Thay đổi tội danh với người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo quận 7" rồi chửi bới bảo vệ siêu thị ở Sài Gòn

Cơ quan chức năng quận 7 đã thay đổi tội danh với người đàn ông xưng là "Ban chỉ đạo quận 7" từ tội "Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác" sang tội "Chống người thi hành công vụ".

Ngày 28/9, Công an quận 7, TP.HCM đã thay đổi quyết định khởi tố bị can với Hồ Hữu Nhân (SN 1970, ngụ phường Tân Phú, quận 7) từ tội "Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác" sang tội "Chống người thi hành công vụ".

Công an cho biết, trong quá trình điều tra, đơn vị xác định hành vi của Nhân không phạm vào tội "Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác" nên đã thay đổi sang tội "Chống người thi hành công vụ" theo điều 330 Bộ luật hình sự. Các quyết định này được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn, tống đạt tới ông Nhân vào chiều 27/9.

Thay đổi tội danh với người đàn ông tự xưng Ban chỉ đạo quận 7 rồi chửi bới bảo vệ siêu thị ở Sài Gòn-1
Hồ Hữu Nhân làm việc với công an

Theo điều tra, chiều 29/8, một số tài khoản trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông xưng "Tui là ban chỉ đạo quận 7" lớn tiếng chửi bới lực lượng bảo vệ của siêu thị khi không được cho vào trong.

Nội dung đoạn clip thể hiện, người đàn ông này đi tới cửa siêu thị rồi chửi bới "Ông ở đâu, tôi cho công an xuống gặp ông đó". Nam bảo vệ siêu thị đáp lại mình chính là người quản lý ở đây, có gì từ từ nói, không được lớn tiếng với nhau như vậy.

Người đàn ông tiếp tục quát tháo rồi đưa ra chiếc thẻ, la lớn: "Tui là ban chỉ đạo nha... Giỡn mặt với tui hả. Tui cho công an xuống...". Bảo vệ siêu thị sau đó đã lên tiếng yêu cầu người này ra ngoài.

Người đàn ông tiếp tục thách thức: "Tui vào đây, thằng nào làm gì tui", rồi yêu cầu nhân viên gọi quản lý xuống. Người phụ nữ đi chung liên tục can ngăn nhưng ông này vẫn lớn tiếng gây chuyện.

Clip: Người đàn ông tự xưng "Tui là ban chỉ đạo quận 7" xông vào siêu thị Aeon quát nạt nhân viên

Nam bảo vệ lúc này vẫn giữ bình tĩnh, yêu cầu người đàn ông nói chuyện không gọi là "thằng". Lúc này, người đàn ông vẫn hùng hổ xưng "Tôi là ban chỉ đạo quận 7", "Tôi là địa phương ở đây", "Tôi là quản lý địa bàn này"... rồi áp sát đòi kiểm tra giấy tờ của nam bảo vệ.

Thậm chí, người đàn ông còn mở khẩu trang và thách thức bảo vệ chụp hình lại. Người đăng tải clip này cho biết, sự việc diễn ra tại Siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza ở phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.

Sau khi được đăng tải, đoạn clip đã nhận khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều cho rằng người đàn ông trong đoạn clip có lời nói và hành động thiếu chuẩn mực khi được nhân viên cửa hàng siêu thị nhắc nhở.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhân viên siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza không đến Công an quận 7 trình báo. Tuy nhiên, ngay khi nhận được thông tin về vụ trên đăng tải trên mạng xã hội, Công an quận 7 đã khẩn trương tiến hành xác minh, làm rõ. Qua kiểm tra, công an xác định được người đàn ông trong video clip là Hồ Hữu Nhân.

Tại cơ quan Công an, ông Nhân đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Qua xác minh, ông Nhân không phải thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận 7. Chiếc thẻ ông sử dụng là thẻ được một tổ chức thiện nguyện tại Hà Nội cấp để hoạt động từ thiện. Thẻ này (đã hết hạn sử dụng) do người bạn cho ông Nhân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-doi-toi-danh-voi-nguoi-dan-ong-tu-xung-ban-chi-dao-quan-7-roi-chui-boi-bao-ve-sieu-thi-o-sai-gon-16221280912242142.htm

chống người thi hành công vụ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.