Thanh niên rủ bạn vào trường cũ trộm 16 máy tính rồi mang bán khắp trong Nam, ngoài Bắc

Do từng học tại trường THCS và THPT Đông Du (TP Buôn Ma Thuột) và biết được quy luật hoạt động của nhà trường, thanh niên 17 tuổi đã rủ "đàn em" vào trộm 16 máy tính rồi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Sáng nay (8/11), thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng nửa đêm đột nhập vào một trường học trộm cắp 16 chiếc máy tích xách tay.

Thanh niên rủ bạn vào trường cũ trộm 16 máy tính rồi mang bán khắp trong Nam, ngoài Bắc-1
Các đối tượng đang diễn tả lại vụ việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào sáng ngày 17/10, Trường THCS và THPT Đông Du ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột phát hiện mất 16 chiếc máy tính xách tay của các em học sinh. 

Trích camera an ninh cho thấy, khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 16/10, có 2 đối tượng trùm kín mặt, đeo găng tay, trèo tường vào trường. 

Thanh niên rủ bạn vào trường cũ trộm 16 máy tính rồi mang bán khắp trong Nam, ngoài Bắc-2
Đối tượng trèo qua cửa sổ vào 7 lớp học trộm máy tính.

Sau đó, 2 đối tượng này đã kéo cửa sổ vào 7 lớp học lấy 15 chiếc máy tính xách tay của học sinh và 1 chiếc của giáo viên cùng số tiền gần 500 nghìn đồng.

Việc mất trộm nhanh chóng được báo lên Công an TP Buôn Ma Thuột. Sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định được 2 đối tượng nhưng chúng đã trốn đến TP.HCM. Khi công an đến TP.HCM thì nhóm này đã trốn ra tỉnh Vĩnh Phúc. 

Công an TP Buôn Ma Thuột cử ngay một tổ trinh sát khác lên đường ra Vĩnh Phúc nhanh chóng bắt giữ các đối tượng trộm cắp.

Thanh niên rủ bạn vào trường cũ trộm 16 máy tính rồi mang bán khắp trong Nam, ngoài Bắc-3
Các đối tượng lấy 1 máy tính của giáo viên và 15 máy của học sinh.

Sau khi ra đến Vĩnh Phúc, công an đã bắt giữ được 2 đối tượng Nguyễn Văn Tài (17 tuổi, trú tại xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) và Lý Văn Khánh (16 tuổi, trú tại xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai). 

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận quen biết nhau từ trước, Tài rủ Khánh về nhà mình chơi.

Hết tiền tiêu xài, Tài đã rủ Khánh đột nhập vào trường THCS và THPT Đông Du trộm cắp tài sản. Trước đây, Tài từng học 2 năm lớp 6 và lớp 7 tại trường này.

2 đối tượng đã trộm 16 chiếc máy tính, trong lúc nhảy qua tường rào nhà trường bị rơi lại 1 chiếc. 

6 chiếc máy tính được mang đi bán ở TP.HCM. Đến ngày 18/10, Tài và Khánh mang số máy tính còn lại ra TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Theo hồ sơ của công an, năm 2020, Tài đã 1 lần đột nhập trường này trộm cắp nhiều tài sản. Tuy nhiên, thời điểm đó Tài chưa đủ tuổi xử lý hình sự nên được giáo dục tại xã.

Theo Infonet/Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/tam-giu-thanh-nien-cung-dong-bon-dot-nhap-truong-cu-trom-16-may-tinh-5006145.html

trộm cắp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.