Thời tiết các địa điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?

Nhìn chung thời tiết các vùng du lịch của cả nước như Sa Pa, Hạ Long, Quy Nhơn, Đà Lạt,... khá thuận lợi để người dân nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Chỉ còn vài ngày nữa cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Đây là kỳ nghỉ có thời gian khá dài chính vì vậy người dân sẽ có những kế hoạch đi du lịch hoặc nghỉ ngơi cùng gia đình.

Vậy thời tiết tại những khu du lịch như Sa Pa, Hạ Long, Đà Lạt,... sẽ như thế nào?

Thời tiết các địa điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?-1
Những ngày qua thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc khá mát mẻ, tạnh ráo. Nếu không lựa chọn những chuyến đi xa thì việc ngắm phố phường Hà Nội trong trời thu mát mẻ cũng là lựa chọn không tồi trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Hà Nội: Từ ngày 1-4/9: Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ, cao nhất ngày phổ biến 32-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Sa Pa: Không mưa, trời nắng. Xác suất mưa: thấp hơn 5%. Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-25 độ.

Hạ Long: Không mưa, trời nắng. Xác suất mưa: thấp hơn 5%. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Thời tiết các địa điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?-2
Các tỉnh Tây Bắc đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch, nếu lựa chọn các địa phương này du khách có thể chiêm ngưỡng những ruộng lúa bậc thang bạt ngàn.

Tp.Huế: Ngày nắng, chiều tối và đêm khả năng có mưa dông. Xác suất mưa: 30-50%. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và đêm khả năng có mưa dông. Xác suất mưa: 50-70%. Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Quy Nhơn: Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông. Xác suất mưa: 70-90%. Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Thời tiết các địa điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?-3
Trong những năm gần đây, Quy Nhơn (Bình Định) dần trở thành điểm đến lý tưởng cho tín đồ yêu du lịch.

Đà Lạt: Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa vừa và dông. Xác suất mưa: 70-90%. Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ.

Nha Trang: Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa vừa và dông. Xác suất mưa: 70-90%. Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Tp.Hồ Chí Minh: Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa vừa và dông. Xác suất mưa: 70-90%. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-34 độ.

Cần Thơ: Ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa vừa và dông. Xác suất mưa: 70-90%. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ.

Thời tiết các địa điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?-4
Trong khi các tỉnh miền Trung vẫn còn nắng nóng thì Đà Lạt tháng 9 thường xuyên có mưa vào chiều tối, du khách cần lên lịch trình và chuẩn bị phù hợp.

Bão Sao La đi vào biển Đông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, vào ngày 28/8 bão Sao La đang hoạt động ngoài khơi khu vực phía Bắc biển Philippines với cường độ cấp 14, giật cấp 16.

Cơ quan khí tượng dự báo, vào khoảng ngày thứ 4 (30/8), bão có khả năng di chuyển vào khu vực biển phía bắc đảo Luzon, Philippines. Khả năng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới bão Sao La sẽ đi vào biển Đông trở thành cơn bão số 3 trong năm 2023.

Trung tâm khí tượng đang tiếp tục theo dõi cơn bão này.

Thời tiết các địa điểm du lịch nổi tiếng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 thế nào?-5
Bão Sao La đang hoạt động ngoài khơi khu vực phía Bắc biển Philippines với cường độ cấp 14, giật cấp 16.

Trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ, thời tiết các vùng trên cả nước khá thuận lợi.

Ngày 29/8, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa mưa sẽ giảm dần, chỉ còn mưa rải rác vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, phía Nam có nơi nắng nóng.

Khu vực Nam Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 29/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác (tập trung ở phía Bắc); ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều và tối có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/thoi-tiet-cac-dia-diem-du-lich-noi-tieng-dip-nghi-le-quoc-khanh-2-9-the-nao-20230828224837131.chn

Quốc khánh 2/9

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.