Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nộp lại hàng chục tỷ đồng nhận để chạy án

Nguồn tin của VietNamNet cho biết, ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã nhận hàng chục tỷ đồng để chạy án, thực chất là dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối 20/2, nguồn tin của VietNamNet xác nhận, ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an TP Hải Phòng nhận tiền của người khác để chạy án. Số tiền nhận chạy án được xác định lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo nguồn tin, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đang làm rõ vụ "Mua bán trái phép hóa đơn" nhằm mục đích trốn thuế. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện ra việc nhận tiền chạy án, từ đó đã làm việc với ông Đỗ Hưu Ca.

"Trong quá trình làm việc, ông Đỗ Hữu Ca đã khắc phục số tiền nhận chạy án", nguồn tin cho biết. 

Theo nguồn tin, dấu hiệu không phải là nhận tiền chạy án mà là lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nộp lại hàng chục tỷ đồng nhận để chạy án-1
Ông Đỗ Hữu Ca.

Cơ quan điều tra đang làm các thủ tục cần thiết, để tiến hành điều tra, làm rõ về hành vi của ông Đỗ Hữu Ca.

Trước đó, ngày 19/2, Bộ Công an cho biết, mở rộng điều tra vụ án hình sự Trốn thuế, Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước xảy ra tại Quảng Ninh và Hải Phòng, ngày 18/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh, thành phố tiến hành tố tụng đối với những người liên quan.

Cơ quan An ninh điều tra đã tạm giữ ông Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, để xác minh, làm rõ một số vấn đề liên quan đến vụ án trên. Cùng ngày, lực lượng chức năng đã khám xét nơi ở của ông Đỗ Hữu Ca, thu giữ một số tài liệu, đồ vật.

Ông Đỗ Hữu Ca (65 tuổi), quê quán xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Từ tháng 7/2010 đến tháng 6/2013, ông Ca giữ chức Giám đốc Công an TP Hải Phòng.

Từ tháng 7/2013 đến khi nghỉ hưu năm 2019, ông là Thiếu tướng, Giám đốc Công an TP Hải Phòng. Ngày 2/1/2019, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca nhận quyết định nghỉ hưu.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thieu-tuong-do-huu-ca-khac-phuc-hang-chuc-ty-dong-nhan-de-chay-an-2112404.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.