Thiếu niên máu hiếm bị xe cán nát đôi chân, mẹ khẩn cầu cộng đồng mạng và kết quả khiến nhiều người xúc động

Vợ chồng tôi rối trí, thương con còn nhỏ nên cứ giữ chân cháu cầm cự, còn nước còn tát chờ đợi một phép màu.

“Cháu còn nhỏ quá, bây giờ tháo khớp đồng nghĩa sau này tật nguyền suốt đời. Vợ chồng tôi rối trí, thương con còn nhỏ nên cứ giữ chân cháu cầm cự, còn nước còn tát chờ đợi một phép màu. Chỉ mong có ai cho máu cứu cháu” – chị Phạm Thị Đào nói như khẩn cầu.

Từ một tai nạn giao thông trên đường trở về nhà, Nguyễn  Di Linh (16 tuổi, ngụ xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) bị xe cán dập nát đôi chân. Vết thương quá nặng, khiến BV tuyến địa phương bất lực. Cố nén đau thương, vợ chồng chị Phạm Thị Đào đưa con trai từ quê vào Sài Gòn với hi vọng cứu lấy con trai.

Sau khi mổ lắp lại xương tại BV Chợ Rẫy, chàng trai tên Linh bị tắt ngẽn mạch máu. Để giải quyết tình trạng này, cũng như giữ lại được đôi chân, Linh cần có nguồn máu để truyền. Oái oăm thay, chàng thiếu niên mang nhóm máu hiếm A (RH-) và O (RH-). Số người có cùng nhóm máu với Linh là cực hiếm, chỉ khoảng 1/10.000 người. Dù rất nỗ lực nhưng các BS đành ngậm ngùi thông báo với gia đình rằng có thể Linh sẽ phải tháo khớp chân, bởi thiếu nguồn máu.

Thiếu niên máu hiếm bị xe cán nát đôi chân, mẹ khẩn cầu cộng đồng mạng và kết quả khiến nhiều người xúc động - Ảnh 1.

Đôi chân chàng thiếu niên dập nát vì tai nạn.

"Cháu còn nhỏ quá, bây giờ tháo khớp đồng nghĩa sau này tật nguyền suốt đời, vợ chồng tôi rối trí, thương con còn nhỏ nên cứ giữ chân cháu cầm cự, còn nước còn tát chờ đợi một phép màu. Chỉ mong có ai cho máu cứu cháu", chị Phạm Thị Đào mẹ chàng trai tâm sự.

Chân trái của Linh dần hoại tử theo thời gian trong sự bế tắc, khi tất cả những người cùng huyết thống trong gia đình đều đi thử máu nhưng đều không phù hợp. Giữa lúc tưởng mọi hi vọng đã đóng sập, một người thân của Linh đã viết một dòng cảm xúc chia sẻ trên mạng, với sự thống thiết mong mỏi sẽ có người cùng nguồn máu với cháu mình, mở lòng nhân đạo cho máu.

Lời khẩn cầu xót xa nhanh chóng được cư dân mạng đồng cảm, chia sẻ rầm rộ. Chỉ trong một thời gian ngắn, người có nhóm máu O (RH-) đã xuất hiện. Đó là anh Huỳnh Thanh Hiển (30 tuổi, ngụ Đồng Tháp). Không chút do dự, anh đã nhanh chóng liên hệ với vợ chồng chị Đào tình nguyện hiến máu giúp đỡ.

Cùng với tấm chân tình này, một nữ kế toán 24 tuổi tại TP.HCM cũng chấp chận cho đi phần máu của mình để Linh đủ sức lên bàn mổ.

Thiếu niên máu hiếm bị xe cán nát đôi chân, mẹ khẩn cầu cộng đồng mạng và kết quả khiến nhiều người xúc động - Ảnh 2.

Người mẹ vui mừng khi đôi chân Linh đã hồi sinh.

Khi mọi điều kiện đã đủ, ca phẫu thuật ngay lập tức được tiến hành. Sự sẻ chia được đáp đền bằng quả ngọt, khi đôi chân của Linh được giữ lại thành công. Khi các đầu ngón chân cậu thiếu niên bắt đầu có cảm giác, động đậy những nhịp đầu tiên, chị Đào không kìm được xúc động. Còn anh Nguyễn Lê Phú (40 tuổi, quê Phú Yên) cũng nghẹn ngào trong thời khắc đôi bàn chân con trai mình được hồi sinh.

"Có rất nhiều người đã tình nguyện đến hiến để cứu con trai tôi sau lời kêu gọi trên mạng. Con tôi được cứu, đây là đại phước đức của gia đình. Chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của mọi người", anh Phú nghẹn giọng.

Đó mới chỉ là thành công bước đầu .Sắp tới, các bác sĩ sẽ tiếp tục mổ xếp lại những phần xương còn dập nát cho Linh.

Theo Hoàng Lê (Trí Thức Trẻ)


tai nạn giao thông

Cộng đồng mạng

máu hiếm


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.