Dự báo thời tiết 10/8, Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa giông

Dự báo thời tiết 10/8, ngày thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT, các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng có nơi trên 35 độ; Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi.

Hôm nay, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nền nhiệt cao nhất phổ biến 34-36 độ; vùng núi Trung Bộ có nơi trên 37 độ.  

Khu vực Hà Nội hai ngày tới nắng nóng với nền nhiệt dao động 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Dự báo thời tiết 10/8, Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa giông-1
Các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng

Đợt nắng nóng này ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12/8, ở các tỉnh Trung Bộ đến ngày 13/8.

Chỉ số tia UV ở Đà Nẵng có giá trị từ 8-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 

Chiều và tối nay, ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng ngày 10/8:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; thấp nhất 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng 32-35 độ, khu vực đồng bằng nắng nóng trên 35 độ. Đêm có mưa rào và giông vài nơi, khu vực vùng núi có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng 34-36 độ; đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng 33-36 độ, vùng núi có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ. Về đêm có mưa rào và giông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng. Đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-36 độ, phía Nam 31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi, về chiều có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tại Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 28-31 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ nhiệt độ phổ biến 30-33 độ. Tại TP.HCM là 31 độ và Cần Thơ 33 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-10-8-bac-bo-nang-nong-nam-bo-mua-giong-664934.html

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.