Thời tiết 5/8: Miền Bắc tiếp tục mưa to trong vài ngày tới, hồ thủy điện đồng loạt xả lũ

Ngày 5/8, Bắc Bộ trời mưa lớn và dông mạnh. Riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang và Phú Thọ có mưa rất lớn.

Ngày 5/8, Bắc Bộ trời mưa lớn và dông mạnh. Riêng các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang và Phú Thọ có mưa rất lớn.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ ngày và đêm qua (04/8) ở Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. 

Một số nơi có mưa to đến rất to (lượng mưa tính đến 1 giờ ngày 05/8) như: Phù Yên (Sơn La) 46mm, Mai Châu (Hòa Bình) 49mm, Bắc Hà (Lao Cai) 67mm, Yên Bái 46mm, Hà Giang 51mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 57mm, Ngân Sơn (Bắc Kạn) 50mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 55mm, Hà Nam 53mm.

Hiện nay (05/8), rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ đang có xu hướng dịch chuyển dần sang phía Tây và hoạt động yếu dần. Trong ngày và đêm nay (05/8) các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

(Ảnh minh họa)

Mưa lớn kéo dài khiến lưu lượng nước đổ về các hồ thủy điện Hòa Bình, Lai Châu, Tuyên Quang, Sơn La liên tục tăng.

Hiện hồ Tuyên Quang, hồ Sơn La và hồ Hòa Bình đều vượt quá mức nước cho phép. Mực nước thượng lưu sông Lô tại Hà Giang có khả năng tăng đột biến do tác động điều tiết các hồ chứa phía Trung Quốc.

Thời tiết khu vực Hà Nội ngày và đêm nay có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Trên biển, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m; biển động.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.  

Dự báo chi tiết các khu vực ngày và đêm nay

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 đến 31 độ, có nơi trên 32oC.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 đến 32 độ, có nơi trên 32oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 đến 34 độ, có nơi trên 34oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36oC.

Tây Nguyên ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ 28 -31oC.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34oC. 

Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 32oC.


Theo Khám Phá


thời tiết hôm nay

dự báo thời tiết hôm nay

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.