Tham gia app đầu tư vàng online, người đàn ông bị lừa 100 triệu

Tham gia app đầu tư thị trường vàng quốc tế với quảng cáo lãi khủng, một người đàn ông ở Hà Nội đã bị lừa mất 100 triệu đồng.

Chiều 18/11, Công an Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội cho biết, vừa tiếp nhận đơn trình báo của anh P. (SN 1984, ở Hải Dương) về việc bị lừa đảo khi tham gia app đầu tư vàng online.

Tham gia app đầu tư vàng online, người đàn ông bị lừa 100 triệu-1
Ảnh minh họa.

Theo đơn trình báo, khoảng tháng 10/2023, anh P. nhận được lời mời tham gia đầu tư thị trường vàng quốc tế thông qua ứng dụng IG VIP với mức lãi “khủng”.

Anh P. đã chuyển khoản 100 triệu đồng để đầu tư. Khi thực hiện lệnh rút tiền, anh P. nhận thông báo không rút được, phải đăng ký gói mới. Thấy có dấu hiệu lừa đảo, anh P. đã đến Công an quận Nam Từ Liêm trình báo sự việc.

Công an TP Hà Nội đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia các qũy đầu tư tài chính MBK, Carlyle, DF, các quỹ đầu tư vàng, dầu thô, chứng khoán... Tuy nhiên, nhiều nạn nhân vẫn bị mắc bẫy.

Qua vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác với các quỹ đầu tư, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao, tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo để bảo vệ mình và tránh rơi vào các cạm bẫy tài chính.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tham-gia-app-dau-tu-vang-online-nguoi-dan-ong-bi-lua-100-trieu-2216358.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.