Thân nhân bé gái 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản đặt ra nhiều câu hỏi về nghi phạm

Ông nội nạn nhân đang băn khoăn không biết nghi phạm sát hại bé Linh với mục đích gì và có đồng phạm hay không?.

Ông nội nạn nhân đang băn khoăn không biết nghi phạm sát hại bé Linh với mục đích gì và có đồng phạm hay không?.

>> Toàn cảnh: Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản

Như đã thông tin, sau khi cảnh sát phía Nhật Bản bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi) vào sáng ngày 14/4 do liên quan đến việc sát hại cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

Vào đêm ngày 15/4, vợ chồng anh Lê Anh Hào (SN 1982) và chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986, bố mẹ bé Linh) đã quay trở lại Nhật Bản để phối hợp cùng với cơ quan nước sở tại điều tra hung thủ sát hại con gái.

Khi vừa xuống sân bay Narita (phía đông Tokyo), anh Hào đã chia sẻ với PV Nhật Bản. Bố bé Linh cho biết: "Thật khó khăn đối với tôi khi mất đi con gái. Mặc dù tôi chưa biết liệu ông ta có phải là thủ phạm thật sự hay không, tôi vẫn muốn thủ phạm phải bị trừng phạt và tôi muốn trực tiếp chất vấn ông ta".

than nhan be gai 9 tuoi bi sat hai tai nhat ban dat ra nhieu cau hoi ve nghi pham - 1

Anh Hào thắp hương bên phần mộ bé Linh trước khi trở lại Nhật Bản vào tối ngày 15/4. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trở lại với quê nội bé Linh tại huyện Khoái Châu (Hưng Yên), sau khi biết nghi phạm sát hại cháu bị bắt giữ, những người thân trong gia đình và làng xóm đều cảm thấy được an ủi và nỗi đau mất con, mất cháu có phần nguôi ngoai.

Trao đổi với PV, ông Lê Đình Kênh (SN 1952, ông nội bé Linh) cho hay, từ ngày xảy ra chuyện đến lúc biết tin bắt được kẻ thủ ác, cả gia đình ai cũng đau buồn, người cháu xấu số đã mất, nhưng thủ phạm thì chưa được bắt giữ khiến cho linh hồn Nhật Linh không thể siêu thoát.

“Hôm biết tin nghi phạm bị bắt giữ, tôi liền rơi nước mắt, chưa khi nào tôi lại khóc kể cả trong lễ tang của cháu. Có lẽ, bao nhiêu dồn nén đau thương và niềm mong mỏi từng ngày, từng phút tìm ra kẻ đã gây ra cái chết của cháu tôi được vơi bớt”, ông Kênh nghẹn ngào.

than nhan be gai 9 tuoi bi sat hai tai nhat ban dat ra nhieu cau hoi ve nghi pham - 2

Ông Lê Đình Kênh mong muốn trừng trị thật nặng kẻ đã sát hại cháu nội. Ảnh: Đ.Tuỳ

Tuy nhiên, ông nội nạn nhân đang băn khoăn không biết nghi phạm Shibuya Yasumasa sát hại bé Linh với mục đích gì và có đồng phạm hay không?

Tại sao sau khi hại cháu còn vận động mọi người ủng hộ gia đình và tích cực truy tìm thủ phạm? Đặc biệt, việc tình nguyện làm Hội trưởng hội phụ huynh nơi trường bé Linh học có phải nằm trong âm mưu từ trước?.

Cùng tâm trạng với ông Kênh, ông Nguyễn Trung Tuyến (SN 1944, ông ngoại nạn nhân) kể, ngày cảnh sát Nhật Bản báo tin đã bắt được nghi phạm thì cả hai vợ chồng chị Nguyên đang ở nhà ông, lúc anh Hào thông tin, ai cũng khóc.

“Khi cháu Linh bị sát hại, gia đình tôi có mong mỏi nhờ cơ quan chức năng nước sở tại sớm tìm ra hung thủ. Đến nay biết nghi phạm bị bắt giữ gia đình đã phần nào an tâm. Tuy nhiên, nghi phạm đó có phải là hung thủ thật sự hay không thì còn phải chờ đợi phía cơ quan điều tra”, ông Tuyến cho biết.

than nhan be gai 9 tuoi bi sat hai tai nhat ban dat ra nhieu cau hoi ve nghi pham - 3

Nghi phạm liên quan sát hại bé Nhật Linh bị cảnh sát Nhật Bản đưa đi vào sáng 14/4. Ảnh: Asahi

Theo ông ngoại nạn nhân, từ khi biết Shibuya Yasumasa bị bắt giữ, bản thân ông và các thành viên trong gia đình đang đặt ra nhiều nghi vấn. Trong đó, nghi vấn về tiếng còi cháu Linh đeo trước ngực đã thổi để báo động mà người dân gần đó nghe rõ.

Đặc biệt, nghi vấn lớn nhất mà đến nay ông vẫn chưa lý giải được là nghi phạm có đồng phạm tham gia hay không?

Ông Tuyến cho biết: “Tôi cho rằng, nghi phạm sát hại cháu Linh là có ý đồ, bởi lẽ hắn đã theo dõi cháu tôi trong một thời gian dài và có thể cháu tôi bị giết rồi giấu trong chiếc xe của nghi phạm dùng để đi du lịch. Cho nên, trong thời gian đó, có thể có người giúp đỡ hắn, hoặc có người nhìn rõ mà không dám tố cáo”.

than nhan be gai 9 tuoi bi sat hai tai nhat ban dat ra nhieu cau hoi ve nghi pham - 4

Gia đình bé Linh nghi ngờ nghi phạm có đồng phạm liên quan đến cái chết của nạn nhân. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo người nhà bé Linh, trong thời gian vợ chồng anh Hào về nghỉ ngơi tại quê ngoại huyện Kiến Thuỵ (TP. Hải Phòng) sau khi an táng cho con gái hoàn tất, anh Hào có kể nhiều câu chuyện liên quan đến sự việc bé Linh, trong đó bạn học cùng lớp xác nhận, nạn nhân có kể thường xuyên bị người theo dõi trên đường đi học.

“Khi xảy ra sự việc, bạn học cùng lớp với cháu có kể với con rể tôi, cháu Linh phát hiện một người đàn ông thường xuyên theo dõi cháu đến trường. Đến đoạn đường không có camera, cháu thường chạy nhanh, nhưng khi về nhà lại không nói với bố mẹ”, ông Tuyến thuật lại.

Nói về việc Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến nhà thăm hỏi và xin lỗi thông qua bức ảnh PV Báo Gia đình & Xã hội ghi được, ông ngoại Nhật Linh tâm sự, từ lúc xảy ra chuyện gia đình ông đã nhận được sự quan tâm của Đại sứ quán hai nước và đông đảo mọi người, nhưng việc ngài Đại sứ nước sở tại đến tận nhà nạn nhân hỏi thăm thì thật là hiếm.

than nhan be gai 9 tuoi bi sat hai tai nhat ban dat ra nhieu cau hoi ve nghi pham - 5

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến nhà bé Nhật Linh xin lỗi khiến gia đình và cộng đồng xúc động. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Khi xem bức ảnh đó, tôi và mọi người trong gia đình xúc động. Tuy chỉ là công dân nước sở tại gây ra cái chết cho cháu tôi, nhưng ý thức của họ rất cao, nó thể hiện sự văn minh, văn hoá và sự quyết tâm của cơ quan điều tra Nhật Bản tìm bằng được kẻ sát hại cháu Linh”, ông ngoại Nhật Linh chia sẻ.

Trước đó, sáng ngày 24/3 cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) bị mất tích trên đường đi học khi bé đang sống cùng bố mẹ tại Nhật Bản. Đến ngày 26/3, lực lượng chức năng nước sở tại đã tìm thấy thi thể của cháu cách nhà khoảng 10km và trên người không mặc quần áo.

Sau khi thi thể của Nhật Linh được đưa về quê nội tại tỉnh Hưng Yên làm lễ an táng vào ngày 2/4 thì 12 ngày sau, nghi phạm Shibuya Yasumasa liên quan đến sát hại nạn nhân bị bắt giữ và hiện nay đã được giao cho phòng công tố để luận tội.

Theo Gia đình & xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.