Thêm hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona nhập viện tại TP.HCM, bác sĩ hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm

Hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (nCoV) đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) theo dõi sát sao

Hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona (nCoV) đang được các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) theo dõi sát sao. Mẫu bệnh phẩm cũng đã được chuyển đến Viện Pasteur để tiến hành xét nghiệm.

Thông tin này được bác sĩ Trần Anh Thế, trưởng tua trực của khoa Cấp cứu vào ngày Mùng 1 Tết Canh Tý tại BV Chợ Rẫy cho biết trong ngày 26/1.

Cụ thể theo bác sĩ, tính đến chiều tối 25/1, khoa đã tiếp nhận 4 ca đến khám cấp cứu với các triệu chứng nghi ngờ nhiễm virus Corona (nCoV) gây viêm phổi cấp chủng mới.

Sau khi làm các xét nghiệm cơ bản, cùng hội chẩn với khoa Bệnh Nhiệt đới, có 2 trường hợp được loại trừ. Dù vậy cả hai bệnh nhân này đều được cung cấp toa thuốc, giữ liên hệ để sẵn sàng can thiệp nếu có dấu hiệu bất thường.

Thêm hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona nhập viện tại TP.HCM, bác sĩ hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm-1
Khoa Cấp cứu, BV Chợ Rẫy (TP.HCM).

2 trường hợp còn lại đều là người nước ngoài.

Trong đó, có một trường hợp quốc tịch Úc được chuyển đến từ một BV ở Đồng Nai.

Sau khi nhận diện tình hình các dấu hiệu ban đầu về bệnh cảnh lâm sàng, đặc biệt là các đặc điểm về dịch tễ, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân khả năng nhiễm virus corona nên nhanh chóng cách ly và cho nhập khoa Bệnh nhiệt đới, tiến hành điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Thêm hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona nhập viện tại TP.HCM, bác sĩ hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm-2
Các bác sĩ đang chờ đợi kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này và người còn lại đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM. Dự kiến trong ngày hôm nay (26/1) sẽ có kết quả xét nghiệm.

Trước đó, BV Chợ Rẫy cũng đã tiếp nhận điều trị cho 2 trường hợp cha con người Trung Quốc xác định dương tính với virus corona. Đây cũng là 2 ca đầu tiên phát hiện tại Việt Nam.

Thêm hai bệnh nhân nghi nhiễm virus corona nhập viện tại TP.HCM, bác sĩ hồi hộp chờ kết quả xét nghiệm-3
Khoa Bệnh nhiệt đới, nơi tiếp nhận điều trị cho 2 công dân Trung Quốc dương tính với virus corona.

Hiện tại sau gần 4 ngày điều trị, người con trai tên L.Z (28 tuổi) đã ổn định hoàn toàn. Còn người cha tên L.D (66 tuổi) đã dần ổn định.

Ông L.Z. có tiền sử nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường nên sẽ tiếp tục được theo dõi chặt trong vài ngày nữa.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/them-hai-benh-nhan-nghi-nhiem-virus-corona-nhap-vien-tai-tphcm-bac-si-hoi-hop-cho-ket-qua-xet-nghiem-222020261102557379.htm

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.