhiên do đang vội đi làm, bà P. chỉ kịp dúi vào tay người cháu túi thức ăn rồi hẹn chiều tan làm sẽ vào thăm. 

Đến chiều khi đi làm trở về, bà P. có đến thăm gia đình chị gái như lời đã hứa, thế nhưng lúc này cánh cửa gia đình đã được khóa lại từ bên trong. Bà P. có gọi mấy tiếng nhưng không có ai đáp lời, vì lo lắng cho anh chị, bà P. có đi hỏi mấy người hàng xóm nhưng ai cũng cũng không thấy đôi vợ chồng già đi ra ngoài.

Lúc này đã khá muộn nên bà P. chỉ có thể đi về, nhưng trong lòng lại nổi lên những dự cảm không lành.

Đến ngày hôm sau, bà P. tiếp tục đến nhà người chị gái của mình nhưng ngôi nhà vẫn im lìm, cửa nhà vẫn khóa trái từ bên trong. Bà P. lúc này lo lắng tìm mọi cách để liên lạc nhưng vẫn không có tin tức. 

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, bà P. đã nhờ một số người hàng xóm đến để phá khóa. Phải mất một lúc, chiếc khóa mới được bật mở, nhưng khi đi vào trong nhà, cảnh tượng xảy ra bên trong khiến bà và những người hàng xóm không khỏi rụng rời chân tay.

Thảm án rúng động Thái Bình một thập kỷ trước: Thi thể 3 người trong gia đình bị siết cổ, đánh nát đầu, vứt trong căn nhà khóa trái-2
Căn nhà diễn ra vụ thảm án kinh hoàng và chấn động

Dưới phòng ngủ tầng 1, anh rể bà là ông T. đã tử vong trong tình trạng đầu bị thương, trên cổ có quấn một dây cao su. 

Bàng hoàng hơn, khi đi lên gác hai, họ lại phát hiện thấy người chị gái của bà P. là bà C. cùng con gái là chị T. cũng đã tử vong với vết thương ở đầu, cổ cũng bị thắt bởi dây cao su. 

Ngôi nhà yên bình bỗng chốc trở thành hiện trường vụ án mạng kinh hoàng, cuộc sống người dân tổ 17 phường Phúc Khánh, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình vốn bình yên, giản dị nay bị xáo trộn hoàn toàn. Chưa bao giờ khu phố nhỏ lại xảy ra sự việc gây chấn động như thế. 

Đặc biệt hoàn cảnh của các nạn nhân bị sát hại càng khiến người dân không khỏi thương cảm. Hung thủ nhẫn tâm ra tay với một người phụ nữ già yếu, một người đàn ông bị bại liệt đã nhiều năm và một người phụ nữ đã từng "qua một lần đò".

"Tin nhắn từ người đã khuất"

Ngay sau khi thi thể 3 người trong gia đình ông T. được phát hiện, sự việc đã được báo lên cơ quan Công an phường Phú Khánh, TP Thái Bình. Nhận thấy đây là vụ án có tính chất phức tạp và nghiêm trọng, Công an phường Phú Khánh đã nhanh chóng báo cáo lên Công an tỉnh Thái Bình.

Lực lượng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Thái Bình sau khi tiếp nhận thông tin đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thu thập dấu vết và tìm kiếm bằng chứng của vụ án.

Khi lực lượng chức năng có mặt tại ngôi nhà xảy ra vụ việc, ai nấy đều không khỏi thấy ám ảnh bởi hiện trường đầy những những vết chân và vệt máu rải rác khắp ngôi nhà.

Thảm án rúng động Thái Bình một thập kỷ trước: Thi thể 3 người trong gia đình bị siết cổ, đánh nát đầu, vứt trong căn nhà khóa trái-3
Ảnh minh họa.

Ba nạn nhân lần lượt được xác định gồm ông Nguyễn Anh T. (SN 1941), vợ là bà Đoàn Thị C. (SN 1949) và con gái là Nguyễn Minh T. (SN 1980), trú tại số nhà 05/14, phố Doãn Khuê, tổ 17 phường Phúc Khánh (TP Thái Bình).

Nhớ lại khi quá trình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, Thượng tá Ngô Văn Đăng, Phó trưởng Phòng Kỹ thuật hình sự cũng không khỏi rùng mình. Trên thi thể cả 3 nạn nhân đều có nhiều thương tích ở vùng đầu và vùng cổ vẫn đang có 3 sợi dây bị quấn chặt bởi những sợi dây khác nhau.

Cơ quan chức năng bước đầu nhận định, các nạn nhân đã bị kẻ sát nhân dùng vật cứng đập vào đầu, gây chấn thương sọ não và bị siết cổ cho đến chết.

Ngoài hiện trường gây án chính là ngôi nhà số nhà 05/14, phố Doãn Khuê, tổ 17 phường Phúc Khánh (TP Thái Bình), cơ quan chức năng sau đó còn phát hiện được hiện trường thứ 2 của vụ án mạng cách đó rất xa. 

Theo đó, tại nghĩa trang xã Trung An, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, dưới taluy đường, cơ quan chức năng phát hiện có 3 hố sâu mới đào. Tại đây, cơ quan công an cũng thu được cuốc, xẻng giấu trong bụi cỏ dưới dải taluy.

Thảm án rúng động Thái Bình một thập kỷ trước: Thi thể 3 người trong gia đình bị siết cổ, đánh nát đầu, vứt trong căn nhà khóa trái-4
Tang vật vụ án.

Bước đầu nhận định, có thể hung thủ đã đào những chiếc hố này để giấu xác nạn nhân sau khi gây án. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà hung thủ có thể chưa kịp thực hiện ý định chôn xác phi tang.

Nhớ về một trong nhữ vụ trọng án kinh hoàng nhất từng chỉ đạo phá án, Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình kể lại, qua khám nghiệm ban đầu, ngoài 3 nạn nhân đã tử vong, phát hiện gia đình mất 1 chiếc xe máy mang nhãn hiệu Honda Wave, 1 máy vi tính xách tay và 2 điện thoại di động. 

Từ đây, cơ quan chức năng cũng đưa ra nhận định đây có thể là vụ án mạng giết người, cướp tài sản.

Lần lượt một số đối tượng được đưa vào diện nghi vấn. 

Nghi vấn đầu tiên được tập trung vào người chồng cũ của chị Nguyễn Minh T. vì trước đó, người đàn ông này không đồng ý ly hôn và đã có những hành động, lời lẽ đe dọa vợ. Giữa 2 người mặc dù đã ly thân nhưng chị T. vẫn bị chồng cũ thường xuyên bạo hành.  

Ngay lập tức trinh sát đã lên đường đến nhà chồng cũ chị T.. Nhưng tại đây, qua quá trình xác minh, người đàn ông này có chứng cứ ngoại phạm tại thời điểm xảy ra vụ án nên sau đó đã bị loại ra khỏi danh sách đối tượng tình nghi.

Mũi điều tra lúc này được chuyển sang hướng khác. Và đặc biệt vào lúc này, một manh mối vô cùng đắt giá và quan trọng xuất hiện.  

Thời điểm người thân và hàng xóm phá cửa vào nhà và phát hiện thi thể ông T. nhưng lúc này họ lại không tìm thấy chị T. và hoàn toàn không biết chị T. và bà C. (mẹ chị T.) cũng đã tử vong trên tầng 2  nên đã gọi điện vào số máy của chị và nhận được một tin nhắn có nội dung: 

“Cháu đang đưa bố mẹ cháu đi chữa bệnh trên Hà Nội, cháu không nghe được, chỉ nhắn tin thôi”. 

Thảm án rúng động Thái Bình một thập kỷ trước: Thi thể 3 người trong gia đình bị siết cổ, đánh nát đầu, vứt trong căn nhà khóa trái-5
Ảnh minh họa.

Nhận thấy điều bất thường từ tin nhắn này vì "người nhắn" đang tự nhận là chị T. bảo rằng đang đưa bố mẹ đi chữa bệnh nhưng trong lúc đó ông T. đã tử vong, người thân, làng xóm đã lập tức đi tìm kiếm và sau đó phát hiện chị T. đã chết và bị trùm chăn kín mít ở trên tầng 2.

Chính từ tin nhắn “phản chủ” này đã khiến hung thủ dần lộ diện.

Cùng với đó, sau khi thu thập chứng cứ và thông tin từ nhiều người thân, bạn bè với các nạn nhân cung cấp, cơ quan công an cũng đã đưa một đối tượng khác vào diện tình nghi. 

Người này là Lê Thanh Đại (SN 1981), trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng, đang thuê trọ tại nhà ông Đặng Văn K. ở xã Vũ Phúc, TP Thái Bình. 

Nhiều bạn bè của chị T. cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, chị T. có mối quan hệ tình cảm với người này, đồng thời cũng đã đến nhà chị T. chơi nhiều lần. Và trước ngày 3 bố mẹ con chị T. bị sát hại, có 2 người bạn của bố chị T. đã gặp Đại trong bữa cơm gia đình.

Giữa lúc các manh mối điều tra còn hạn chế, cũng không xuất hiện nhiều các đối tượng tình nghi thì những thông tin mà bạn bè, người thân cung cấp về người đàn ông Lê Thanh Đại như một "tia sáng" giúp cơ quan công an có thêm phương hướng để điều tra. 

(Còn nữa)

Liệu rằng Lê Thanh Đại có phải là hung thủ gây ra cái chết tàn nhẫn của 3 người trong gia đình chị T.? Chỉ qua một lời làm chứng rằng người này đã từng xuất hiện trước ngày xảy ra án mạng liệu có đủ để chứng minh Đại chính là hung thủ? Hay hung thủ thực sự là một người khác chưa từng lộ diện? Mời độc giả đón đọc ở kỳ sau.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tham-an-rung-dong-thai-binh-mot-thap-ky-truoc-thi-the-3-nguoi-trong-gia-dinh-bi-siet-co-danh-nat-dau-vut-trong-can-nha-khoa-trai-22202137233319841.htm

giết người

thảm án


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.