Dự báo thời tiết ngày 30/5: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông

Từ chiều tối đến ngày 1/6, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió từ mực 1500m lên đến 5000m nên phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc mưa rào và giông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to.

Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm với lượng mưa phổ biến 15-30mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết ngày 30/5: Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối mưa giông-1
Hà Nội ngày nắng nóng

Thời tiết khu vực Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất trong khoảng 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. 

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ ban ngày trong khoảng 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. 

Đông Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Vùng núi phía Bắc mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, vùng trung du và đồng bằng có nơi nắng nóng. Trong cơn giông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ. 

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng với nền nhiệt ở mức 32-35 độ, vùng núi 34-37 độ. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, phía Bắc chiều tối có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng khi nhiệt độ cao nhất trong khoảng 33-36 độ, có nơi trên 36 độ. 

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ. Nam Bộ nhiệt độ trưa chiều từ  32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-ngay-30-5-2020-ha-noi-ngay-nang-nong-toi-mua-giong-645033.html

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.