Thời tiết ngày đầu đi làm trở lại: Cả nước đối diện đợt nắng nóng mới

Nắng nóng diện rộng xuất hiện ở nhiều nơi trên cả nước ngay ngày đầu người dân đi làm trở lại sau kỳ nghỉ lễ. Đợt nắng nóng này kéo dài khoảng 3-4 ngày, khu vực Tây Bắc Bộ và miền Trung có nơi trên 39 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mai (4/5), ngày đi làm trở lại sau đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, người dân cả nước sẽ đối diện đợt nắng nóng mới.

Cụ thể, từ 4-7/5, nắng nóng gay gắt diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, với nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm không khí 35-55%. 

Riêng phía Đông Bắc Bộ, ngày 4/5 có nắng nóng cục bộ; ngày 5/5 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm 45-55%.

Thời tiết ngày đầu đi làm trở lại: Cả nước đối diện đợt nắng nóng mới-1

Nhiều vùng trên cả nước trải qua đợt nắng nóng đến đặc biệt gay gắt ngay sau đợt nghỉ lễ. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Khu vực Nam Bộ, từ nay đến 6/5, tiếp diễn nắng nóng diện rộng với mức nhiệt 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm cũng ở mức 45-55%.

Thời gian nắng nóng những khu vực trên chủ yếu diễn ra mạnh vào khoảng thời gian 11-17h trong ngày; đặc biệt phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Phú Yên ngày 5/5, khi nền nhiệt nhiều nơi vượt ngưỡng 39 độ thì thời điểm này kéo dài từ 10-18h.

Các chuyên gia khí tượng nhận định, nắng nóng ở phía Đông Bắc Bộ và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng 6/5; từ 7/5, nắng nóng giảm dần. 

Nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên kéo dài đến 7/5.

Từ đêm 7-8/5 và thời kỳ từ chiều tối và đêm 9-13/5, toàn miền Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên sẽ có mưa rào và giông rải rác. Các khu vực khác, từ 7-13/5, chiều và tối có mưa rào và giông rải rác.

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thoi-tiet-ngay-dau-di-lam-tro-lai-ca-nuoc-doi-dien-dot-nang-nong-moi-2139081.html?fbclid=IwAR0SKkLKorRFxtSItPlim9iI_WBM58U1CHuA9oHu4PWE7PopPlyEDoRLbNE

nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.