Dự báo thời tiết 6/8, mưa giông nhiều nơi, trời dịu mát

Dự báo thời tiết 6/8, nhiều nơi trên cả nước có mưa giông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên hôm nay, ở các tỉnh Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Dự báo thời tiết 6/8, mưa giông nhiều nơi, trời dịu mát-1
Nhiều nơi trên cả nước có mưa giông

Hôm nay đến sáng mai, ở Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/24h. Các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu có khả năng mưa rất to (lượng mưa 100-150mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng ngày 6/8:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to đến rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Thời tiết Hà Nội sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; sau có lúc có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 25-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ, phía Nam có nơi trên 33 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ở phía Bắc ngày nắng, đêm có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ mưa vừa, có nơi mưa to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Tại TP.HCM là 30 độ và Cần Thơ 28 độ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/du-bao-thoi-tiet-hom-nay-6-8-mua-giong-nhieu-noi-troi-diu-mat-663748.html

dự báo thời tiết


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.