Thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm lên tiếng giải thích rõ ràng về những ồn ào liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải và bà Nguyễn Phương Hằng

Theo thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm, do công suất trạm bơm oxy của Đại Nam không đủ nên cả nhóm xin phép công ty và bà Phương Hằng mang bình oxy đến địa điểm khác nạp để kịp phục vụ người dân. Và kinh phí để nạp oxy đã được ông Đoàn Ngọc Hải trích từ Quỹ Vì đồng bào ra hỗ trợ.

Theo thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm, do công suất trạm bơm oxy của Đại Nam không đủ nên cả nhóm xin phép công ty và bà Phương Hằng mang bình oxy đến địa điểm khác nạp để kịp phục vụ người dân. Và kinh phí để nạp oxy đã được ông Đoàn Ngọc Hải trích từ Quỹ Vì đồng bào ra hỗ trợ.

Sau khi minh oan cho ông Đoàn Ngọc Hải, trưởng nhóm từ thiện Nhất Tâm tiếp tục gửi tâm thư tới vợ chồng đại gia Phương Hằng: "Gửi trả lại bình oxy là muốn YÊN BÌNH cho tất cả các bên!" 

Vài ngày trở lại đây, vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng tuyên bố "cấm cửa" ông Đoàn Ngọc Hải, không cho ông đến Đại Nam sau những hiểu lầm không đáng có liên quan đến việc Công ty Đại Nam tặng bình oxy cho nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã gây xôn xao dư luận. 

Theo đó, bà chủ khu du lịch Đại Nam - Nguyễn Phương Hằng đã cho rằng ông Đoàn Ngọc Hải xin bình oxy với mục đích không rõ ràng. Do đó, bà tuyên bố sẽ không chuyển giao oxy cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào; ngoại trừ bộ đội, công an và những người làm công việc cho nhà nước.

Thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm lên tiếng giải thích rõ ràng về những ồn ào liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải và bà Nguyễn Phương Hằng-1
Hình ảnh ông Huỳnh Uy Dũng chụp cùng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm trong đợt trao tặng bình oxy

Nhận thấy tình hình căng thẳng giữa bà chủ Đại Nam và ông Đoàn Ngọc Hải, anh Trần Thanh Long - trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm đã lên tiếng giải thích về vụ việc để tránh làm tổn hại đến ông Đoàn Ngọc Hải cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của Công ty Đại Nam.

Để khắc phục phần nào lỗi lầm của bản thân gây ra, trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm khẳng định sẽ gửi lại các bình oxy cho vợ chồng CEO Đại Nam. Đến ngày 5/9 nhóm thiện nguyện Nhất Tâm cũng đã bàn giao phần lớn số bình oxy cho Thành Đoàn TP.HCM sau khi đã trao đổi và thống nhất với Công ty Đại Nam. 

Tuy nhiên, sự việc trên cũng đã gây tranh cãi và nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Thậm chí, không ít dân mạng còn bày tỏ hoài nghi cho rằng nhóm thiện nguyện đã dựa vào việc hỗ trợ oxy để trục lợi. 

Trước sự việc ồn ào trên, ngày 5/9, một thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm cũng đã một lần nữa lên tiếng để giải thích rõ ràng về câu chuyện để tránh gây hiểu lầm ảnh hưởng đến uy tín của những người đang làm từ thiện giúp đỡ người dân TP.HCM trong khi dịch bệnh căng thẳng. 

Trên trang cá nhân của mình, anh Nguyễn Xuân Thăng chia sẻ, "Sau bao lùm xùm sóng gió mấy ngày qua trên cộng đồng mạng. Với tư cách là 1 tình nguyện viên điều phối oxy cho người bệnh, người đã kết nối anh Hải và chú Dũng. Nay em/cháu mạn phép có đôi lời. Mong rằng các bên hãy gác lại tất cả để toàn tâm toàn lực lo cho bà con đang trong cơn khốn cùng.

Ngày 5/8, tôi có mặt lần đầu tiên tại Đại Nam và được anh Thanh (Phó TGĐ Công ty Đại Nam) đón đưa vào xưởng oxy của Đại Nam, và hỗ trợ bơm oxy miễn phí để phục vụ bà con cách ly điều trị tại nhà. Những ngày sau đấy anh em chúng tôi ngày nào cũng 1 chuyến xe lên Đại Nam bơm nạp oxy và được các anh các chú tận tình hỗ trợ. Vài ngày sau tôi nhận được tin nhắn của cô Hằng hứa sẽ tặng nhóm 300 bình oxy để phục vụ miễn phí cho bà con - cụ thể là ngày 17/8.

Thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm lên tiếng giải thích rõ ràng về những ồn ào liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải và bà Nguyễn Phương Hằng-2Thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm lên tiếng giải thích rõ ràng về những ồn ào liên quan đến ông Đoàn Ngọc Hải và bà Nguyễn Phương Hằng-3
Biên bản bàn giao số lượng vỏ bình oxy và hợp đồng cho mượn bình cũng được thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ

Đến ngày 23/8, anh em chúng tôi vui mừng vì nhận được 300 bình oxy hỗ trợ từ cô Hằng. Nhưng bên cạnh đó là trăn trở vì công suất của nhà máy oxy của Đại Nam chỉ có 160 bình/24 tiếng. Ngay sau đó tôi đã xin phép anh Thanh, cô Hằng mang bình oxy đến địa điểm khác nạp để kịp phục vụ bà con và nhận được sự đồng ý của cả anh Thanh và cô Hằng".

Thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm cũng giải thích rõ ràng, do công suất của nhà máy oxy Công ty Đại Nam không đủ nên nhóm đã đem bình oxy đến nạp tại trạm khác. Và số tiền nạp oxy này đã được ông Đoàn Ngọc Hải trích tiền từ Quỹ Vì đồng bào ra hỗ trợ. 

"Kể từ ngày 23/8, hầu như ngày nào anh em chúng tôi cũng đi nạp oxy tại Hóc Môn vì công suất của Công ty Đại Nam không đáp ứng kịp. Đồng thời, chúng tôi cũng vui mừng vì có sự đồng hành của quỹ Vì đồng bào đã hỗ trợ tiền để nạp oxy (có hóa đơn đính kèm) việc này có báo với đại diện Đại Nam. 

Đến ngày 27/8, tôi nhận được cuộc gọi của chú Dũng với cam kết sẽ hỗ trợ thêm 700 bình oxy loại 15 lít. Và đến ngày 29/8, tôi và anh Trần Thanh Long có nhờ anh Đoàn Ngọc Hải đại diện cho Quỹ Vì đồng bào lên Đại Nam để nhận bình oxy và cảm ơn tấm lòng của chú Dũng đã hỗ trợ bà con trong lúc hoạn nạn.

Mọi việc có thể sẽ dừng tốt đẹp ở đây với những con người có tấm lòng cao cả vì bà con. Nhưng vì đâu đó những kẻ ngoài kia đã thổi phồng mọi thứ đưa các anh các chú vào 1 cuộc lùm xùm mà người chịu thiệt thòi là bà con là những người nghèo khó không được tiếp cận y tế 1 cách tốt nhất. Tôi hy vọng sau bài viết này mọi hiểu nhầm sẽ được hóa giải phần nào. Để tất cả lại được cống hiến cho những người bệnh", anh Thăng chia sẻ. 

Những chia sẻ của thành viên nhóm thiện nguyện Nhất Tâm ngay sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và khiến nhiều người xôn xao. Qua đó cũng phần nào giúp dân mạng hiểu rõ hơn về bản chất sự việc và hiểu lầm giữa các bên được hoá giải, cùng nhau chung tay làm thiện nguyện giúp đỡ những người dân khó khăn trong giai đoạn ngặt nghèo này. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 


Đoàn Ngọc Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.